Tuesday, May 12, 2015

Du lịch Nha Trang - 10 sự thật thú vị về Nha Trang

Song Hảo Travel - Chia sẻ 10 sự thật thú vị về Nha Trang

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này.
- Nha Trang  với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Chình vì thế rất nhiều người lựa chọn du lịch Nha Trang để có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn nơi đây.

     Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá 10 sự thật thú vị về Nha Trang:

1. Những năm đầu thế kỷ XX, Nha Trang chỉ là một làng đánh cá nghèo với gần 3.000 dân.

2. Tên gọi “Nha Trang” được cho là có nguồn gốc từ tiếng Chăm :  “Ya Trang” hay “Ea Trang”, có nghĩa là “sông Lau” , dùng để chỉ con  sông Cái chảy qua Nha Trang ngày nay, con sông này đổ ra biển đúng nơi có nhiều cây lau.

3. Trong lịch sử, sân bay Nha Trang du lịch Đà Lạt vừa là sân bay chính của thành phố vừa là căn cứ không quân của Không lực Việt Nam Cộng Hòa và Không lực Hoa Kỳ trong những năm chiến tranh. Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, sân bay này vừa được sử dụng với mục đích quân sự vừa phục vụ các chuyến bay tới Nha Trang.

4. Cũng theo lịch sử ghi lại, thành phố Nha Trang được biết đến như là Kauthara thời Champa và bây giờ chúng ta vẫn có thể thấy những tàn tích còn sót lại của thời gian đó ở Tháp Bà Ponagar.

5. Nha Trang hiện đang được biết đến như một trung tâm giải trí nổi tiếng của Việt Nam với Thiên đường Vinpearl Land, Hòn Tằm Resort, Hồ cá Trí Nguyên,.…

Vinpearl Land – Thiên đường giải trí Nha Trang

6. Nha Trang có rất nhiều địa danh nổi tiếng với loại hình du lịch thiền như vịnh Vân Phong, Hòn Bà, Suối Đỗ, Ba Hồ, …

7. Nha Trang không có sân bay, nhưng nó được kết nối với nhiều thành phố lớn khác ở Việt Nam thông qua sân bay Cam Ranh, cách thành phố khoảng 30km.

8. Vịnh Nha Trang được bình chọn là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới trong hai năm liền.

9. Môn lặn lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam tại thành phố Nha Trang. DO đó nơi đây còn được coi là trung tâm lặn biển của nước ta.

10. Bảo tàng Hải dương học Việt Nam (hay còn gọi Bảo tàng Hải dương học Nha Trang, do nằm ở thành phố Nha Trang – Khánh Hòa) là một bộ phận quan trọng của Viện Hải dương học Nha Trang. Đây là nơi lưu trữ hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và hàng trăm loài đang được nuôi trong môi trường nhân tạo, giúp du khách có thể dễ dàng khám phá.

Du khách khám phá bảo tàng hải dương học Nha Trang
Du khách khám phá bảo tàng hải dương học Nha Trang
Thưởng thức những món ngon trong chuyến du lịch là không thể thiếu. Nếu du lịch Nha Trang đừng bỏ lỡ nét ẩm thực độc đáo nơi đây.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top