Sunday, May 10, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn muốn đi du lịch Nha Trang

Song Hảo Travel cung cấp một số kinh nghiệm hữu ích chia sẻ cho các bạn khi đi du lịch Nha Trang có thể giúp ích cho các bạn trải nghiệm Nha Trang một cách thú vị.

1. Đến Nha Trang vào lúc nào?
     Song Hảo Travel khuyên không nên đi vào cao điểm của mùa mưa tức là tháng 10-11. Đi chơi mà mưa thì chán chết, mà mưa ở đâu cũng vậy, mưa ở nhà rẻ hơn. Riêng tôi không muốn đi vào những dịp lễ tết, vì sợ nhất cảnh đông người, chen lấn xô đẩy, dịch vụ thì kém, giá cả thì không biết đâu mà lần. Nhưng ai mà không có thời gian thì đành phải đi vào lễ thôi. Với người ở TP mang tên Bác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô vì tránh được cái nắng Sài Gòn không có lụa Hà Đông.

Bờ biển Nha Trang đẹp như mơ
Bờ biển Nha Trang đẹp như mơ

2. Tới Nha Trang bằng gì?
      Ai có kinh tế dư dả một chút thì đi máy bay. Thời gian là vàng. Thêm nữa, thật là hay nếu bạn đến nơi hoàn toàn khoẻ khoắn, sạch sẽ và sẵng sàng khám phá. Còn nếu đi tàu hoặc xe thì lâu và mệt hơn. Chưa kể một khoảng thời gian tắm rửa và nghỉ ngơi khi tới nơi.
     Nhưng mà tiền ít thì đi tàu thôi. Tối nay lên, sáng mai đã tới. Một ngày ít nhất có 4 chuyến tàu SG-NT. Nếu đi hoặc về vào ngày cuối tuần, đặc biệt là trở về vào tối Chủ Nhật thì nên đặt vé sớm, e hết chỗ tốt. Mang theo em bé nhất thiết phải đặt giường tầng 1 và tất nhiên càng phải đặt vé sớm. Mặt sau vé nào cũng ghi là “Tới ga trước giờ tàu chạy 30 phút” nhưng xin bạn cứ ung dung ra đúng giờ ghi trên vé vì tàu vẫn thường chuyển bánh sau đó từ 10-30 phút “là thường”.

3. Đi lại
     Tốt nhất là thuê xe gắn máy. Kêu lễ tân Khách Sạn gọi cho một chiếc. Nhớ thỏa thuận giá trước. Bạn có thể kiếm được một chiếc Dream Tàu chạy ngon đáo để giá 50.000 đ/24 tiếng. 24 tiếng nhé. Ai mà thuê xe máy sẽ biết là 24 tiếng nó khác một ngày nhiều lắm.
      Đi nhóm đông người thì Taxi 7 chỗ rất kinh tế. Tài xế ở đây cũng khá lịch sự và thật thà. Mà đường ở Nha Trang thì có mấy, nên cũng chẳng dám ăn gian. Taxi Mai Linh khá phổ biến.
      Xe honda ôm nói chung cũng rẻ hơn Sài Gòn. Nhưng mà nhớ trả giá trước.

4. Ăn Ở Đâu 
     Có chỗ ở rồi, bây giờ là ăn. Nha Trang là chỗ lý tưởng để ăn ngon và rẻ. Đặc biệt là hải sản.
     Có thể tham khảo bài viết “Nha Trang thi và…vị” của Thùy Vy tả tương đối lãng mạn về cái vụ ẩm thực Nha Trang (hơi chung chung một chút).
     Ăn sáng. Vô số quán ăn sáng ở gần khu Tây, từ phở, bánh mì ốp la đến bò bít tết, quán sạch sẽ, phục vụ ngoan ngoãn. Giá hơi cao nhưng mà chấp nhận được khoảng 15-20 ngàn một người. Sáng sớm ngồi nhâm nhi cà phê, xem báo, đường phố sạch sẽ yên tĩnh, xung quanh toàn là Tây nói xì xồ, mình cũng vừa ăn vừa đá mấy câu bồi “good” “Ok”, lâu lâu lại “order” thêm cho oai. Không khí đó cũng nên biết qua.
     Nhưng ăn sáng ở Nha Trang là phải mò vào hàng với quán mới thật là dân chơi. Đủ thứ món, như bài viết của bạn Vy, được nấu bằng khẩu vị rất Nha Trang. Tôi thích nhất là món Bún Cá. Mẹ ơi, ăn một lần muốn ăn nữa. Trên đường Pasteur (gần góc đường Yersin Pasteur) có quán bún cá, nếu không nhầm thì số 24B. Giá 5 ngàn một tô không biết bà chủ có bỏ ma túy vào không. Một lần là nghiền luôn.
     Ăn trưa và ăn tối. Quán Lạc Cảnh đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ở đây đồ ăn tươi ngon, phục vụ tốt, giá vừa phải. Quán luôn đông khách. Đặc sản có bò nướng và mực non nướng. Tôi chứng kiến hai thằng Tây trẻ, vào kêu 1 đĩa bò nướng với đĩa mực nướng và mấy chai bia. Chúng nó vừa ăn vừa uống vừa rên. VN đúng là thiên đường của chúng.
     Quán Việt Nam góc Phan Chu Trinh – Hai Bà Trưng, nhỏ, ấm cúng, sạch sẽ hơn, cũng luôn đông khách, dành cho những thực khách khó tính hơn, giá cả cao hơn Lạc Cảnh.
     Quán Trúc Linh nằm giữa khu Tây, góc đường Hùng Vương – Biệt Thự , dành cho Tây nên bài trí sang trọng lịch sự. Món ăn cũng mang phong cách Tây. Một điều thú vị là giá cả không mắc như vẻ bên ngoài. Quán có một menu khá phong phú từ một đĩa khoai chiên hay bắp non xào hay rau muống xào chỉ 15 ngàn cho đến một cái sandwich 100 ngàn. Món nào ra món đó. Việt và Tây đều thỏa mãn. Ai mà đi tuần trăng mật thì ra đây cho “sang” mà kinh tế. Trên đường Biệt Thự còn có quán Trúc Linh 2, có vẻ sang hơn nhưng tôi chưa có thời gian ghé thử.
     Thật là thiếu sót nếu không thử một quán hải sản vỉa hè, và đây mới là kinh nghiệm Nha Trang nhất. Buổi chiều tà, trong không khí biển, bên một con đường sạch sẽ vắng vẻ, bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo cách dân dã nhất với một giá tiền rẻ không ngờ. Ngồi những bàn ghế sơ sài, ăn những thứ tinh túy của biển cả, trong vị ngọt của bia Sài Gòn, bên những người bạn tâm giao. Bạn sẽ hơi hối hận vì mình không phải nhà thơ. Tôi chứng kiến một nhóm 5-6 đứa choai choai, ăn nói bỗ bã, chắc dân HCM city, trả tiền xong, vật vã đứng dậy bảo nhau “mày ơi tao đi hỏng nổi”, rồi cả bọn vừa đi lắc lư vừa cười hề hề. Có thể tìm thấy các quán vỉa hè rải rác trên các con đường ra phía biển. Quán hôm tôi ghé gần khu Tây (Trần Quang Khải).
     Mới đây TP Nha Trang có sáng kiến tổ chức khu Chợ Đêm sát bờ biển, đường Trần Phú. Trong đó có nhiều food stall mỗi quầy có một thực đơn riêng, có đầu bếp nấu tại chỗ. Tôi đã thử và khuyên bạn không vào đây vì đồ ăn không ngon mà phục vụ lại dở.
 Uống. Các quán cà phê vườn ở Nha Trang yên tĩnh, lịch sự, mát mẻ và rẻ. Ai muốn uống cà phê gần bờ biển thì tới Bốn Mùa (Four seasons) trên đường Trần Phú. Giá cao hơn mấy chỗ khác một chút nhưng mà so với SG hay Vũng Tàu thì còn khiêm tốn lắm.

5. Đi đâu
     Viện Hải Dương Học Nha Trang. Cách trung tâm TP khoảng 6 km ở đây nuôi nhiều động vật biển đẹp mắt. Rất nên đi nhất là nếu có trẻ em thì chúng rất thích. Ở đây cũng có xác ướp các động vật biển, xếp trên giá hàng trăm ngàn loài. Riêng cá nóc cũng có mấy chục mẫu loài. Ai theo ngành sinh vật thì sẽ rất mê. Tôi chỉ mê các sinh vật có trên thực đơn.
     Tháp Bà Ponagar. Một quần thể tháp Chàm tương đối gần TP, cũng là một điểm tham quan. Có điều các ngọn tháp do xuống cấp quá nên đã được trùng tu lại nhiều, nên gạch mới xen lẫn gạch cũ, mất mát phần nào nét hoang sơ riêng của tháp Chàm.
     Suối nước khoáng Tháp Bà. Ai chưa biết tắm bùn là gì thì nên tới đây cho biết. Khá vui. Tắm bùn xong có thể tắm nước khoáng nóng và bơi ở hồ nước khoáng nóng nữa. Có thể ở đây một buổi, chuẩn bị đồ uống, snack và quần áo bơi. Nếu ai không mang đồ bơi cũng không sao, ở đây cho mượn đồ bơi và khăn tắm miễn phí.
     Chùa Long Sơn. Ngôi chùa khá lớn có một tượng Phật Nằm và một tượng Phật Ngồi khổng lồ. Một chỗ không nên bỏ qua. Một khó chịu nhỏ là đội ngũ cái bang ở đây đông và chèo kéo khiến du khách hơi khó chịu. Một nhóm chừng 5-7 đứa trẻ khoảng 7-10 tuổi bu lấy bạn và xin tiền, bạn cho một đứa thì mấy đứa kia sẽ theo bạn suốt. Cách 10 m lại có một người mời mua nhang. Đừng. Trong chùa có sẵn nhang.
     Đi đảo. Tới NT mà không đi đảo thì thật thiếu sót. Nếu đi một mình bạn có thể theo một chuyến của các công ty dịch vụ lữ hành như Hạnh Café hay T&M Brothers và đăng ký ngay tại KS của bạn. Tuy nhiên xin báo trước là bạn phải có sức khỏe tốt. Xin kể lại một kinh nghiệm của một người bạn.
 “ Tôi đăng ký một chuyến 90.000đ/người hành trình đi 4 đảo.
     Sáng sớm xe của công ty lữ hành đến đón ở khách sạn, đi lòng vòng trong TP khoảng nửa giờ để đón khách ở các khách sạn khác nhau, và cả trên đường nữa. Ra bến tàu họ lùa gần 50 khách cả Tây lẫn ta xuống một chiếc tàu nhỏ xíu. Trên chiếc tàu này chỉ có khoảng hơn chục áo phao, còn một số phao tròn trên nóc nhưng số lượng tổng cộng được tính cho 3 người bám vào một chiếc. Tàu nhỏ quá, kẻ đứng người ngồi. Dập dình ở bến cũng nửa tiếng nữa rồi mới ì ạch chạy ra đảo đầu tiên là Hòn Mun. Khoảng một tiếng sau đến đảo thì nhiều “thuyền nhân” tỏ vẻ mệt mỏi. Tôi hỏi hướng dẫn viên thì mới biết là tàu sẽ không ghé lên đảo mà thực tế là đến gần mỗi đảo thì ngừng lại cho khách xuống bơi, và ăn uống! Riêng đảo Hòn Tằm thì tàu mới ghé vào đảo để khách thưởng thức một số dịch vụ giải trí trên đảo”
     Hay nhất là thuê một canô với giá khoảng 700 đến 800 nghìn, chạy một chuyến đi mấy đảo và thích dừng ở đâu thì dừng, ghé vào đâu thì ghé. Nếu các bạn đi một đoàn 5-10 người thì nên thuê một canô như vậy cũng khá kinh tế.
     Còn nếu đi đông người hơn thì thuê tàu riêng.
     Đi đảo thì nhớ thưởng thức lặn biển ngắm san hô và cá. Cá đầy màu sắc. Đẹp không thể tả được. Ai biết bơi thì tập dùng ống thở, nhờ một người có kinh nghiệm hướng dẫn, rất dễ. Với ống thở bạn có thể ngắm san hô và theo dấu một con cá mình thích, mà không phải ngoi lên.
     Chợ Đầm. Trước khi về nhớ ghé qua chợ Đầm để mua ít quà. Nuớc mắm, hải sản khô và các loại đặc sản khác. Đừng mua ở mấy quầy hải sản khô ở phía bên ngoài chợ. Chỗ ấy dành cho “khách du lịch” nên giá luôn cao hơn. Đi vào sâu trong chợ giá rẻ hơn mà ít nói thách. Chú ý nhớ trả giá. Tôi mua nước mắm và mực một nắng, so với lần mua ở Phan Thiết thì rẻ ở đây hơn nhiều. Cô bán hàng còn nhiệt tình chở đến khách sạn mà không lấy tiền công.
     Viện bảo tàng Yersin. Hòn Chồng. Dốc Lết…Chuyến đi ngắn quá nên chưa ghé được mấy chỗ này. Xin để lần sau cập nhật

6. Nơi ở
      
     Tất nhiên là để Song Hảo Travel giúp bạn rồi, xem tất tần tật về giá khách sạn ở Nha Trang 

     Hi vọng với những thông tin này các bạn có thể tự tin đi du lịch Nha Trang một mình hoặc cùng bạn bè mà không sợ bỡ ngỡ hay lo lắng nữa. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn. Những thông tin chúng tôi đưa ra vẫn còn những thiếu xót hoặc đã có thay đổi, chính vì vậy nếu như bạn nào có thêm thông tin gì về Nha Trang có thể chia sẻ cùng mọi người bằng cách để lại bình luận ở bên dưới để mọi người cùng nắm được. Xin cảm ơn các bạn đã ghé thăm và là độc giả của blog suốt thời gian qua.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top