Friday, May 8, 2015

Du lịch Nha Trang - Mê đắm Thác Yang Bay

- Những ai đã từng đến khu du lịch Nha Trang - Yang Bay trước kia và có dịp trở lại Yang Bay trong thời gian gần đây hẳn sẽ rất ngạc nhiên về sự đổi thay của khu du lịch sinh thái núi này. Cách thàng phố Nha Trang khoảng 45km, nằm ở độ cao 100m so với mặt nước biển, Thác Yang Bay bất nguồn từ đỉnh GiaKang với độ cao 900m.
- Con suối uốn lượn qua rừng cây rậm rạp, vượt qua những tảng đá, đổ dốc tạo thành thác nước Yang Bay như suối tóc của người con gái e ấp giữa đại ngàn. Đến với Thác Yang Bay các bạn sẽ cảm nhận được dòng nước nơi đây rất đặt biệt không nơi nào có được, vì nơi đây được chia ra làm 2 dòng thác một nóng và một lạnh, dòng thác trắng xóa và làn nước mù mịt tỏa trắng một góc trời. Thác đẹp lung linh với hai bên bờ suối là những tảng đá to nằm dưới tán rừng nguyên sinh. 



- Đến Yang Bay, cảm nhận đầu tiên của du khách là suối, rừng và đá Thác nằm giữa cánh rừng xanh thẫm thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Mùa hè ở đây khí trời mát mẻ, đêm đến trời se lạnh, sương mù bay bảng lảng trên sườn núi.
- Du lịch Nha Trang - Thác Yang Bay đẹp lung linh với cảnh quan suối, rừng và đá. Hai bên bờ suối là những phiến đá lớn nằm dưới tán lá rừng, xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ. Phía bên kia suối là thác Yang Khang hiền hòa từ cánh rừng thưa đổ ra. Rẽ tay trái, men theo con đường dưới tán rừng khoảng mười phút, bạn sẽ lên đến đỉnh thác YangBay. Từ độ cao hơn chục mét, nước nối theo nhau ào ào đổ xuống một lòng suối rộng, rồi hòa vào dòng nước của thác Yang Khang ở phía dưới cách đó không xa. Theo quy hoạch, khu du lịch Yang Bay – Ho Cho có diện tích 516 ha, do một đơn vị của Tổng công ty Khánh Việt khai thác. Cách YangBay không xa là thác Ho Cho “con”. Đi bộ theo con đường nhỏ dưới tán cây rừng khoảng 1 tiếng rưỡi, du khách sẽ gặp thác Ho Cho “mẹ”. Đó là một thác nước tuyệt đẹp, phong cảnh sơn thủy hữu tình. Từ độ cao khoảng 15m, nước nguồn hội tụ trên một “sân đá” diện tích chừng 500m2, ào ào đổ xuống. Hiện nay, một đập tràn dài 30m đã được xây xong, tạo con đường băng qua thác và tạo ra một hồ bơi khá lý tưởng với độ sâu trung bình 1,2m.

Du lịch Thác Yang Bay Nha Trang
Du lịch Thác Yang Bay Nha Trang
Du lịch Thác Yang Bay Nha Trang


     Thác từ trên cao, chen trong cánh rừng đại ngàn tạo ra những dốc thác khác nhau, mỗi dốc thác lại có nhiều hồ lớn nhỏ, nước trong veo, cá bơi lội đầy dưới chân. Cách đó không xa, một trại cá sấu lớn đang được xây dựng. Dự tính ở đây có hàng ngàn con cá sấu, phục vụ khách tham quan. Du khách có thể thưởng thức thịt cá sấu, xem xiếc cá sấu, mua hàng lưu niệm làm từ cá sấu. Khu du lịch Yang Bay – Ho Cho còn có nguồn nước khoáng trên 50 độ C. Sắp tới ở đây sẽ có dịch vụ tắm bùn khoáng nóng. Trên đường vào khu du lịch còn có vùng đá trải, bề ngang chừng 50m, dài hơn 500m; giữa lòng suối mát là vô vàn những phiến đá trắng, đen, xanh…

Các bạn đến với Thác Bay hãy nghé thăm các điểm nỗi bật tại nơi đây:

- Thác phụ Ho Cho : thác này được chia là 2 thác nhỏ, thác Ho Cho 1 và Ho Cho 2 nằm tận sâu trong rừng già, có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí là nơi khám phá mọa hiểm rất ưa thích của nhiều người.
- Suối Yang Khanh: dòng suối hiền hòa đổ vào thác Yang Bay
- Mạch nước khoáng nóng tự nhiên.
- Thác Yang Bay : được thành 2 thác, thác Yang Bay 1 và Yang Bay 2. Thác Yang Bay 1 có chiều dài 200m độ cao 20m có 2 hồ nhỏ và 1 hồ lớn. Hồ lớn còn gọi là Voi Đầm có độ sâu 16m, còn 2 hồ nhỏ có độ sâu khoảng 3m.
- Khe sửng sốt
- Bãi đá cây đa.
- Đàn đá Khán Sơn.
- Bến lợi.
- Hang chiến khu H1 và H2

thac-yang-bay-nha-trang-2

Đến với khu du lịch Đà Lạt Thác Yang Bay các bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẽ, tắm suối với dòng nước mát lạnh hoặc dòng nước khoáng nóng tự nhiên hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của rừng xanh cùng khám phá khu rừng nguyên sinh, nơi đây đúng là một địa diểm du lịch sinh thái cực kỳ lý tưởng.

Chúc các bạn có một chuyến đi Thác Yang Bay đầy vui vẻ và hạnh phúc.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top