Sunday, May 31, 2015

Du lịch Nha Trang - Khám phá thác Tà Gụ

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này.

- Nha Trang là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp hấp dẫn du khách thập phương. Đến Nha Trang khám phá thác Tà Gụ tuyệt đẹp là sự lựa chọn của nhiều du khách. 

- Nằm cách không xa lắm từ trung tâm huyện Khánh Sơn đi ngược về hướng Tây Nam khoảng 15km là đã đến địa phận xã Sơn Hiệp nơi được thiên nhiên ban tặng cảnh núi non hùng vĩ mà tuyệt đẹp với độ cao khoảng 1300m cũng là nơi có dòng Thác Tà Gụ mượt mà quyến rũ chảy xuyên suốt.

Thác Tà Gụ ở Nha Trang
Thác Tà Gụ ở Nha Trang

    >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Hình ảnh mà du khách có thể thấy được điều đặc biệt khi nhìn từ dưới lên du khách sẽ thấy hai dòng chảy đổ xuống buông dài trắng xóa như một thiếu nữ đang đứng cúi đầu xõa mái tóc dài mượt mà xuống hồ nước. Khi nhìn từ trên xuống dòng thác có hình dáng như chiếc ngà voi buông thõng xuống do vậy trước đây dòng thác này có tên gọi là thác Ngà, và do dòng thác chảy về suối Tà Gụ nên nó được gọi là Thác Tà Gụ.

Điều làm ngạc nhiên là với khung cảnh hùng vĩ cao vút như thế nhưng dòng chảy của Thác Tà Gụ ta không sôi nổi dồn dập mà rất dịu dàng êm đềm, nghe rất thanh thản bởi dòng thác chảy xuống hòa cùng vào dòng nước mát lạnh của lòng hồ ôm lấy chân thác.

Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa tao nhã và vừa có thể ngâm mình vào hồ nước trong xanh mát mẻ này thỏa thích vui đùa dưới lòng nước mát lạnh! Thích hợp cho những ai thích nhẹ nhàng, như người lớn tuổi thích được ngắm cảnh ngâm thơ, hít thở bầu không khí trong lành thả người vào tiếng thác nhẹ nhàng, và những ai thích năng động mạnh mẻ thì chinh phục đỉnh Thác Tà Gụ với nhiều cảm giác mới mẻ thích thú làm bạn ngạc nhiên! Thác Tà Gụ là điểm đến tuyệt với với mọi lứa tuổi!

Vẻ đẹp của thác Tà Gụ
Vẻ đẹp của thác Tà Gụ

    >>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Sau khi khám phá Thác Tà Gụ du khách có thể giao lưu tìm hiểu về dân tộc Raklai một dân tộc với cuộc sống không ồn ào, thật thà mà kín đáo, rất hiếu khách!

Thác Tà Gụ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang, thuộc xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn. Không khí lành lạnh, thẫm đẫm hương của núi, mùi của rừng.Đường vào cũng dễ đi vì đã mở đến tận chân suối, men theo bờ suối khoảng 200m là đến thác. Thú vị nhất là con đường đến thác, du khách được trải nghiệm những phút mạo hiểm. Nhiều đoạn, du khách phải bám vào rễ cây mà đi…

Có hai truyền thuyết về sự hình thành thác. Ngày xưa khu rừng này có rất nhiều trăn, có con to như cây Tô Hạp 100 tuổi. Một buổi sáng mùa khô, một bầy trăn từ dưới chân núi bò lên đỉnh kiếm mồi. Trên đường đi, chúng gặp một chú voi con lạc mẹ đứng ngơ ngác. Ngay lập tức, con trăn đầu đàn lao đến quật ngã con voi. Không chịu kém thế, voi con cũng dùng sức quật lại. Cả hai con vật nhau, vùng vẫy làm gãy nát cây cối. Cuối cùng đều rơi xuống vực thẳm. Khi voi mẹ quay lại tìm thì thấy con mình đã chết dưới vực sâu. Thương con, voi mẹ đứng trên đỉnh núi cao khóc than suốt đêm ngày, rồi bỗng dưng hóa đá, hai dòng nước mắt mẹ hóa thành hai dòng thác.

Thác Tà Gụ có thể được coi là một trong những thác đẹp nhất hiện nay đã tìm thấy ở Khánh Hòa. Từ ngọn núi Chalo đã tích tụ được những giọt nước xanh mát lạnh tạo thành một dòng chảy êm dịu, nhẹ nhàng đầy quyến rũ. Trước đây thác Tà Gụ được người dân bản địa gọi là thác Ngà. Bởi lẽ, từ xa nhìn thác như một chiếc ngà voi dài buông thõng xuống. Do dòng thác chảy vào suối Tà Gụ nên về sau nó được gọi là thác Tà Gụ.

Nếu đứng ở chân thác nhìn lên thấy 2 dòng nước trắng xóa đổ xuống giống như một thiếu nữ đang đứng cúi đầu xõa mái tóc dài hóng gió. Còn từ trên đỉnh nhìn xuống, thác Tà Gụ giống như hai chiếc ngà voi to, khỏe, trắng muốt trút dài xuống lòng suối. 

Thác Tà Gụ đẹp, huyền bí, hùng vĩ với dòng thác đổ ầm ầm từ độ cao 30-40m, với hồ nước rộng khoảng 1km trong xanh. Đặc biệt, dù là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Nha Trang, song ngọn thác này vẫn giữ vẻ hoang sơ vì thế luôn là một trong những đích đến của những phượt khách hay những khách thích khám phá.


    >>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Sự hấp dẫn của thác không chỉ đến từ vẻ đẹp mà còn là hành trình băng rừng, vượt suối trên suốt quãng đường tìm đến thác, là sự thú vị không kém của việc đã đến thác nhưng phải hai lần vác ba lô ngược. Lần đầu là bám rễ cây đi xuống, băng qua một con suối, bắt gặp một hồ nước sâu và rộng. Lần thứ hai là lúc tiếp tục băng ngang con suối trơn trượt phía trên tả ngạn, rồi len lỏi vào những tán cây rừng đi tiếp vào chân thác.

Đường vào thác ngắn nhưng không đơn giản. Vừa xuống xe, du khách đã phải kề cận bờ vực sâu gần 10 mét. Khách quay lưng lại, bám vào rễ cây, hốc đá để xuống phía dưới. Rồi tiếp tục leo lên đá khoảng 200 mét để đến bờ suối. Tại đây, có một hồ nước trong vắt. Nước từ thác đổ xuống bị các khối đá lớn chắn lại tạo thành hồ. Nước chảy lâu ngày, hồ trở nên sâu. Khách phải nhảy qua những tảng đá lớn, nhỏ vượt suối. Đường khá trơn trợt nên điện thoại di động, ba lô cần được gói kỹ lưỡng để tránh bị thấm nước khi… “chụp ếch”.

Đó còn là cảm giác “đã” đến choáng ngợp khi dừng chân bên vách đá dựng đứng, đối diện với ngọn thác đẹp như một bức tranh đang ầm ầm tuôn chảy; là cái vui đến nỗi không ít người vứt vội ba lô, leo ngược xuống vách đá, chuyền thoăn thoắt từ mỏm đá này đến mỏm đá khá, xuống chân thác; là cảm giác lâng lâng khi chiêm ngưỡng trọn vẹnn vẻ đẹp của thác; cảm giác mệt mỏi như được gột trôi trong dòng nước lạnh trong hồ rộng dưới chân thác.

Một chút mạo hiểm với thác Tà Gụ, du khách không chỉ trải nghiệm với chuyến du lịch khám phá hấp dẫn mà còn chiêm ngưỡng được thiên nhiên xinh đẹp, nơi giao thoa giữa rừng và biển, giữa cao nguyên và miền duyên hải.

Thác Tà Gụ vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã. Du lịch Nha Trang chắc chắn là sự lựa chọn đúng đăn cho bạn trong những kì nghỉ. 
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top