Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Tang - Đặc sản tuyệt hảo xứ biến "Ốc hương"

Song Hảo Travel - Đặc sản biển "Ốc hương"

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú và hấp dẫn du khách du lịch nha trang khi đến đây, với nhiều món ăn đặc biệt và hương vị thơm ngon lôi cuốn thì Nha Trang đã cuốn hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến thành phố xinh đẹp này. 

- Ốc hương được xem là một trong những đặc sản hạng nhất của biển. Ốc quyến rũ người ăn bởi thịt ốc giòn, ngọt, lúc nào cũng tươi ngon và luôn có hương thơm rất tự nhiên. Loại ốc này thường được chế biến đa dạng như: ốc hương rang muối ớt, ốc hương nướng, ốc hương xào me... Mỗi món sẽ mang lại cho thực khách một cảm giác rất thú vị. Đây là những món ăn được khá nhiều người yêu thích khi đặt chân đến Nha Trang.

Hôm nay Song Hảo Travel xin giới thiệu đến các bạn 4 món ốc hương tại Nha Trang.

Ốc hương xào me


     Sau khi rửa sạch ốc, đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi tỏi thơm rồi cho ốc vào xào, nêm hỗn hợp nước me đường, tương ớt, ít nước mắm ngon. Tiếp tục xào cho đến khi thấy nước me sền sệt là được. Món ăn có vị chua ngọt và bạn nên ăn nóng sẽ rất ngon. Thịt ốc hương giòn ngọt, rất dễ khui và có thể ăn nguyên con mà không cần phải bỏ đi phần đuôi. Nếu ăn mặn, bạn có thể chấm thêm với một ít muối tiêu chanh. 

Ốc hương hấp gừng


     Ốc hương được nhiều người ưa thích dù chế biến như thế nào cũng sẽ không làm mất đi cái giòn ngọt của thịt cũng như hương thơm tự nhiên. Đặc biệt, món ốc hương hấp gừng có những thú vị riêng bởi vẫn giữ được hương vị tươi ngon đặc trưng, kết hợp cùng từng lát gừng và ớt cắt sợ. Thịt ốc giòn ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bở... sẽ kích thích vị giác và mang lại nhiều thi vị cho người ăn.

Ốc hương nướng


     Thưởng thức ốc hương khi vừa được nướng trên bếp than hồng nóng hổi sẽ giúp bạn cảm nhận hết hương vị thơm ngon của nó. Lớp vỏ ốc bên ngoài được nướng vàng, thơm ngon hấp dẫn, kết hợp với những con ốc nướng lúc còn tươi ngon sẽ kích thích vị giác của người ăn.

Ốc hương rang muối ớt 


     Đây là món được nhiều người ưa thích vì hương vị đậm đà và thơm ngon. Món này được chế biến khá đơn giản, ốc được rửa sạch và luộc sơ cho ốc vừa chín, vớt ra để ráo nước, sau đó cho vào chảo rang với muối, ớt xay và các loại gia vị khác sao cho vừa ăn và đậm đà. Vỏ ốc bên ngoài được rang vàng, thấm đẫm muối ớt nhìn thật hấp dẫn và kích thích vị giác của người ăn. Và cũng chính cái vị mằn mặn, cay cay của muối ớt cùng phần thịt ốc đậm đà, giòn sần sật khiến bạn ăn hoài không ngán.

     Dù là chế biến theo hình thức nào thì khi thưởng thức ốc hương phải còn nóng hổi để có thể cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món. Món được bán tại hầu hết quán ốc.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top