Monday, May 11, 2015

Di lịch Nha Trang - Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa

Song Hảo Travel - Giới thiệu Bãi Dài - Khành Hòa

    Nếu bạn đã từng quen thuộc với bãi biển Nha Trang nên thơ đầy nắng và gió, những khu du lịch nổi tiếng dọc bờ biển hay Hòn Tằm, Đảo Khỉ,… thì lần tới du lịch Nha Trang, hãy ghé vùng đất Khánh Hòa, bạn sẽ có cơ hội khám phá biển Bãi Dài hoang sơ nhưng vô cùng hấp dẫn.

    Bãi Dài nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố biển Nha Trang 10 km, cách sân bay 12 km. Từ cầu Bình Tân đến đường vào Bãi Dài, theo Đại lộ Nguyễn Tất Thành 10 km, con đường vòng khi vừa đi hết đèo băng qua dãy núi Đồng Bò là một vòng tròn ôm cua.

    Đi theo con đường đất hơn 200m sẽ gặp bãi biển Bãi Dài, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (tách huyện từ Thành phố Cam Ranh). Hiện tại, đây có khoảng 30 nhà che tạm của người dân dùng để buôn bán phục vụ du khách. Bãi dài nằm ngay vị trí là đường mới vào thành phố Nha Trang theo sân bay Cam Ranh mới và khu công nghiệp cát trắng thủy triều và khu resort Diamond Bay.

     Bãi cát ở đây mịn và rất sạch. Những ngày biển êm, triều rút xa, biển lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông (vì thế nơi này có tên gọi là Bãi Dài). Bãi Dài rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch vì ở đây còn rất hoang sơ, thế nhưng mùa du lịch diễn ra trong 6 tháng vì 6 tháng thủy triều sẽ ngập các bãi tắm.

Ảnh: KEM
Bãi Dài – điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn
     Trong tương lai không xa, dọc bờ biển Bãi Dài sẽ mọc lên hàng loạt các khu du lịch sang trọng, đẳng cấp, hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm xinh đẹp thu hút du khách từ muôn phương.


Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 2
Bãi Dài Nha Trang với bãi cát dài và mịn màng đến không ngờ. (Ảnh: KEM)
     Đặt chân tới Bãi Dài một lần, hẳn bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi bãi cát mịn màng dưới chân, nước biển mang một màu xanh ngắt và xung quanh là khung cảnh hoang sơ cần được khám phá. Bãi tắm sạch sẽ, trong veo mà nước chỉ tới đầu gối. Người dân ở đây thường bảo nhau, biển Bãi Dài cứ đi mãi đi mãi mà nước không qua đầu. Chính bởi vẻ đẹp của bờ cát, nước biển và khung cảnh nơi đây mà Bãi Dài trở thành lựa chọn cho rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới.\

Đặc sản Bãi Dài

     Hiện tại, Bãi Dài có khoảng hơn 30 nhà hàng bình dân dọc bờ biển chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon, tuy nhiên chất lượng hải sản ở đây thì lại không bình dân chút nào. Hải sản được chủ quán lựa chọn từ tờ mờ sáng ngay khi vừa mới đánh bắt. Phong phú, tươi ngon và giá cả bình dân là những điều làm hài lòng mọi du khách khi đến với Bãi Dài.
     Nếu đã đặt chân tới đây, bạn nên thưởng thức những món đặc sản mà không nơi nào khác có như sá sùng nướng muối ớt, sá sùng nhúng nước tương; cá Dìa, và đặc biệt có ốc hương Cam Ranh. Muối ớt xanh cũng là loại nước chấm đặc biệt ở địa phương, dùng với hải sản thì không gì ngon bằng.


Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 3
Món ngon từ Sá sùng (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 4
Đặc sản cá dìa Nha Trang (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 5
Ảnh: KEM

Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 6
Ốc hương Cam Ranh (Ảnh: KEM)
     Bên cạnh tắm biển và thưởng thức hải sản,du lịch Đà Lạt hiện nay ở Bãi Dài cũng có mặt các dịch vụ vui chơi như lái ca nô, lướt sóng,… sẽ mang đến cho du khách cảm giác thích thú. Một số nhà hàng còn phục vụ du khách dịch vụ lặn biển ngắm san hô và bắt cầu gai (hay còn gọi là con nhum biển).


Vẻ đẹp ngây ngất của Bãi Dài, Khánh Hòa 7
Ảnh: KEM
     Một điều vô cùng đặc biệt mà chỉ có ở biển Bãi Dài: bạn chỉ cần lấy xẻng đào một cái hố nhỏ sâu khoảng 2m trên bờ biển là tìm thấy ngay nguồn nước ngọt trong và mát.
Với những gì mà thiên nhiên ban tặng. Bãi Dài chắc chắn sẽ là điểm du lịch đầy tiềm năng. Đến với Nha Trang, Khánh Hòa, bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá bãi biển này.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top