Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Tang - Ẩm thực đường phố Bò né ốp la

Song Hảo Travel- Giới thiệu Bò né ốp la

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú và hấp dẫn du khách du lịch nha trang khi đến đây, với nhiều món ăn đặc biệt và hương vị thơm ngon lôi cuốn thì Nha Trang đã cuốn hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến thành phố xinh đẹp này. dạo trên đường phố Nha Trang bạn sẽ thấy có nhiều quán xá, nhà hàng bán món bò né ốp la rất đông khách. Chúng ta hãy tìm hiều món ăn này hấp dẫn như thế nào nhé.

Đặc sản bò né ốp la Nha Trang
Đặc sản bò né ốp la Nha Trang
     Cách chuẩn bị một đĩa bò né-ốpla cơ bản gồm các bước như sau: cho dầu ăn vào chảo chuyên dụng, chảo này làm bằng cả miếng gang dày dạng cái đĩa để vừa giữ nhiệt lâu vừa kiêm luôn chức năng cái đĩa đựng; khi dầu đã sôi thêm hai miếng bittết bò né đã ướp gia vị, một viên xíu mại, một ít đậu Hà Lan hầm, vài lát khoai tây chiên…du lịch Đà Lạt và cuối cùng một quả trứng tráng “hồng đào” ốpla nguyên quả. Sau đó bày ra bàn với một chén nước “xít” để khách hãm độ chín của thịt và trứng theo sở thích.
     Một món ăn được nhiều người yêu thích, và là một trong những món ngon ẩm thực ở Nha Trang cho buổi điểm tâm tuyệt vời.
     Đương nhiên khẩu phần ăn phải có bánh mì và đĩa đầy đủ dưa leo, xà lách, cà chua chín… để ăn theo.
     Bò né-ốpla là một khẩu phần ăn hợp lý. Xét về chất lượng, món ăn này đầy đủ các thành phần của ô vuông thức ăn cơ bản: chất đạm từ bò né, chất bột từ bánh mì, chất béo từ trứng ốpla và khoáng chất, vitamin từ rau rán.

Bò né món điểm tâm sáng ngon miệng ở Nha Trang
Bò né món điểm tâm sáng ngon miệng ở Nha Trang
     Chọn bò né-ốp la làm món điểm tâm sẽ được bốn ưu điểm rất quan trọng cho sức khỏe.      Một là, đạt giá trị dinh dưỡng rất cao về cả số lượng lẫn chất lượng, thích hợp để đáp ứng một bữa điểm tâm “nặng” công nghiệp. Hai là chế biến nhanh, đây là dạng fast-food được người VN cải biên sáng tạo, rất hợp với lối sống hiện đại, dinh dưỡng rất cao. Ba là cũng rất ngon, hợp khẩu vị nhiều người và bốn là phổ biến với giá cả hợp lý.
     Ở Nha Trang, trung bình một suất bò né – ốp la cho điểm tâm sáng có giá từ từ 25k tới 35k. Hoặc các bạn có thể thưởng thức những món ăn khác tại như bánh canh, bún bò, bánh xèo mực, bò lúc lắc… Các bạn hãy tới là thưởng thức món ăn đường phố này. 
     Bò né ốp la được người sành ăn coi là một trong những món ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất của điểm tâm sáng. Món bò né “vừa ăn vừa né” theo phong cách của bít tết nhưng được biến tấu hơn. Một suất ăn gồm thịt bò, trứng ốp la, patê, cà chua, hành tây, ăn kèm với bánh mì và salad nhúng giấm. Chảo bò được bưng ra phải xèo xèo, khi đó thịt bò được làm chín thêm dù đã nhấc khỏi chảo gang nóng. Thịt bò được để nguyên miếng, mềm, dai, tẩm ướp gia vị đậm đà vừa miệng. Khi ăn, bạn có thể xắt từng miếng, thêm một vài lát cà rốt, hành tây, rau xà lách, nêm chút nước tương, tương ớt là đủ vị.

Một quán bò né vỉa hè ở Nha Trang
Một quán bò né vỉa hè ở Nha Trang
     Món bò né “vừa ăn vừa né” đầy đủ dinh dưỡng nhất của bữa điểm tâm sáng. Ảnh: Quế Lan.
     Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo là trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ với giá từ 35.000 đồng/ suất.
      Nếu đến Nha Trang mà không thưởng thức đặc sản đường phố bò né ốp la hấp dẫn này thì quả thật rất tiếc nuối cho bạn. Bò né ốp la- một món ăn bổ dưỡng và hương vị ngon đã là món khoái khẩu của rất nhiều người dân Nha Trang và du khách đến Nha Trang. 

 Gợi ý cho các bạn:

 - Bò Né VietDream (1/0 Quân Trấn - Hùng Vương - TP Nha Trang)
 - Bò Né Mỹ Cảnh (116 Hoàng Văn Thụ - TP Nha Trang)
 - Quán Tuyết Bò Né (15 Hùng Vương - TP Nha Trang)
 - Quán Bò Né 32 (32 Nguyễn Thị Minh Khai - TP Nha Trang)
 - Bò Né (cuối đường Lê Đại Hành - TP Nha Trang) 

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 comments

  1. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ!
    -----------------------------------------------------
    Vé máy bay khuyến mãi đi du lịch Nha Trang vào dịp cuối năm được chia sẻ tại:
    - Vietnam airlines khuyến mãi
    - Vietjet air khuyến mãi

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top