Sunday, May 10, 2015

Du lịch Nha Trang - “Thiên đường hải sản”

Song Hảo Travel - Giới thiệu "Thiên đường hải sản" Nha Trang

- Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn. Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn. Đến với “Thiên đường hải sản” Nha Trang và khám phá các món hải sản ngon-bổ-rẻ, bạn sẽ muốn quay lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.
- Ai cũng biết Nha Trang là "thiên đường hải sản" với đủ các món vô cùng phong phú. Bên cạnh các món đắt đỏ trong những nhà hàng sang trọng, Nha Trang có rất nhiều quán bình dân ven đường nhưng đảm bảo độ ngon thì không hề kém cạnh. 
- Lượn một vòng quanh các khu như Phạm Văn Đồng, Ngô Đức Kế, tháp bà Ponaga…, các tín đồ ẩm thực chắc chắn sẽ “tít mắt” vì độ ngon và rẻ đến không ngờ của hải sản, bởi chỉ từ 8.000 - 30.000 đồng là bạn đã có thể gọi cho mình một món rồi.

Hải sản Nha Trang rất phong phú và đa dạng

Hãy cùng Song Hảo Travel du lịch Đà Lạt điểm danh một vài món hải sản “siêu ngon - siêu rẻ” ở Nha Trang:

1. Seo nướng mỡ hành: 15-20.000 đồng/đĩa
     Seo (sò điệp) nướng mỡ hành là một trong những món hải sản ăn vặt khá "quen mặt" ở Nha Trang. Những con seo được cạy miệng, bỏ bớt một bên vỏ, tẩm ướp chút gia vị và đặt lên vỉ sắt trên bếp than đỏ lửa. Khi thấy mùi thơm ngào ngạt bốc lên, vỏ seo sủi tăm bọt và miếng seo săn lại là chín. Chủ quán sẽ lấy thêm một chút mỡ hành và lạc rang rắc lên trên, như vậy là đã có một đĩa seo nướng mỡ hành thơm ngon phục vụ thực khách.


Đến Nha Trang phải nếm hải sản ngon-bổ-rẻ 2
Seo nướng mỡ hành có mùi thơm thật khó cưỡng

     Seo nướng mỡ hành được ăn chung với muối tiêu có vắt chút quất. Vị ngọt của seo, béo của mỡ hành và chua chua của thức chấm hòa quyện với nhau đến ngất ngây, đảm bảo bạn cứ muốn đĩa seo của mình ăn mãi mà không vơi. 

2. Ốc giấm xào: 20-25.000 đồng/đĩa
     Ốc giấm là loại vỏ mỏng, có nhiều ở các tỉnh ven biển miền Trung hay miền Nam. Ốc giấm giòn và ngọt, được chế biến thành nhiều món như gỏi, tẩm bột chiên, xào... 


Đến Nha Trang phải nếm hải sản ngon-bổ-rẻ 3
Ốc giấm xào vừa ngon vừa rẻ

     Ốc giấm xào là món ngon và rẻ mà thực khách rất thích khi đến với Nha Trang. Ốc được ngâm và rửa sạch cho hết sạn, xào với gia vị rồi bày lên đĩa kèm một ít rau răm trình bày xung quanh. Từng miếng ốc sần sật, giòn giòn, thêm chút sền sệt ngọt bùi mà lại beo béo khiến người ăn cứ phải xuýt xoa khen ngon.

3. Cháo hải sản: 8-10.000 đồng/bát
     Cháo là món ăn không lạ và cũng chẳng mới. Bạn có thể ăn món này ở bất kỳ đâu,  nhưng đến với Nha Trang, món cháo lại trở nên đặc biệt vì được nấu với các loại hải sản khác nhau như ngao, sò, hàu...


Đến Nha Trang phải nếm hải sản ngon-bổ-rẻ 4
Mỗi bát cháo đều có kèm theo quả trứng cút

     Vì được nấu bằng nước luộc hải sản nên cháo rất ngọt và thanh, ăn kèm với chút tiêu, ít rau răm và đặc biệt là mỗi bát có thêm một quả trứng cút luộc nhỏ nhỏ trăng trắng, khiến món ăn thêm lạ và ngon hơn.
     Để tăng thêm vị ngon cho bát cháo hải sản, bạn có thể thêm vào chút nước chấm ớt được phục vụ kèm theo. Vị ngọt và cay nóng hòa lẫn sẽ khiến bạn thấy ngon miệng thêm rất nhiều.

4. Ốc nhảy luộc: 15-20.000 đồng/đĩa
     Ốc nhảy được mệnh danh là một trong những món ngon và dân dã nhất Nha Trang. Cách chế biến món này cũng rất đơn giản chứ không hề cầu kỳ phức tạp. Chỉ cần luộc lên với chút sả hoặc gừng rồi chấm chung nước mắm chanh ớt là đủ khiến thực khách xuýt xoa liên tục.


Đến Nha Trang phải nếm hải sản ngon-bổ-rẻ 5
Ốc nhảy luộc là một trong những món hải sản dân dã nhất Nha Trang

     Ốc nhảy to thân nhưng miệng lại bé nên khi khều ra, đầu ốc dèn dẹt nhưng thân khá béo và nhiều thịt. Ốc có vị giòn, thêm chút chua cay của thức chấm tạo nên món ăn ngon đến hoàn hảo.

5. Cầu gai: 30.000 đồng/con
     Được ví như nhâm sâm của biển vì nhiều tác dụng hữu ích như bổ thận, bổ sung canxi, thậm chí tăng cường sinh lực cho phái mạnh, cầu gai là món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang. Bạn có thể ăn cầu gai ở mọi hàng quán, thậm chí cả khi đi thuyền ra đảo, các ngư dân cũng sẽ gợi ý cho bạn thưởng thức món ăn này.


Đến Nha Trang phải nếm hải sản ngon-bổ-rẻ 6
Cầu gai có thể chế biến thành nhiều món ngon

     3 món phổ biến nhất được chế biến từ cầu gai là: cháo cầu gai, cầu gai ăn sống và cầu gai nướng mỡ hành.
     Cháo cầu gai dễ nấu và cũng khá ngon miệng. Tuy nhiên, để nấu được nồi cháo đậm đà thì khâu quan trọng nhất là lựa cầu gai sao cho khéo, điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm của những người đứng bếp. Sau đó, cầu gai được rửa sạch và tách làm đôi, dùng thìa múc phần thịt và trứng bên trong ra, ướp chung gia vị rồi đảo sơ trong dầu. Tất cả trút vào nồi cháo đang sôi, chờ cháo nhừ là bạn đã có thể thưởng thức.
     Cầu gai ăn sống kèm mù tạt và tiêu chanh thì lại khó ăn hơn một chút, vì từ cách ăn đã khiến nhiều người thấy e ngại. Tuy nhiên, nếu vẫn quyết định thưởng thức món này, bạn sẽ không phải hối hận vì thịt cầu gai vô cùng đậm đà và hấp dẫn.
     Cầu gai nướng mỡ hành thì đích thị là món quá khoái khẩu bởi những vị tanh nồng đã bị mùi thơm của thịt cầu gai nướng và mỡ hành hòa quyện với nhau mà đánh bay mất. Cầu gai được rửa sạch, cắt đôi, cho chút mỡ hành và nướng trên bếp than. Khi thịt chuyển sang màu vàng và có mùi thơm bốc lên là lúc cầu gai đã chín. Bạn có thể ăn chung với muối tiêu chanh để khiến món ăn thêm ngon miệng.
     Ngoài những món nêu trên, Nha Trang còn rất nhiều các món hải sản khác đang chờ bạn khám phá. Hãy thử một lần tìm đến những hàng quán vỉa hè để thưởng thức các món ăn được gợi ý, đảm bảo bạn sẽ muốn quay lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top