Monday, May 25, 2015

Du lịch Nha Trang - Thưởng thức các món ăn độc đáo từ sò điệp

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.
- Đi một chặng đường dài đến Nha Trang, bạn đừng nên để phí chuyến du lịch của mình chỉ với biển, bởi bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến lý thú mà bạn có thể chưa biết. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn được biết đến với nhiều món ăn ngon và độc đáo.

- Du lịch Nha Trang – Sò điệp Nha Trang có mùi thơm đặc trưng, thịt ngọt thường được dùng làm món khai vị. Hương vị sò điệp hấp dẫn, ngon miệng thích hợp cho món Âu lẫn Việt.
     Thịt sò điệp tươi ngon, ngọt ngậy mà dai dai .Từ lâu những món ăn được chế biến từ sò điệp đã trở thành dấu ấn khó phai  trong lòng du khách thập phương  khi nói đến  văn hóa ẩm thực Nha Trang.

Cỏi sò điệp

     Sò điệp sống ở độ sâu khoảng 10m dưới biển hoặc trong các rạn đá. Chúng thường sống hợp lại thành vùng, nơi có dòng hải lưu chậm, tập trung nhiều ở Hòn Rơm và các rạn của tỉnh Bình Thuận.

     Sò điệp mê hoặc tín đồ ốc với vị tươi, ngon khó cưỡng cùng cảm giác cắn ngập răng trong phần thịt dày dặn, dai, giòn và mức giá mềm.

Sò điệp nướng phô mai
     Sò điệp nướng phô mai không nướng nguyên con mà chỉ dùng phần cồi của nó. Điểm lạ này giúp món ăn khác lạ với vị giòn sần sật của cồi, vị thơm, béo, đậm đà của phô mai

Sò điệp nướng mỡ hành
     Cách chế biến khá đơn giản song sò điệp nướng mỡ hành lại là món tủ của hầu hết các tín đồ ốc. Ngoài vị tươi ngon của hải sản, vị béo mềm của mỡ hành, thơm thơm của đậu phộng, chua mặn của nước chấm thì giá thành và màu sắc của món ăn cũng là hai điểm cộng không thể bỏ qua.


Sò điệp nướng mỡ hành Nha Trang

      Sò điệp nướng mỡ hành được bán tại tất cả các quán ốc Nha Trang với mức giá dao động từ 20.000 – 55.000 đồng/đĩa từ 6 – 10 con.

Sò điệp nướng trứng cút
     Sò điệp nướng trứng cút khá đơn giản. Sau khi tách lớp vỏ sò, đầu bếp nhanh tay đập thêm quả trứng cút lên trên rồi nướng trên bếp than. Khi sò điệp và trứng cút gần chín tới, người chế biến lại nhanh tay quét lên một ít mỡ hành. Món ăn này mê hoặc thực khách với hương thơm quyến rũ cùng màu sắc tươi đẹp như một đóa hoa.
Nguyên liệu như nhau, cách chế biến như nhau vì thế để lôi kéo thực khách, mỗi quán ốc Nha Trang lại có cách trình bày và thưởng thức khác nhau. Có quán đơn giản với tạo hình đĩa ốc nóng hổi, bốc khói đi đôi với chén nước chấm. Có quán lại trình bày trong chiếc mâm nặng. Quán cầu kỳ hơn kết hợp chiếc mâm đen bóng với đĩa rau xanh bắt mắt tạo thànhmón cuốn quen mà lạ.

Cháo sò điệp
      Trong bữa tiệc ốc, cháo sò điệp thường được lựa chọn theo hai xu hướng khác hẳn nhau. Có nhóm chọn món cháo này như món khai vị để khởi động các món ốc nhiều dầu mỡ, chất đạm sau đó. Có nhóm lại chọn nó như món để kết thúc bữa tiệc. Dù lựa chọn phương án nào, món cháo nóng với vị ngọt thơm của gạo, ngọt tươi hải sản, thơm thơm của tiêu, của hành phi luôn chứng minh lựa chọn ấy không sai.
      Cháo sò điệp được bán tại tất cả các quán ốc với mức giá dao động từ 35.000 – 65.000 đồng/tô/thố.

Xem chi tiết các món ăn đặc sản, địa điểm du lịch của Nha Trang các bạn bấm vào đây: Du lịch Nha Trang
Bên cạnh đó, Song Hảo Travel cũng tổ chức các tour du lịch Đà Lạtdu lịch Đà Nẵng,….

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top