Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Trang - Khám phá vẻ đẹp Đảo Hòn Ông

Song Hảo Travel - Giới thiệu Đảo Hòn Ông

- Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho khá nhiều, với những vịnh biển xinh đẹp có biển xanh êm đềm, cát trắng miên man và những rặng san hô trập trùng kỳ thú. Du lịch Nha Trang còn nổi tiếng bởi nhhững hòn đảo nhỏ rải rác khắp trong những vịnh biển, trên những hòn đảo này là những địa điểm du lịch được khai thác và đầu tư thỏa đáng, mang du khách gần xa đến. Nha Trang với quần thể đảo lớn, nhỏ đẹp như những bức tranh thủy mặc là thiên đường du lịch của khu vực niền Trung Việt Nam. Đến Nha Trang du khách thỏa sức tham quan, khám phá những thắng cảnh và những nét đặc sắc trong nền văn hóa nơi đây. Du lịch Nha Trang bạn đừng quên khám phá đảo Hòn Ông đẹp nổi tiếng, đây là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

- Hòn Ông nằm ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80 Km hướng phía Bắc. Từ Nha Trang đón xe đi đến bến tàu Đầm Môn mất chừng 2 tiếng. Sau đó thuê ca-nô ra Hòn Ông mất khoảng 5 phút còn đi tàu bình thường thì mất đến 20 phút mới tới Hòn Ông. Diện tích Hòn Ông là khoảng 40.000 Ha.

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 100km. Hòn Ông có diện tích rộng gần 40.000 ha, nhưng chỉ có 2ha được sử dụng vào việc xây dựng khu nghỉ dưỡng, phần còn lại là cánh rừng xanh tươi quanh năm. Trên đảo có duy nhất một resort để bạn có thể nghỉ qua đêm là Whale Island Resort thuộc sở hữu của một đôi vợ chồng Việt Kiều người Pháp.

Hòn Ông Nha Trang
* Tại sao lại gọi là Hòn Ông ?

- Vì nơi đây khoảng vào tháng 2 và tháng 5 đàn cá Voi (còn gọi là cá Ông) đến đây để săn mồi và đùa giởn rất tự nhiên năm nào đàn cá cũng về nơi đây để săn mồi. Tháng 2 và tháng 5 là những loài ruốc và sứa về đây sinh sản nên đó cũng là nguyên nhân cá Voi về đây để kiếm mồi. Nên người dân lấy tên là Hòn Ông.

- Tại Hòn Ông đã được xây dựng khu nghĩ dưỡng resrot do 2 vợ chồng người Pháp đầu tư, vì họ thấy cảnh nơi đây thật đẹp nên đã quyết định bỏ vốn đầu tư xây khu nghĩ dưỡng này. Nơi đây có khoảng 32 phòng trong những ngôi nhà nhỏ đang chờ đón du lịch.

- Xung quanh bãi biển Hòn Ông được bảo vệ rất an toàn bởi hàng rào phao trắng, đồng thời bảo vệ các loài sinh vật biển xung quanh đảo, cấm không cho đánh bất cá tại đây.
Biển Hòn Ông đẹp lạ thường không nơi nào so sánh được nước biển nơi đây, biển nơi đây trong xanh phẳng lặng không hề có sống, nước biển trong đến đáy, thấy từng đàn cá bơi qua rất đẹp. Trên bờ thì có hàng dừa nghiên râm bóng tạo bóng mát cho du lịch tắm biển. Bờ cát trắng tinh khôi, mịn và chắc.

- Đặt biệt nơi đây là các loài cá, có cá nhỏ, cá lớn đủ màu sắc, nếu các bạn thả mình xuống dòng nước biển trong vắt các bạn sẽ cảm nhận được từng đàn cá vây quanh mình đủ màu sắc rất đẹp. Đến các máy ảnh có thể chụp và quay lại vẫn thấy rất rõ các loài cá đủ màu sắc.

- Đa số là người nước ngoài chọn địa điểm Hòn Ông là chổ nghĩ dưỡng lý tưởng nhất, không gian yên lặng mát mẽ tạo một cả giác bây bỗng lạ thường.

- Đến với khu du lịch sinh thái Hòn Ông du khách du lịch Đà Lạt  có thể tham gia chơi các môn thể thao trên biển như chèo thuyền, lặng ống thở, lướt ván bườm,.. Khu vực tại đây được hiệp hội lặn quốc tế công nhận là địa điểm lặn đẹp nhất, hấp dẫn nhất Việt Nam.
Hòn Ông quá lý tưởng, lý tưởng ở đây là đi lang thang bờ biển, nhìn xa xa là biển, ngoái lại sau lưng là rừng, nhìn xuống dưới chân là cá, hàng dừa vươn cao nghiên mình xuống biển… Các bạn có dịp ở lại ban đêm càng thấy quyết rũ hơn nữa đón mặt trời mọc.

Di chuyển đến Hòn Ông

- Để đến Hòn Ông các bạn phải đi đường bộ đến bến tàu Đầm Môn, Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hoà. Sau khi đến bến tàu Đầm Môn bạn liên hệ với lễ tân khách sạn để biết chuyến tàu và giờ chở khách từ bến tàu ra đảo Hòn Ông. Thông thường có hai chuyến 11h trưa và 13h15 chiều đi ra đảo. Tàu của resort có tên là La Baleine. Thời gian di chuyển từ đất liền ra đảo khoảng 15-20 phút.
- Bạn có thể đi đến bến tàu Đầm Môn bằng đường bộ từ thành phố Tuy Hoà – Phú Yên hoặc từ Nha Trang. Nếu đi từ Nha Trang, đến bến tàu Đầm Môn bằng đường bộ, khoảng cách chừng 100 km, đi mất 3 tiếng. Đi dọc theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, qua huyện Ninh Hoà và thị trấn Vạn Giã sẽ đến được chân đèo Cổ Mã. Trước khi lên đèo sẽ có biển chỉ dẫn lối rẽ phải đi Đầm Môn. Từ Nha Trang đến lối rẽ này khoảng 83km. Từ lối rẽ vào đến bên tàu Đầm Môn là thêm 18km nữa. Quãng đường này vào thời điểm tháng 5/2014 khá xấu, nhất là đoạn từ Ninh Hoà đến Vạn Giã, đường đang làm nên rất bụi, không thể đi nhanh được.

Bình yên đảo Hòn Ông Nha Trang
Bình yên đảo Hòn Ông Nha Trang

     Khám phá đảo Hòn Ông quả thật rất thú vị, thật đáng tiếc nếu đi Nha Trang mà không ghé qua đảo Hòn Ông chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo. Chúc bạn một chuyến du lịch vui vẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top