Sunday, May 10, 2015

Du lịch Nha Trang - 7 món quà vặt níu chân du khách

Song Hảo Travel - Giới thiệu đến các bạn 7 món quà vặt níu chân du khách khi đi du lịch Nha Trang

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Ngoài hải sản tươi ngon và đặc sản bún cá nổi tiếng, ẩm thực Nha Trang còn níu chân du khách bằng nhiều món quà vặt hấp dẫn vừa ngon vừa rẻ như chè đủ thứ, bánh đập, nem cuốn....

- Các bạn đừng quên bỏ qua các món ăn này nhé !!!

1. Chè đủ thứ
     Ngoài đủ thứ chè như trôi nước, chè đậu (ván, đen, xanh…), chè bắp, chè khoai môn, khoai tím, chè chuối, chè bông cỏ, hạt sen…, Nha Trang còn có “chè đủ thứ” hoặc “chè thập cẩm”: trong một ly chè có nhiều thứ khác nhau như đủ thứ đậu (xanh, đen, trắng, đậu ván, đậu phộng…), đủ thứ trái cây (mít, xoài, nhãn, đu đủ, dưa hấu, sapôchê…), đủ thứ bông cỏ (bánh lọt, xu xoa, thạch dừa, đậu xanh, bột lọc)…



     Tùy theo sở thích, chè có thể ăn nóng hay lạnh, có hay không nước cốt dừa. Chè Nha Trang không chỉ ngon mà rẻ, ở chợ Xóm Mới, chè chỉ 5.000 đồng một bịch/chén, du khách khi có dịp ghé đây đều thích món chè đủ thứ, một ly mà có thể thưởng thức nhiều hương vị.

2. Gỏi bò khô



     Đây là món quà vặt được nhiều du khách yêu thích. Nha Trang có nhiều nơi bán gỏi bò khô, nhưng đông khách nhất là quán Hưng Thịnh nằm trên đường Hàn Thuyên. Đĩa bò khô 10.000 đồng gồm đu đủ xanh xắt sợi, nước mắm chua ngọt, thịt bò và gan khô tẩm gia vị, lá húng, đậu phộng rang và 2 cái bánh phồng tôm giòn rụm.

3. Bánh quai vạc
     Những khi tắm biển lên, đói bụng hay đi dạo vào giờ “lỡ cỡ” cơm trưa-chiều, bánh quai vạc là món ăn chơi thú vị của du khách. Có nhiều quán ở Nha Trang bán món ăn được ưa chuộng này. Ngoài ra, trên đường phố, chúng ta có thể gặp những cái “quán” di động là đôi quang gánh hoặc cái rổ cắp nách bên phải, cái làn tay trái, bên trong là những miếng bánh thơm ngon.



     Nhân bánh quai vạc Nha Trang thường là tôm hoặc đậu xanh chứ không có thịt như ở nơi khác. Nhưng bánh cũng đủ vị mặn ngọt, cay, béo, dai ăn mãi không ngán.

4. Bún thịt nướng
     Ở Nha Trang có nhiều quán bán món này, đông khách nhất là quán bún thịt nướng nằm trên đường Hoàng Văn Thụ với vị đặc trưng Nha Trang, không giống những chỗ khác. Miếng thịt nướng toàn nạc, tẩm ướp thật khéo, khi ăn có vị mằn mặn, ngòn ngọt, đậm đà và thơm nức.


     
     Đi cùng thịt nướng đậm đà là chả ram cuốn tôm khô giòn rụm. Rau ăn kèm được xắt nhỏ, rải lên trên, thêm ít dưa leo, cà rốt xắt chỉ và dưa leo ngâm chua. Bún thịt nướng ăn với nước mắm chua ngọt rất ngon.

5. Bánh cuốn
     Nếu như các hàng bánh ướt (ăn với hành mỡ, hành phi, đậu xanh cà, tôm chấy, nước mắm chua ngọt…) được ưa chuộng vì giá rẻ và tiện lợi thì các quán bánh cuốn cũng được nhiều thực khách chọn lựa.



     Không chỉ nóng hổi do được đúc ngay tại chỗ, đĩa bánh còn khá hấp dẫn vì được cuốn với thịt băm, nấm mèo, hành tây, phía trên là vài miếng thịt nướng, lát chả lụa, chút giá trụng, vài cọng rau thơm, ít hành phi, đặt bên cạnh chén nước mắm với đu đủ xắt sợi chua ngọt. Giá không quá đắt, trung bình 15.000 đồng/đĩa.

6. Bánh đập
     Bánh đập là bánh tráng (bánh đa) nướng kèm với bánh ướt mới ra lò kẹp vào nhau. Bánh ướt thật mỏng và dai, vừa mới tráng xong ngay tại lò. Bánh chín lấy ra, trải trên đĩa cho nguội.
     Bánh tráng cũng phải mới nướng, giòn rụm. Dùng que hoặc đũa lấy bánh ướt từ đĩa đặt lên trên bánh tráng, rải hành lá xào dầu và tôm xay nhuyễn lên trên. Gấp bánh lại thành hình bán nguyệt, đập cái bốp cho các mép dính vào nhau. Thế là thành bánh đập.


     
     Bánh đập ăn với nước chấm là mắm nước, mắm nêm, mắm cái… sánh, đủ vị mặn, ngọt, chua, cay. Khi dùng, tùy theo sở thích của thực khách mà trộn thêm vào chén nước mắm ít hành tươi phi dầu hoặc sa tế, hành phi. Nha Trang có nhiều nơi bán bánh đập, và theo thực khách sành ăn, quán ngon nhất nằm trên đường Hồng Lĩnh.

7. Nem cuốn
     Không phải món nem nuớng hay nem phần nổi tiếng của Nha Trang mà là nem cuốn. Tuy về cơ bản giống nhau: cũng thịt nướng, bánh tráng chiên, cũng dưa leo, rau sống, nước tương, nhưng món nem cuốn hấp dẫn khách bằng sự giản tiện.
     Không cần hàng quán sang trọng mà nem cuốn có thể nằm ngay trên hè phố hoặc trong rổ rá của cô bán hàng túc tắc đi trên đường. Có khách, cô ngồi xuống, đặt lên mâm nhỏ cái bánh tráng mỏng, miếng thịt nướng, cái ram, vài lát dưa leo, cọng xà lách, ít rau thơm, sau đó cuốn lại, chấm vào nước tương. Ăn bao nhiêu gói bấy nhiêu, cứ 6.000 đồng/cuốn.


     
     Ngoài ra, Nha Trang du lịch Đà Lạt còn rất nhiều món quà vặt khác như xu xoa hạt đác, bánh lá (chưng, ú, bánh nậm, ít, giò…), bánh chiên (quẩy, tiêu, cam, chuối, khoai).... Món nào cũng ngon và rẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top