Sunday, May 31, 2015

Du lịch Nha Trang - Khám phá chùa Suối Đỗ linh thiêng

Nha Trang với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Chình vì thế rất nhiều người lựa chọn du lịch Nha Trang để có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn nơi đây.

- Khách du lịch thường kết hợp đi du lịch với việc thắp hương cầu nguyện ở những ngôi chùa của điểm du lịch đó. Nha Trang là điểm du lịch lớn, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nha Trang có rất nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng phục phụ văn hóa tâm linh của người dân Khánh hoa và khách du lịch. Chùa suối Đỗ linh thiêng ở Khánh Hòa là một ngôi chùa nổi tiếng được nhiều người biết đến, Suối Đỗ nằm ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Phong cảnh nơi đây tuyệt đẹp với suối reo, thác đổ và màu xanh bạt ngàn của cây lá.

Khách tham quan chùa suối Đỗ
Khách tham quan chùa suối Đỗ

    >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Đường lên suối Đỗ là hơn trăm bậc xi măng khá cheo leo. Bên trái là rừng cây bạt ngàn, râm ran tiếng ve. Bên phải, dòng suối róc rách trườn qua các khe đá, lúc ẩn lúc hiện giữa những tán cổ thụ rậm rạp. Tiếng suối róc rách hòa lẫn tiếng hót lảnh lót của chim rừng là bản hòa tấu thanh bình khiến tâm hồn phơi phới.

Nước từ hồ thứ nhất chia làm 2 nhánh chảy quanh co xuống triền núi, đổ vào 2 hồ khác nằm gần nhau. Đáy hồ cát trắng tinh. Hai bên bờ và dưới đáy, đá trắng, đá xanh chồng chất lên nhau. Cỏ cây chen lẫn với đá, như ve vuốt, vờn đuổi, đùa nghịch với nhau trong gió xuân. Dân gian kể, xưa kia nơi đây có một cây kỳ nam thân to đến 4 người ôm. Trong cây có một cặp rắn đen lớn giữ gìn không cho ai lấy kỳ nam. Đi từ rất xa cũng cảm nhận được mùi hương trầm ngào ngạt nhưng kỳ lạ là khi đến gần thì chẳng có gì. Tuy vậy, đến tận bây giờ, đôi khi những người đi lấy củi vẫn nghe mùi hương thoang thoảng.

Chùa suối Đỗ giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp

    >>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Lên cao chừng 200 m, trước mắt bạn sẽ có hai con đường dẫn đến hai nơi: Quan Âm sơn tự bên trái và Phổ Đà sơn tự bên phải. Khách thập phương đến suối Đỗ không chỉ để ngắm cảnh, dầm mình trong suối mát, hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót, ve kêu …mà còn để vãn cảnh chùa, thắp hương cầu xin những điều tốt lành.
Hàng năm, cứ vào mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Bà), người dân và du khách thập phương lại nườm nượp kéo nhau viếng chùa Suối Đổ, ngôi chùa nằm trên núi cao hơn 200m có con suối đổ xuống, nổi tiếng là linh thiêng.

Từ Nha Trang, đi theo Quốc lộ 1A khoảng 10km, rẽ trái vào một con đường làng thuộc xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, rồi chạy thẳng đến chân núi là đến đường lên Suối Đổ. Từ đây, khách viếng chùa phải leo bộ lên khá cao nhưng cũng dễ đi vì có các bậc thang bằng xi-măng vững chãi và khung cảnh thiên nhiên mát mẻ. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm dòng suối róc rách, len lỏi giữa rừng núi nên thơ.

Toàn cảnh chùa suối Đỗ
Toàn cảnh chùa suối Đỗ

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Đi hết những bậc thang, trước mắt bạn sẽ hiện ra ngôi chùa nổi tiếng, xây dựng cheo leo trên núi. Chùa Suối Đổ là tên gọi quen thuộc của người dân địa phương. Thực ra, ở đây có 2 ngôi chùa gọi là: Quan Âm Sơn Tự và Phổ Đà Sơn Tự. Quan Âm Sơn Tự là nơi tập trung đông khách viếng nhất. Chánh điện thờ Phật Quan Âm uy nghi và lộng lẫy, bên trái là miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na, bên phải là đền thờ “Ngũ mẫu” Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vào ngày Vía, ngôi chùa này đón hàng ngàn lượt khách viếng. Như một nét văn hóa du xuân của người Việt, khách thập phương đến đây để cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Chùa suối Đỗ là một địa điểm lí tưởng cho bạn du lịch và đến thắp hương cầu nguyện ở Nha Trang. Ngoài ra Nha Trang còn rất nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng khác bạn hãy đến và tham quan nhé.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top