Sunday, May 31, 2015

Du lịch Nha Trang - Vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Xuân Đừng

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này. Nha Trang  với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Chình vì thế rất nhiều người lựa chọn du lịch Nha Trang để có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn.

- Bãi biễn Xuân Đừng ở Khánh Hòa là một bãi biển đẹp với cát trắng mịn, làn nước trong xanh như ngọc và những rặng san hộ săc sỡ sặc màu thu hút nhiều khách du lịch tới đây tham quan, thưởng ngoạn. Vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Xuân Đừng được nhiều người truyền tai nhau và ngày càng trở lên nổi tiếng.


Bãi biển Xuân Đừng ở Khánh Hòa

    >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Chưa khai thác du lịch như các bãi biển khác ở Khánh Hòa, Xuân Đừng gần như giữ được nét nguyên vẹn một vùng đất vốn dĩ của thiên nhiên, của làng chài bình dị.

Đến Xuân Đừng, chúng tôi cảm nhận, tận hưởng được làn nước trong xanh và ấm áp. Ở độ sâu vài ba mét, vẫn có thể nhìn thấy đáy là cát trắng mịn màng. Ra xa hơn, nước có màu xanh đậm của vùng nước sâu. Khi nước ròng, bãi biển Xuân Đừng kéo ra xa bờ đến cả trăm mét hơn. Cát lộ lên những vệt của sóng ngầm, uốn lượn. Cát mịn đến không thể tả.

Trước đây, muốn đến Xuân Đừng, du khách phải vất vả thuê tàu từ Đầm Môn. Vì thế, một thời gian dài nơi đây gần như không có du khách. Thỉnh thoảng, vài đoàn khách nhỏ muốn khám phá Xuân Đừng mới thuê ghe hoặc đi bộ hàng giờ để vào tận chốn hoang vu này. Những năm chiến tranh loạn lạc, dân nơi đây tản cư tứ tán. Sau năm 1975, nhiều hộ gia đình quay trở lại chốn cũ, hình thành một làng chài nhỏ. Sở dĩ Xuân Đừng được chọn làm làng mạc là do có nguồn nước ngọt lạ thường. Cách bờ biển chừng vài mét, bới cát lên vài tấc là có nước ngọt không chút nhiễm mặn dù rất gần biển.

Xuân Đừng tuyệt đẹp
Xuân Đừng tuyệt đẹp

    >>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Bây giờ, đường đến Xuân Đừng bon bon xe chạy. Con đường trải nhựa phẳng phiu như một tấm vải lụa tuyền vắt ngang những đồi cát trắng. Khi chưa có đường, vượt những đồi cát này phải mất vài giờ như thể đi trên sa mạc nóng bỏng. Sau những cơn mưa đầu mùa, cây cối trên đồi cát xanh tốt hơn. Người ta cảm nhận được sự dịu mát và sức sống trên cát của những loại cây lá nhỏ, họ xương rồng…

Du khách đến Xuân Đừng ngày một nhiều. Dân bản địa cũng tập tành làm du lịch. Họ cất những chòi lá, chòi tranh dọc theo bãi biển để phục vụ khách ăn uống, nghỉ ngơi. Hạ tầng du lịch chỉ đơn giản có thế. Thêm vào đó là dịch vụ tàu ra đảo hay thăm những làng bè nuôi tôm hùm, hải sản. Hầu hết dịch vụ ở Xuân Đừng là do gia đình đầu tư theo kiểu “lấy công làm lời” nên giá cả dịch vụ rất phải chăng nếu không nói là rất “mềm” so với khu du lịch Đầm Môn gần đó hay Dốc Lếch – vốn được mệnh danh là xứ sở bán hải sản rẻ nhất Khánh Hòa. Tự mày mò làm du lịch nên người dân còn chút gì đó bỡ ngỡ và chân chất. Đó cũng chính là nét duyên. Du khách cảm thấy gần gũi như thể ở nhà mình.

Theo tàu chừng khoảng một giờ, du khách đặt chân lên những hòn đảo xinh xắn, không có người sinh sống. Đẹp nhất là Bãi Lách. Từ xa, Bãi Lách là những khối đá lô nhô, xếp hàng đùa giỡn với những con sóng. Ở đây, có rạn san hô đầy màu sắc. Không có tàu thuyền neo đậu hay khai thác hải sản, Bãi Lách giữ nguyên vẹn hệ sinh thái. 

Một góc bãi biển Xuân Đừng
Một góc bãi biển Xuân Đừng

    >>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Càng về chiều, biển Xuân Đừng càng bình yên. Do vùng biển này nằm sâu vào vịnh, bao bọc là những hòn đảo chắn sóng nên mặt biển cứ như gương hồ phẳng lặng. Đứng trên tàu nhìn ra xung quanh, chúng tôi có cảm giác đứng trên một tấm kính khổng lồ phản chiếu vạn vật và chút ráng chiều hiếm hoi của những ngày mưa giông. Đêm Xuân Đừng tĩnh mịch và yên lặng khác thường. Nếu không quen, du khách có cảm giác như hoang vắng cô liêu và có chút rờn rợn người. Ở đêm Xuân Đừng để trải nghiệm cuộc sống du dị của làng chài ngày nào, để hòa mình vào không gian hoang dại như để thanh lọc mình khỏi những bụi trần ai.

Bãi biển Xuân Đừng hay còn gọi là bãi biển Sơn Đừng, mang đậm nét hoang sơ, với cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh màu ngọc bích, không hề có sóng, mặt nước êm như mặt hồ. Ở độ sâu vài ba mét, vẫn có thể nhìn thấy đáy. Khi nước ròng, bãi biển Xuân Đừng kéo ra xa bờ đến cả trăm mét hơn. Cát lộ lên những vệt của sóng ngầm, uốn lượn và mịn màng.

Ở Xuân Đừng có một làng chài nhỏ, chỉ gồm mười mấy nóc nhà, là nơi sống của người dân tộc Đàng Hạ, với nước da ngăm đen, tóc xoăn, mắt lộ, nếp sống và ngôn ngữ của họ ngày nay đã được Việt hóa hoàn toàn, chỉ khác là vẫn còn thói quen mang vác theo kiểu đội đầu giống như người Chăm. Xung quanh Xuân Đừng cũng không có đường sá, người dân di chuyển bằng thuyền hoặc đi dọc theo bãi cát, khi nước triều dâng thì đường đi cũng biến mất.

Một điều rất thú vị ở bãi biển Xuân Đừng là bạn có thể lấy nước ngọt ngay trên bãi cát, sát mép biển. Chỉ cần đào cát lên, cách ranh nước mặn khoảng 1m, nước từ từ rịn ra, dâng lên trong cái hố nhỏ đó, rồi nếm thử thì quả đúng là nước ngọt, không một chút vị mặn hay lợ nào cả.

Từ bãi biển Xuân Ðừng, bạn còn có thể đi thuyền đến thăm bãi Lách. Từ xa, Bãi Lách là những khối đá lô nhô, xếp hàng đùa giỡn với những con sóng. Ở đây, còn có rạn san hô đầy màu sắc, tạo nên một bức tranh sinh động của thiên nhiên.

Trước đây, muốn đến bãi biển Xuân Đừng, du khách đi phải thuê tàu từ Đầm Môn. Vì thế, một thời gian dài nơi đây gần như không có khách du lịch. Bây giờ, đường đến Xuân Đừng bon bon xe chạy, trải nhựa phẳng phiu như tấm lụa tuyền vắt ngang những đồi cát trắng, điểm xuyến sắc xanh của những bụi cây họ xương rồng. Nhờ đó, du khách  biết đến bãi biển Xuân Đừng ngày một nhiều hơn.

Dân bản địa cũng tập tành làm du lịch. Họ cất những chòi lá, chòi tranh dọc theo bãi biển để phục vụ khách ăn uống, nghỉ ngơi. Thêm vào đó là dịch vụ đi thuyền dạo chơi các đảo hay thăm những làng bè nuôi tôm hùm, hải sản. Hầu hết dịch vụ ở bãi biển Xuân Đừng là do gia đình đầu tư theo kiểu “lấy công làm lời” nên giá cả rất phải chăng nếu không nói là “mềm”. Tự mày mò làm du lịch nên người dân còn chút gì đó bỡ ngỡ và chân chất. Đó cũng chính là nét duyên gần gũi với khách du lịch phương xa.

Càng về chiều, biển Xuân Đừng càng bình yên đến lạ. Do nằm sâu trong vịnh, được bao bọc bởi những hòn đảo nhấp nhô như bức tường chắn sóng, nên mặt nước trông như chiếc gương khổng lồ phản chiếu vạn vật và ánh hoàng hôn buông dần trên biển đầy lãng mạn. Xuân Đừng làm nức lòng bao du khách khi đặt chân tới đây. Nếu ai đến Nha Trang mà không đi biển Xuân Đừng thì quả thật là điều đáng tiếc.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top