Wednesday, May 13, 2015

Du lich Nha Trang - Ẩm thực Nha Trang cho dân ăn vặt

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn
- Hãy cùng Song Hảo Travel điểm danh những món ăn vặt không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang nhé.

1. Hải sản Gió Biển, đường Phạm Văn Đồng 
     Đồ hải sản tươi sống giá rẻ các bạn hãy ghé đến quán Gió Biển – số 10 Phạm Văn Đồng (Trần Phú nối dài) – qua cầu Trần Phú khoảng 100m nhìn bên tay trái – quán vỉa hè nhưng ngồi cũng hay. Ở đây bán khá rẻ vì đây cũng là một trong những đầu mối thu mua hải sản có tiếng ở Nha Trang. Thực đơn ở đây khá đa dạng và phong phú, giá bình dân từ 15k- 45k/đĩa; lẩu từ 55k đến 90k tùy loại. Bạn có thể tự tay lựa chọn và giao cho đầu bếp nấu.


     Muốn bình dân hơn nữa, bạn có thể lui lại vài chục mét, rẽ trái ngay đèn xanh đèn đỏ khi vừa xuống chân cầu Trần Phú (qua đường Tháp Bà), dọc theo con đường này có rất nhiều quán vỉa hè Nha Trang bán đồ hải sản rất phong phú về chủng loại và giá cả như các quán: Long Vũ- quán ốc Hiền; quán ốc Cây Dừa; quán hải sản Xuân Anh… Nhưng các bạn chú ý ở đây thì ăn là chính, nhậu thì không nên.
Nếu muốn làm vài ly với bạn bè thì có thể lui lại thêm vài chục mét nữa, các bạn đi dọc theo đường bờ kè dưới chân cầu Trần Phú, có rất nhiều quán nhậu hải sản như Hoàng Long; quán Bền; Nha Trang quán… giá cả phải chăng, vị trí cũng khá đẹp.

2. Bánh canh bà Thừa 55 Yersin, Nha Trang
     Hết sớm thì nghỉ sớm, lại còn nghỉ nguyên cả ngày chủ nhật, không đón tiếp khách ân cần vội vã, không bàn ghế sang trọng, trái lại vẫn tấp nập khách tìm đến ăn. Đó chính là quán bánh canh bà Thừa. Mùa đông Nha Trang ngồi xì xụp húp bát bánh canh thì còn gì bằng.
     Bánh canh Bà Thừa  đựng trong chiếc tô độ chừng chỉ lớn gấp rưỡi cái chén ăn cơm, nên hầu hết người ăn đều ăn một lần hai tô mới vừa bụng. Tô nước dùng trong veo trong vương mùi cá biển, những sợi bánh canh nhỏ bằng nửa đầu đũa trắng màu bột gạo, vài miếng cá dằm nhỏ trắng màu cá tươi luộc chín. Điểm lên trên là hành hoa xắt thật nhuyễn. Kèm theo bánh canh Nha Trang là chả cá chiên được xắt thành từng thỏi hình thoi nhỏ bằng đầu ngón tay, một đĩa chỉ có mấy miếng, bên trên cho thật nhiều hành tây, miếng nào cũng sừn sực, ngọt lắm! Mà đúng điệu, bánh canh cá, chả cá phải ăn với ớt tươi xay, thật nhiều. Vừa ăn vừa há miệng hít hà, vừa đổ mồ hôi mẹ, mồ hôi con mới ngon. Mấy người khách quen của quán khuyên: Đến thật sớm, ăn thử bánh canh ruột cá. Ngon lắm!

Bánh canh bà Thừa Nha Trang
Bánh canh bà Thừa Nha Trang

3. Nem nướng Vũ Thành An 15 Lê Lợi


     Thật là đáng tiếc nếu chuyến du lịch Nha Trang của bạn không có sự góp mặt của món nem nướng. Ăn nem nướng Ninh Hòa tại Vũ Thành An sẽ thấy không có gì khác biệt từ quê gốc của nó cách Nha Trang 34 cây số. Cách chế biến, pha chế nước mắm, cũng đều theo cách của cả gần mấy chục năm nay. Các tour Nha Trang đến đây nghỉ mát thường không bao giờ bỏ qua món nem nướng này.
     Một phần nem nướng khá cầu kỳ gồm khoảng 6-8 miếng thịt băm lụi, cũng số lượng đó miếng bánh tráng chiên dòn. Ăn kèm với món nem chính là các loại rau. Rau ăn nem nướng không phức tạp, nhưng du lịch Đà Lạt cũng có cả chục loại đủ mùi cay, chua, chát… Tùy theo mùa rau có thể được bày ra gồm: dấp cá, hẹ, húng quế, tần ô, xà lách, dưa leo, chuối chát, khế (hoặc xoài sống)… có nơi có thêm dưa chua và hành chua. Đặc biệt là món nước chấm là loại nước lèo pha chế theo bí quyết riêng của quán. Bánh tráng không nhúng nước, bỏ rau vào, bỏ thịt lụi, bánh tráng chiên dòn vào, cuốn lại, chấm nước lèo mà ăn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa?
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 comments

  1. Mình rất thích con người nha trang, thiên nhiên nha trang, các khu du lịch của nha trang, chúng đều là những nơi rất tuyệt. Đặc biệt là về lĩnh vực nha trang ẩm thực thì khỏi phải bàn, ẩm thực cực kỳ đa dạng, hải sản tươi ngon số dzách. Địa điểm du lịch nổi tiếng ra thế giới mà lị.

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top