Friday, May 29, 2015

Du lịch Nha Trang - Tham quan làng chài Bích Đầm

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Đến Nha Trang tham quan làng chài Bích Đầm quả thật là điều thú vị. Là đảo xa nhất của Nha Trang và nằm trên cụm đảo Hòn Tre, Bích Đầm nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, bình yên và không khí vô cùng trong lành dễ chịu.

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

- Cảnh sắc và con người nơi xóm đảo nhỏ này đều hiền hòa, bình dị, bạn có thể đi lòng vòng tự mình khám phá cuộc sống dân chài nơi đây. Thấy có khách đến đảo, những người dân chất phác thân thiện mời đến nhà chơi, mời theo họ đi tàu đánh cá bằng phương pháp lưới đăng – nghề biển truyền thống của tỉnh Khánh Hòa. Đồ nghề gồm 5 giàn lưới khác nhau: lưới lưng, lưới rọ, lưới tráng, lưới hom, lưới bửng, và giàn lưới rút để sẵn trên thuyền. Để giăng lưới, người ta kết bè, trải nạp trên mặt nước, giăng chì dưới đáy và thả nhiều neo để giữ giàn lưới đứng vững. Khi phát hiện đàn cá đã lọt vào, chỉ cần tung lưới rút xuống là đàn cá nằm trong đăng bị tóm gọn.

Làng chài Bích Đầm bình yên

     Dạo bước theo vòng gành đá, lang thang theo tiếng sóng mơn man bờ cát, làn nước trong xanh hiện dần trước mặt, vài con thuyền dân neo đậu nghỉ ngơi sau chuyến đánh cá khuya, cảnh sắc nơi đây vẫn còn nguyên vẹn của tạo hóa, thấy thật yên bình. Để khám phá thế giới dưới mặt nước trong xanh ấy, đừng chần chừ buông mình xuống làn nước mát lạnh và vùng vẫy cùng đàn cá li ti đủ màu sắc.

     Men theo lối mòn thẳng vào rừng, đi khoảng 5 km, đến hải đăng Hòn Lớn – một trong những hải đăng cổ nhất nước ta, đến nay đã hơn 100 tuổi. Đứng ở đây, ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển, cảnh vịnh, càng thấy bé nhỏ trước thiên nhiên kỳ vĩ và tươi đẹp.

     Hơi thở trong trẻo của xóm đảo vùng vịnh trong từng bước chân, từng con sóng, trái ngược hoàn toàn với phía bên kia Hòn Tre, đông khách du lịch, náo nhiệt, sôi động.

     Để khám phá làng chài yên bình này, bạn di chuyển bằng nhiều cách đến Nha Trang: Đường hàng không – bay tới Cam Ranh và đi bus tới trung tâm Nha Trang; xe khách chất lượng cao hoặc tàu hỏa tới Nha Trang… Cảng Cầu Đá là nơi có chuyến tàu duy nhất ra Bích Đầm, khởi hành lúc 11h30, chạy khoảng 2h sẽ ra tới đảo, và tàu rời đảo để vào đất liền lúc 6h sáng.

     Dịch vụ du lịch chưa có, nên bạn có thể trò chuyện với người dân để xin ở homestay hoặc mang theo lều trại để cắm trại trên đảo. Làng chài có một vài hàng quán nhỏ, bán đồ ăn sáng cho dân trên đảo như: bún thịt nướng, bánh nậm lọc… Để có những bữa ăn ngon, hãy mua hải sản của người dân và nhờ họ chế biến.

>>>>> XEM CÁC MÓN ĐẶC SẢN NHA TRANG TẠI ĐÂY: DU LỊCH NHA TRANG

     Bích Đầm là một xã đảo xa nhất của Nha Trang, nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre. Là phần còn lại chưa được khai thác tour du lịch Nha Trang giá rẻ, Bích Đầm là một làng chài yên bình nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc – lý do của cái tên Bích Đầm mà người dân trong làng truyền tai nhau.

Làng chài Bích Đầm với làn nước xanh như ngọc

     Để khám phá làng chài yên bình này, bạn di chuyển bằng nhiều cách đến Nha Trang: Đường hàng không – bay tới Cam Ranh và đi bus tới trung tâm Nha Trang; xe khách chất lượng cao hoặc tàu hỏa tới Nha Trang… Cảng Cầu Đá là nơi có chuyến tàu duy nhất ra Bích Đầm, khởi hành lúc 11h30, chạy khoảng 2h sẽ ra tới đảo, và tàu rời đảo để vào đất liền lúc 6h sáng.

     Trên đảo Bích đầm hiện có 174 hộ gia đình với khoảng gần 1000 nhân khẩu , chủ yếu sống dựa vào biển như : đánh bắt, nuôi trồng thủy sản . Đây là một xóm chài nhỏ ven biển, trước mặt có dãy núi Giếng Môn. Người ta kể chuyện rằng , địa danh Bích Đầm còn gọi là Đầm Bích hình thành do đặc thù vùng nước trong xanh nơi đây. Dù mùa biển động đến đâu, nước trong vịnh lúc nào cũng xanh biếc như ngọc. Đây là một vùng biển nổi tiếng quy tụ nhiều cá nhất của Khánh Hòa. Có người kể rằng, ngày xưa cá về trong đầm nhiều đến nỗi từ ngọn Hải Đăng cao nhất trên đảo nhìn xuống nước thấy được từng luồng cá đi.

>>>>>  XEM CÁC ĐỊA ĐIỂM KHÁC và KHÁCH SẠN TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

     Tham quan làng chài Bích Đầm với tour đi Nha Trang 4 ngày 3 đêm bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị, được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên và cảnh sinh hoạt bình dị của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, Song Hảo Travel cũng tổ chức các tour du lịch Đà Lạtdu lịch Đà Nẵng,….
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top