Friday, May 8, 2015

Du lịch Nha Trang - Ngất ngây ngắm Hòn Miễu

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn. Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực.
- Du lịch Nha Trang - Hòn Miễu là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở vịnh Nha Trang. Nếu bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang ngắn ngày, thì Hòn Miễu là địa điểm lý tưởng để bạn tham quan và tắm biển.


Hòn Miễu

     Hòn Miễu còn gọi là đảo Bồng Lai, là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở vịnh Nha Trang. Vì vậy nó cũng là nơi tập trung dân cư khá đông đúc. Việc di chuyển đến Hòn Miễu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thuê một chiếc thuyền máy và chỉ mất mười mấy phút là bạn đã đến đảo.
     Cái tên Hòn Miễu của đảo cũng xuất phát từ cách đọc lái từ miếu khi trên đảo có một ngôi miếu thờ thành nằm ở phía nam của đảo. Ngôi miếu này ngoài thờ thành hoàng làng, các bậc tiền nhân như ở các vùng quê khác, ngôi miếu này còn thờ Ông Nam Hải. Hàng năm, người dân nơi đây tổ chức những buổi lễ cầu mưa thuận gió hòa, và cầu cho người dân sẽ có một mùa đánh bắt cá thuận lợi.
     Đến với Hòn Miếu, bạn không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, thỏa sức đắm chìm trong biển cả, mà bạn còn dịp tham quan 2 địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo là hồ cá Trí Nguyên và bãi tắm Bãi Sỏi.

Thủy cung Trí Nguyên - du lịch Nha Trang
Thủy cung Trí Nguyên

     Hồ Trí Nguyên là hồ cá nhân tạo được xây vào những năm 70 của thế kỉ trước. Hồ được ngăn lại bằng hệ thống kè đá. Trong hồ có hàng trăm loại sinh vật biển quý hiếm như cá, rùa biển được nuôi thả tại đây.

* Hồ Trong Nhà : Được chia thành 3 tầng.

- Tầng trệt có hồ nuôi cá : với hàng ngàn loại sinh vật quý hiếm được chứa trong một đại dương thu nhỏ tại đây. Hồ được thiết kế với lớp kính quanh bạn, bạn có thể thấy rõ những động vật biển, cá mập, cá mú, cá rồng, cá chình,..con nào cũng dài hơn 1m nhìn thật hứng thú và lỳ lạ.
- Tầng 2 là nơi bán các mặt hàng quà lưu niệm.
- Tầng 3 là nhà hàng thủy hải sản với các món ăn tươi ngon tại chổ.

Trên Boong tàu là cột buồm và khẩu súng thần công.

* Hồ Ngoài Trời :

- Hồ cá tại đây được kè đấp bằng hệ thống đá san hô mặt nước bao giờ cũng ngang với nước biển.
- Hồ cá ngoài trời nuôi rất nhiều loài cá quen thuộc như : cá thu, mực, cá ngừ, cá đuối,..ẩn mình trong những hang đá san hô là những chú mực khủng lồ, tôm hùm khủng lồ lên đến 3kg.
- Có mái che để câu cá giải trí.

thuy-cung-tri-nguyen-2

     Đến với Thủy Cung Trí Nguyên các bạn như lạc vào cung điện của vua thủy tề với nhiều loài động thực vật cô cùng hấp dẫn.

     Hiện nay giá vé vào cõng chỉ có 20.000 VNĐ giành cho người lớn, trẻ em 10.000 VNĐ hoặc nếu không vào Thủy Cung thì chỉ có 5.000 VNĐ để tắm biển Bãi Sạn tham quan hồ lộ thiên.
     Cách hồ Trí Nguyên không xa là bãi tắm bãi Sỏi. Bãi Sỏi hướng mặt về phía Hòn Tằm. Gọi là bãi Sỏi vì ở đây, bãi biển không có cát như trong đất liền mà toàn các hòn sỏi nhỏ. Du khách có thể lặn ở những ghềnh đá gần Bãi Sỏi và sẽ thấy thế giới san hô và cầu gai.
Bãi Sỏi - du lịch Nha Trang
Bãi Sỏi

     Cuối Bãi Sỏi là một ghềnh đá khá dài, qua khỏi ghềnh đá này là đến Bãi Tranh, đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng của Hòn Miễu. Nơi đây có bãi tắm toàn là sạn, nhưng cũng có bãi tắm hoàn toàn cát, nước trong xanh, thoai thoải rất dễ tắm.

     Ngoài ra, khu du lịch Bãi Tranh còn có nhiều trò chơi trên biển như môtô nước, kéo dù, đi tàu đáy kính hoặc lặn biển ngắm san hô… Trên bờ là những chòi lá và ghế bố phục vụ du khách nghỉ ngơi và thưởng thức hải sản tươi sống. 
Đến với Hòn Miễu, du khách có thể tìm hiểu đời sống của những ngư dân sống trên đảo.      Tham quan những bè cáu mú, tôm hùm mà người dân nuôi trồng trên biển. Ngoài ra, bạn có thể thử cảm giác tròng trành khi dạo chơi trên những chiếc thuyền thúng của người dân nơi đây.

Làng chài Hòn Miễu - du lịch Nha Trang
Làng chài Hòn Miễu

Trải nghiệm đi thuyền thúng đáy kính với ngư dân - du lịch Nha Trang
Trải nghiệm đi thuyền thúng đáy kính với ngư dân

     Làng chài nằm về hướng Tây Nam của Hòn Miễu, nhấp nhô cùng sóng nước. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản, nên hình thành rất nhiều những bè nuôi cá, tôm hùm, mực, hàu, ốc, ghẹ… trên biển rất tự nhiên.Tàu thuyền du lịch khi đến Làng chài, thường sẽ cặp vào những bè này, trước tiên để khách tham quan sau đó du khách thích ăn loại hải sản nào thì chọn lựa, sẽ được bắt lên, cân ký và thỏa thuận giá cả, rồi chế biến thành các món ăn hấp dẫn ngay trên bè.

     Hòn Miễu với vẻ đẹp mộc mạc luôn là điểm thu hút khách du lịch, các bạn hãy đến để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp cũng như cuộc sống của người dân biển nơi đây.
Hòn Miễu có núi nhưng không có sông suối nước ngọt dưới lòng đất rất ít, động thực vật trên cạn hầu như không đáng kể. Phong phú nhất là hệ sinh thái ven bờ biển : tôm hùm, các loại ốc quý, xà cừ, ốc sao, chúa nàng, nhiều loại san hô màu sắc đẹp. Cá thu, cá cơm có trữ lượng khá (7,000-10,000 tấn). 

     Quý khách du lịch Đà Lạt có đến Nha Trang thì đừng quên ghé Hòn Miễu tham quan Thủy Cung Trí Nguyên và tắm biển ở Bãi Sỏi nhé. 
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top