Tuesday, May 12, 2015

Du lịch Nha Trang - Đào Yến vẻ đẹp của thiên nhiên

Song Hảo Travel - Ghé thăm Đảo Yến Nha Trang

- Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho khá nhiều, với những vịnh biển xinh đẹp có biển xanh êm đềm, cát trắng miên man và những rặng san hô trập trùng kỳ thú. Du lịch Nha Trang còn nổi tiếng bởi nhhững hòn đảo nhỏ rải rác khắp trong những vịnh biển, trên những hòn đảo này là những địa điểm du lịch được khai thác và đầu tư thỏa đáng, mang du khách gần xa đến. Có một hòn đảo mà người ta không hề có chủ đích khai thác ở khía cạnh du lịch nhưng chính sự kỳ thú của yếu tố tự nhiên đã “hữu xạ tự nhiên hương” hấp dẫn du khách đến tham quan tìm hiểu. Có lẽ tới giờ thì các bạn cũng đã đoán ra được tôi đang nhắc đến Đảo Yến Nha Trang. 
- Hằng năm có rất nhiều du khách đi du lịch Nha Trang tìm đến đây để được tận mắt nhìn thấy chim yến làm tổ trên vách đá.


     Chim yến về làm tổ ở rất nhiều hòn đảo ở du lịch Đà Lạt Nha Trang, nhưng hòn Nội và hòn Ngoại là hai đảo có lượng chim yến về làm tổ nhiều nhất, cũng như cảnh quan ở hai hòn đảo này là thu hút hơn cả. Đảo Yến Hòn Nội là hòn đảo chính thức mở cửa phục vụ cho du khách đến tham quan khám phá, và cũng chỉ đón khách vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, thơi gian còn lại đảo tập trung và thu hoạch tổ yến.

Đảo Yến Nha Trang
     Chim yến là loài chim duy nhất làm tổ bằng chính dung dịch tiết từ cơ thể nó chứ không phải từ rơm rác, tổ yến có giá trị dinh dưỡng cao và được sữ dụng như một món ăn, một thực phẩm bồi bổ sinh lực rất được ưa chuộng. Yến sào Khánh Hòa là một nhãn hiệu nổi tiếng, tuy từ đầu không xác định khai thác chương trình tham quan nhưng những tour du lịch gần đây vẫn thường có tham quan đảo Yến làm một trong những điểm thăm quan tại Nha Trang. Tham quan tìm hiểu đời sống của loài chim này cũng như thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên được rất nhiều du khách lựa chọn và yêu cầu những công ty lữ hành thiết kế.
     Mỗi sáng, yến rời khỏi tổ, bay một mạch đi kiếm mồi. Đây là loài chim bay rất khỏe, mỗi ngày khoảng 200 km và không nghỉ chân ở đâu cả. Yến lấy dãi của mình chăm chút cho tổ, nhưng khi tổ bị sóng hoặc gió đánh trôi, yến lại nhẫn nại làm tổ khác. Tận dụng chính điểm này mà khai thác được hai vụ yến một năm. Vào tháng 3, khi tổ bị lấy đi, yến lại tạo ổ khác để ấp chim non.
     Yến sào là nguồn tài nguyên quý hiếm trên thế giới, là loài thực phẩm cao cấp, có nhiều chất bổ dưỡng và đặc biệt là rất tốt cho những người mới ốm dậy, người gầy yếu, suy nhược, người cao tuổi, trẻ em suy dinh dưỡng.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top