Wednesday, May 13, 2015

Du lịch Nha Trang - Mua đặc sản Nha Trang làm quà cho người thân

- Du lịch Nha Trang với bãi biển đầy nắng quanh năm, bầu trời luôn khoáng đãng, trong xanh. Nha Trang với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Chình vì thế rất nhiều người lựa chọn du lịch Nha Trang để có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn nơi đây.

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Đến với Nha Trang, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Ẩm thực Nha Trang rất phong phú, nhiều món ngon vật lạ. Đặc biệt là mua nước mắm Nha Trang ngon về làm quà cho người thân.

Nước mắm Nha Trang
     Nước mắm Nha Trang thơm ngon bởi nhiều yếu tố nhưng trước tiên là do biên độ nhiệt độ ở Khánh Hòa ổn định và nhiều nắng gió nên cá được muối theo phương pháp cổ truyền trong thời gian từ 10 -12 tháng, chướp chín trong nhiệt độ thích hợp nên rất thơm ngon và màu sắc đẹp mắt. Nước mắm Nha Trang được làm từ những mẻ cá cơm, đặc chế theo phương pháp cổ truyền kết hợp công nghệ tiên tiến nên hương vị đặc biệt thơm ngon tinh khiết.

     Bên cạnh đó du lịch Đà Lạt thì các món hải sản Nha Trang cũng rất phong phú và độc đáo. Mang nét riêng biệt của thành phố biển Nha Trang như:

Gỏi ốc
     Ốc Giác là loại hải sản khá quen thuộc của người dân vùng biển miền Trung, đặc biệt là ở Phan Thiết. Một con lớn trung bình từ 1,5 đến 2 kg. Từ ốc Giác người dân ở đây chế biến ra nhiều món ăn, đơn giản nhất là món ốc giác luộc.

Gỏi ốc Nha Trang
Gỏi ốc Nha Trang
     Thịt ốc được cạo rửa sạch cho hết chất nhờn, mang luộc chín rồi xắt mỏng chấm nước mắm gừng, tỏi ớt pha sắn rất ngon. Hấp dẫn hơn là món gỏi ốc giác. Luộc chín ốc rồi xắt sợi, cùng với thịt ba chỉ hoặc thịt lợn nọng (phần cổ) cũng luộc chín, xắt sợi. Đu đủ sống bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, đậu phộng rang, hành phi… nước mắm, tỏi, ớt, chua, ngọt.
     Trộn đu đủ, rau răm, hành tây và ốc, thịt luộc, rưới nước giấm đường pha lẫn với nhau rắc đậu phộng và hành phi lên. Ăn kèm với bánh tráng .Ốc giác mới đánh bắt lên bờ là ốc tươi, thịt ốc tiết ra chất nhờn thì thịt sẽ ngon ngọt hơn tự nhiên. Còn ốc khô ráo là ốc đánh bắt đã lâu ngày, thịt có mùi hôi.

Sá sùng


     Đây là món không được nhiều người biết đến ngoại trừ dân biển, vì sá sùng sống trong cát của những bãi biển khá nhiều. Sá sùng rất đắt, vì quá trình bắt không đơn giản, có khi lên đến 3.5 triệu đồng cho 1 kg sá sùng khô và từ 300-500.000 VND cho 1 kg sá sùng tươi trong các nhà hàng khách sạn khu vực. Nhưng thịt sá sùng thì ngon cực kỳ. Sá sùng được chế biến rất công phu như: tươi thì nấu xáo, làm canh; khô thì tẩm ướp nướng, nấu cháo, phở
Mực một nắng
      Món là như một món được rất nhiều dân sành ăn và dân nhậu yêu thích đến nghiện. Mực một nắng vừa dòn, vừa ngọt tới từng thớ thịt. Khi nướng lên mùi thơm phưng phức đến không thể cưỡng lại. Ven biển Nha Trang bán rất nhiều, nhưng khi mua bạn nên dò và trả giá, vì đặc sản ở đây bán thách khá nhiều, nếu không bạn sẽ bị hố to đấy.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top