Monday, May 11, 2015

Du lịch Nha Trang - 3 món ngon khó cưỡng lại

Song Hảo Travel - Giới thiệu 3 món ngon khó cưỡng lại ở Nha Trang

Du lịch Nha Trang - Ẩm thực là một phần đặc biệt không thể thiếu. Tới Nha Trang, ngoài hải sản, bạn nên "lê la" vỉa hè để thưởng thức những món bình dân mà lạ miệng của thành phố biển. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

1. Bánh canh cá dầm
     Bánh canh là món đặc sản rất nổi tiếng ở Nha Trang mà hầu như du khách nào đến đây cũng phải một lần thưởng thức.
    Nếu là người miền Bắc, thoạt đầu, nhìn tô bánh canh bạn sẽ liên tưởng ngay đến các món bún nước quen thuộc. Tuy nhiên, sợi bánh canh mềm hơn nhiều, dù to gấp 3-4 lần sợi bún của đất Bắc nhưng cũng "trơn tuồn tuột", rất dễ ăn, đó là lí do mà lúc thưởng thức bánh canh, người ta không bao giờ dùng đũa, chỉ cần một chiếc thìa to là đã có thể xì xụp hết bát bánh canh một cách ngon lành.


     Cái ngon của bánh canh không chỉ nằm ở thứ nước dùng ngọt ngọt, chua chua, cay cay - hương vị rất đặc trưng yêu thích của miền Nam, mà nhiều người "mê mệt" món ăn này còn bởi độ chất của những khúc cá thu mềm, ngọt, thơm và không có một chút xương nào. Đặc biệt, dù bạn có dầm nát miếng cá thu hòa lẫn cùng nước dùng thì bát bánh canh cũng không bao giờ bị tanh nồng, trái lại còn thấy ngon hơn, thú vị hơn nhiều.
     Ngoài cá thu dầm thì một tô bánh canh đầy đủ còn có thêm chả, bao tử cá, khúc giò heo lớn, khiến món ăn càng "chất lượng" hơn bao giờ hết.

Một bát bánh canh có giá khoảng 15.000 - 25.000 đồng.
Địa chỉ tham khảo: Quán bánh canh cá dầm, nằm đầu đường Bà Triệu.




2. Bánh căn
     Bánh căn quả là một món lý tưởng cho một buổi chiều đói lòng tại thành phố biển, có lẽ sẽ làm hài lòng bất kì tín đồ mê ăn vặt nào. Bánh căn hiểu nôm na là loại bánh bột gạo nướng nhưng chỉ cần nhìn qua đã thấy hấp dẫn ngay. Đó không phải là thứ bánh có thể làm theo tác phong công nghiệp, mà nhất định phải được thưởng thức ngay khi vừa mới ra lò, còn nóng hổi.
     Bởi vậy, khi đến bất kì quán bánh căn nào, bạn sẽ bắt gặp ngay hình ảnh người chủ quán ngồi bên cái lò lớn, trên đó có khoảng chục cái khuôn bánh tròn nhỏ, có cả vung đậy trông như những chiếc niêu đất xinh xinh. Khi có khách gọi, họ mới bắt đầu chế biến từng chiếc bánh căn trên các khuôn bánh ấy. Nhờ thế mới đảm bảo bánh thơm ngon, nóng giòn.


     Bánh căn có nhiều loại, phổ biến được ưa thích nhất là bánh căn trứng và mực. Tức là ngoài bột gạo cho vào khuôn nướng lên, thì trong mỗi chiếc bánh còn có thêm một quả trứng chim cút hoặc một con mực nhỏ xíu (cân xứng với những chiếc bánh căn xinh xinh).
     Thế nên khi ăn bánh căn, bạn không chỉ cảm nhận được vị bột gạo bùi mềm bên trong, thơm giòn, cháy cạnh bên ngoài, mà còn thấy "chất" hơn, ngon miệng hơn nhờ trứng với mực hấp dẫn.
     Tuy nhiên, bánh căn không thể hoàn hảo nếu thiếu một chén nước mắm ớt tỏi, chua chua ngọt ngọt được bỏ thật nhiều hành lá phi qua với mỡ. Bạn càng chấm bánh căn ngập vào nước mắm thì càng thấy món ăn đậm đà, ngon miệng.

Giá của bánh căn khoảng 4.000 - 5.000 đồng/chiếc.
Địa chỉ tham khảo: Khu ngã tư Trần Quý Cáp, Đường 2/4.





3. Bún bò
     Rất nhiều du khách đến Nha Trang du lịch Đà Lạt sau một giấc ngủ đêm là nghĩ ngay tới thực đơn bữa sáng: bún bò - món na ná bún bò giò heo của của Huế nhưng lại thơm ngon, dễ ăn, dễ hợp khẩu vị với mọi người hơn.

     
     Bún bò Nha Trang có sợi bún to, hòa lẫn trong thứ nước canh mang hương vị rất đậm đà, thơm mùi mắm ruốc, sóng sánh nổi váng màu vàng của ớt, đủ để làm thực khách phải xuýt xoa và "đã đời" vì cái vị cay nồng.
     Đặc biệt, bún bò Nha Trang hấp dẫn bởi thứ thịt bò mà hầu như ai ăn một lần cũng "khoái" ngay. Nó khá giống với loại thịt bò chín của phở Hà Nội, nhưng là phần thịt bò bắp, rất nhiều gân, có vị hơi ngòn ngọt, được ninh nhừ và mềm để dễ dàng ngấm với nước lèo thơm ngon.
     Bên cạnh đó, một tô bún bò còn trở nên phong phú hơn nhờ có thêm tiết luộc, khoanh giò heo hoặc một khúc đầu móng giò béo ngậy. Ngoài ra, một đĩa rau gồm giá đỗ, xà lách, bắp chuối thái mỏng cũng là thứ không thể thiếu khi thưởng thức bún bò Nha Trang. Có vậy, bạn mới tận hưởng được hết vị ngon, ngọt, thơm, mát của món ăn hấp dẫn này.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top