Sunday, May 31, 2015

Du lịch Nha Trang - Vẻ đẹp lộng lẫy về đêm ở Nha Trang

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Nếu bạn đã từng đến Nha Trang chắc hẳn bạn không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm nơi đây. Ban ngày Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp uốn mình quanh vịnh, ban đêm Nha Trang như lột xác khóac trên mình bộ cánh sặc sỡ sắc màu. Nha Trang được ví như một nàng công chúa xinh đẹp với biển xanh cát trắng, phong cảnh sơn thủy hữu tình. Mỗi khi đêm về, khoác lên mình bộ cánh ánh sáng, nàng công chúa Nha Trang càng lộng lẫy hơn rất nhiều.

Nét đẹp của Nha Trang về đêm

     >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Quả thực, đêm Nha Trang có một sức hấp dẫn riêng đối với bất cứ ai đang sống hoặc từng lưu lại nơi đây. Đêm Nha Trang cuốn hút mọi người bởi những gì gần gũi, thân thương nhất. Khi “nàng Xuân” đang gõ cửa từng nhà cũng là lúc phố đêm Nha Trang lung linh với những vũ điệu ánh sáng… Du lịch biển Nha Trang mùa hè và đi dạo biển đêm Nha Trang là một điều tuyệt vời đối với du khách.

Ban đêm rong xe đạp từ đầu đường Duy Tân (nay là Trần Phú) xuống Cầu Đá, du khách đều phóng được tầm nhìn thẳng ra biển, không bị che chắn bất cứ thứ gì. Ngày nay bờ biển Nha Trang đã thay đổi nhiều, chỉ thông thoáng mỗi một đoạn từ Bưu Điện đến khoảng đường Yersin.

Nha Trang đã khác hẳn, tất nhiên về vóc dáng Nha Trang lớn mạnh hơn, nhà cửa đường sá, xe cộ trên đà tăng trưởng, nhưng điều làm cho tôi ngạc nhiên hơn cả sau 10 năm xa cách là sinh hoạt về đêm của Nha Trang

thanh-pho-nha-trang-ve-dem
Thành phố Nha Trang rực rỡ về đêm

     >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG TẠI ĐÂY: 
DU LỊCH ĐÀ NẴNG


Ở đâu, dân tộc nào, thời nào, việc ăn uống cũng được coi trọng. Lẽ bình thường, có ăn uống mới có sức làm việc. Nhưng ăn uống có tính cách chơi, ăn chơi, tôi nghĩ Việt Nam ngày nay phải được kể hàng đầu. Nha Trang là một điểm nóng của du lịch, do đó ăn uống là một trong những ngành được phát triển khá ồ ạt. Ăn uống kéo theo nghỉ ngơi, nên khách sạn, nhà hàng mọc như nấm sau cơn mưa. Tham khảo các địa điểm ăn chơi ngủ nghỉ tại Nha Trang.

Những đường phố lớn khách sạn hàng ăn đã đành, ngay trong các ngõ hẻm cũng nhiều phòng trọ nhà nghĩ. Nhiều công chức, giáo viên ngày trước có căn nhà rộng nay sửa sang làm khách sạn mini. Villa của bác sĩ Lý Cẩm Chương (ở Pháp), nhà nước trưng dụng làm Bảo Tàng, nơi 10 năm trước tôi trưng bày Cây Kiểng, nay đã là khách sạn Khánh Hòa. Có thể nói nhà nước và nhân dân tận dụng tối đa mặt bằng để phục vụ du lịch. Ăn chơi, nghỉ ngơi và dưỡng bệnh như một giây chuyền chặt chẽ, bác sĩ tư, nay không còn lo thiếu gạo như những ngày sau tháng 3-75 (đạp xe thồ chỉ mong ngày hai bữa cơm).

Trời chưa tối, hàng ăn đã bày ra lề đường, phố tấp nập người. Đường nào cũng có hàng ăn, lớn hoặc nhỏ. Có đường chuyên bán một món và có những tên gọi nghe lạ tai. Đường Hàm Nghi (nay Nguyễn Thị Minh Khai), chuyên về Lẩu : Lẩu Lươn, Lầu Dê, Lẩu Bò…Quốc lộ 1 từ Mã Vòng lên Cầu Dứa chuyên vịt nướng. Những nơi sáng sủa ăn chơi đã đành, trong các hẻm nho, khách vẫn đông không kém. Đường Ngô Sĩ Liên chỉ một đoạn ngắn nối Yersin và đường Nhà Thờ (nay Lê Thành Phương), tối tăm thế mà cũng đông khách ăn đêm. Du khách đến ăn đêm ở đây hầu như đều là dân du lịch tự đi Nha Trang với chi phí thấp.

Thật là một điều rất khó khi phải diễn tả cảm xúc của bản thân khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nha Trang về đêm bằng lời. Khi màn đêm buông xuống, đó cũng chính là thời điểm hoàn hảo cho bạn khởi hành chuyến khám phá thành phố biển đêm của mình. Cũng vẫn là bãi biển đó, nhưng khi xuất hiện trong buổi đêm, nó trở nên vô tận hơn, lạ lùng và đầy thú vị, hấp dẫn ngay cả đối với người dân bản địa. Từ thuyền, bạn có thể thấy được một hình ảnh khác của thành phố với những ánh đèn lung linh, huyền ảo từ các con đường và cao ốc. Du khách, những người đam mê câu cá và thám hiểm, chắc chắn cũng sẽ hài lòng với cơ hội được ra khơi trên chiếc thuyền đánh bắt cá đêm tuyệt vời. Du lịch Nha Trang hè 2014 đang là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Xem chi tiết các tour Nha Trang giá khuyến mại dịp hè này.

Các bãi biển ở Nha Trang về đêm thậm chí còn thể hiện mình đáng kinh ngạc hơn cả lúc ban ngày. Có vẻ gần như tất cả mọi người đều tranh thủ đổ xô đến đây để tận hưởng khoảnh khắc khi mặt trời nhẹ nhàng rút lui sau những ngọn đồi, để cảm nhận bầu không khí trong lành, dễ chịu và lắng nghe nhịp điệu của sóng biển. Bãi biển Nha Trang là một nơi hoàn hảo để bạn thư giãn, giải phóng đầu óc, quên hết những mệt nhọc, lo lắng sau 1 ngày làm việc dài.Sẽ là thiếu sót nếu bạn không dành thời gian ra biển. Khác với vẻ sôi động ban ngày, biển Nha Trang đêm có vẻ đẹp riêng, lặng lẽ và dịu dàng. Ánh sáng từ những chiếc đèn bên con đường đi dạo hắt xuống biển, tạo nên vô vàn những vì sao nhỏ lấp lánh trên mặt nước. Ngoài khơi xa, những chiếc thuyền câu âm thầm rọi sáng xuống đại dương, cần mẫn đợi thu về những mẻ lưới đầy cá tôm, cua mực.

Sau một ngày làm việc bận rộn, dạo chơi, ngắm biển đêm trên bãi cát là sở thích của không ít người dân Nha Trang. Trải chiếc chiếu hay tấm bạt, cánh đàn ông tụm một chỗ nhậu lai rai, cánh đàn bà xúm nhau ngồi “tám”, trẻ em tung tăng chạy nhảy, nghịch cát… Những gánh hàng rong với đủ món uống từ bia, rượu, nước ngọt… đến các đồ ăn vặt như bánh tráng mắm ruốc, xoài, cóc, ổi, mực nướng, cá tẩm… sẵn sàng phục vụ khách.

Trần Phú, con đường đẹp nhất Nha Trang, chạy dài từ Cầu Đá đến núi Hòn Một, ôm sát bờ biển, rực rỡ đủ sắc màu về đêm. Trên đường, màu sáng trắng lóa hắt ra từ những chiếc xe máy, màu đỏ nhấp nháy phía đuôi xe, màu cam dìu dịu từ những chiếc đèn cao áp. Những khách sạn, cửa hàng, quán bar, tiệm cà phê… nằm san sát nhau bên phố góp thêm vào bữa tiệc ánh sáng bằng những dàn đèn trang trí nhiều màu lung linh.

Các khu chợ đêm – điểm đến ưa thích của du khách khi đến Nha Trang – luôn nườm nượp người qua lại giữa các gian hàng lưu niệm, trang sức, quần áo, ẩm thực… Nếu như chợ đêm Yến Sào bình dị với khung cảnh làng quê Việt Nam như hàng trúc, bụi chuối, cầu tre…, bán các loại hàng giá bình dân, thì chợ đêm Yasaka, Hải Yến… lại có vẻ “ kén khách” bởi những cửa hàng trình bày sang trọng, phong cách bán hàng lịch lãm và những loại hàng hóa “thượng lưu” hơn như nữ trang cao cấp, quần áo hàng hiệu, túi xách thời trang…

khu-cho-dem-o-nha-trang
Một khu chợ đêm ở Nha Trang

     >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY: 
DU LỊCH ĐÀ LẠT


Sau khi dạo một vòng quanh chợ nhìn ngắm, lựa chọn để sở hữu vài món đồ ưng ý, nhiều du khách chọn một trong số rất nhiều quán ăn tại đây để thưởng thức ẩm thực Nha Trang, từ các loại bình dân như bún cá, bánh ướt, chè, sinh tố… đến những món ăn đặc sản như nghêu, sò, mực, tôm… Bên cạnh đó là những món ăn nước ngoài như sushi, sashimi, mì Ý, Saslưc (thịt nướng kiểu Nga), bánh ngọt Pháp… Hầu hết các món ăn đều được niêm yết giá, rất tiện cho khách chọn lựa.

Ngoài các chợ đêm, du khách cũng thích lang thang trên trên đường phố, vỉa hè… ngồi xổm bên những sạp hàng lưu niệm dưới đất để tìm những món đồ lưu niệm handmade giá rẻ hoặc quan sát cách vẽ chữ, khắc tranh, ký họa chân dung tại chỗ.

Đến Nha Trang và chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, dễ chịu được ngắm biển Nha Trang dậy sóng về đêm uốn mình bên thành phố rực rỡ đèn hoa. Quả thật Nha Trang là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của bạn sau những ngày làm việc mệt nhọc.  
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top