Thursday, May 7, 2015

Du lịch Nha Trang - Suối Nước Khoáng Tháp Bà

Du lịch Nha Trang - từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.
Khi đến khu du lịch Nha Trangbạn không nên bỏ qua Suối Nước Khoáng Tháp Bà  một điểm dừng chân cho những du khách tham quan Nha Trang qua một ngày mệt mỏi.
- Từ năm 2000, THÁP BÀ Spa đã kết hợp bùn khoáng và nước khoáng nóng thiên nhiên để phục vụ cho du khách để nghỉ dưỡng. Bùn khoáng tại THÁP BÀ Spa là loại bùn khoáng vô cơ chứa nhiều đa vi lượng khoáng. Độ mặn và độ nóng của suối nước khoáng sẽ giúp các khoáng chất thẩm thấu sâu và kích thích tuần hoàn máu.
Suối nước khoáng Tháp Bà là nơi chăm sóc sức khỏe và là điểm tham quan của thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ dùng để chăm sóc sức khỏe trong đó ngâm và tắm bùn khoáng là chủ yếu. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 04 km về hướng Bắc, sau lưng Tháp Bà Ponagar và đi xe khoảng 20 phút là đến nơi
- Nha Trang - Khánh Hoà hội tụ những khu du lịch hấp dẫn, đẹp đến mê hồn, hàng năm thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, ở đây, khu du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe kết hợp chữa bệnh suối khoáng nóng Tháp Bà là một điểm du lịch hấp dẫn. Ai đến Nha Trang cũng háo hức tìm đến với điểm du lịch nóng này.



     Là một tỉnh miền trung, thiên nhiên khắc nghiệt với khí hậu nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên tỉnh Khánh Hòa lại được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan kỳ thú cả trên núi và dưới biển. Những năm gần đây lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa và đặc biệt là đến với TP Nha Trang tăng đáng kể, đặc biệt khách nước ngoài tăng đến trên 30%. Nhiều dịch vụ du lịch tại Nha Trang đã trở nên nổi tiếng cả nước như lặn biển, leo núi, tắm thác, thưởng thức nghệ thuật các dân tộc… 


     Ngay cả trong giai đoạn du lịch thấp điểm, các điểm vui chơi giải trí tại Khánh Hòa rất vắng khách thì mỗi ngày vẫn có hàng trăm, hàng nghìn du khách đến với khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà - Nha Trang bởi sức hấp dẫn khó có thể bỏ qua của những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngâm bùn khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm, ôn tuyền thủy liệu pháp… tạo thành một quần thể du lịch kết hợp nghỉ ngơi thư giãn phục hồi sức khỏe cho người dân. Cũng vì thế mà du khách nước ngoài càng có lý do đến với Việt Nam, đến với Nha Trang nhiều hơn. 


     Ông Hoàng Quang – GĐ Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà – Nha Trang cho biết:  “Du lịch sức khỏe và chữa bệnh ở Việt Nam còn tương đối mới mẻ nhưng đối với thế giới hiện nay đang hướng về du lịch sức khỏe, du lịch chữa bệnh bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên, nói như vậy để khẳng định rằng nguồn tài nguyên thiên nhiên ở Việt Nam để phục vụ cho công tác du lịch chữa bệnh là có hiệu quả và người dân Việt Nam không cần phải đi đâu xa chữa trị các bệnh mãn tính và không sử dụng thuốc tây để điều trị được ví dụ như chữa bằng nguồn bùn khoáng nước khoáng với các nhóm bệnh về da và đặc biệt các bệnh về hệ thần kinh, đây là đề tài khoa học được Bộ y tế nghiên cứu cùng công ty thực hiện từ năm 2002 -2004, kết quả đạt xuất sắc, du khách tự mình giám định kết quả điều trị”. 


     Việc kết hợp bùn khoáng và nước khoáng, nguồn tài nguyên ngủ yên trong lòng đất hàng triệu năm vào phục vụ cho sức khỏe cộng
đồng, chữa bệnh cho nhân dân đang thu hút được lượng du khách quốc tế hướng về Việt Nam một cách ào ạt, tăng cao từ 27-30 %/năm, có nghĩa là hiện nay cứ 10 người đến tắm bùn thì có 3 người là khách nước ngoài. Theo kết quả nghiên cứu của viện Paster Nha Trang thì liệu pháp tắm bùn khoáng có hiệu quả rất tốt đối với một số bệnh như thống phong, khớp mãn tính, các bệnh về da và còn có tác dụng dưỡng da làm đẹp. Bồi dưỡng sức khỏe trong phong cảnh thiên nhiên làm cho con người trở nên thư thái hơn sau những căng thẳng đời thường.
 


     Suối khoáng nóng Tháp Bà là một điểm dừng chân cho những du khách tham quan Nha Trang qua một ngày mệt mỏi, đến đây bạn ngâm mình vào dòng bùn khoáng và nước khoáng nóng cảm thấy sự mệt mỏi xua tan nhanh chóng, vì thế khi đến Nha Trang bạn đừng quên ghé vào đây để thưởng thức một xuất tắm bùn khoáng đầy kỳ diệu này nhé.

     Thiên nhiên Việt Nam du lịch Đà Lạt được nâng tầm lên bằng những hình ảnh giản dị, nhưng độc đáo. Hình ảnh làng quê Việt Nam với những lu nước xinh xinh, những gáo dừa đơn sơ, những thác nước khoáng nóng trên sườn núi đổ xuống... đã đủ sức hấp dẫn hàng triệu triệu du khách trong và ngoài nước trong những năm qua. Tuy nhiên, trước thực trạng các tour du lịch nước ngoài đang thu hút một lượng khách hàng rất lớn, ngành du lịch Khánh Hòa còn cần làm nhiều hơn nữa để người dân Việt Nam hướng tới các điểm du lịch tiềm năng ngay trong nước. 


                                  Xin chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ !!!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top