Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Trang - Vẻ đẹp kì vĩ của Suối Tiên

Song Hảo Travel - Giới thiệu vẻ đẹp Suối Tiên

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này. Nha Trang  với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh.Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Chình vì thế rất nhiều người lựa chọn du lịch Nha Trang để có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn nơi đây. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

- Đến Nha Trang bạn sẽ được khám phá những thắng cảnh tuyệt vời được thiên nhiên ban tặng. Suối Tiên là một trong những danh thắng được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp và sự kì vĩ của nó. Suối Tiên nằm ở phía nam huyện Diên Khánh, cách thành phố Nha Trang khoảng hơn 20km. Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của suối Tiên ở Nha Trang nhé.

Vẻ đẹp kì vĩ của suối Tiên
      Suối bắt nguồn từ khu vực Hòn Bà, một ngọn núi cao trên 800m. Trên suối có nhiều dấu vết mà người ta cho là của tiên để lại như: hồ Tiên, suối Tiên và bàn cờ Tiên. 
Suối Tiên là một dòng suối đẹp, nhiều cảnh lạ, lắm huyền thoại. Một đập nước thiên nhiên được tạo nên bởi những tảng đá lớn nhỏ vô tình chắn ngang dòng suối và qua nhiều năm tháng, nước xoáy tạo nên hồ Tiên. Tương truyền, xưa kia các tiên nữ thường xuống đây nghỉ ngơi, tắm mát. Nước hồ trong xanh nhìn đến tận đáy. Đáy hồ là những dải cát trắng phau. Nước hồ luôn trong xanh leo lẻo, có thể nhìn thấy cát trắng phau dưới đáy. Xung quanh có rất nhiều lớp đá xếp ngổn ngang, đủ sắc màu, hình dáng. Men theo lòng suối về phía thượng nguồn, du khách sẽ có cảm giác như đang đi sâu vào cảnh tiên. Nước suối trong, róc rách, long lanh dưới ánh mặt trời.

      Nơi đây còn có dấu tích năm ngón chân cái của “ông khổng lồ”. Theo truyền thuyết ngày xưa, do mải say sưa ngắm tiên nữ tắm nên ông đã sơ ý trượt chân, té nhào, rồi chân ấn sâu vào đá để lại vết, còn tay bấu vào đá, mạnh đến độ đá vỡ thành nhiều mảnh, có mảnh văng tới tận cửa biển tạo nên thắng cảnh nổi tiếng hòn Chồng, hòn Vợ kỳ thú ở thành phố Nha Trang. Trên một tảng đá rộng lớn và bằng phẳng có lưu lại vết tích dấu chữ “Điền” và chữ “Khẩu”, nhiều chỗ còn bày biện những bàn cờ với đầy đủ các quân cờ.

     Đặc biệt, khi đến khám phá vùng phong cảnh hữu tình này, càng lên tới khu vực thượng nguồn, vẻ đẹp hoang dã của suối Tiên càng thêm quyến rũ. Khoảng 20m lại có một thác nhỏ dốc chừng 1-2m, dưới mỗi thác là một hồ nhỏ rộng khoảng 30-40m vuông. Bao quanh khu vực có nhiều hang động gọi là động Tiên. Du khách du lich da lat tha hồ thư giãn giữa những cây cổ thụ rậm rạp, hít hà mùi hương của những loại hoa rừng. Những ưu đãi của thiên nhiên đã khiến cho vùng đất này có sức cuốn hút du khách ở mọi phương.
Trong tiềm thức của nhiều người, cái gì gắn liền với “tiên” bao giờ cũng đẹp. Suối Tiên cũng vậy: Đẹp và kỳ ảo. Suối bắt nguồn từ khu vực Hòn Bà, một ngọn núi cao hơn 800m.

Suối Tiên Nha Trang
Suối Tiên Nha Trang
      Muốn khám phá vẻ đẹp của suối Tiên, du khách phải leo qua những khối đá toàn một màu đen xám với nhiều hình thù kỳ thú để lên cao ngược dòng suối.
Đá ở đây muôn hình dạng được nước suối mài nhẵn theo thời gian rất ấn tượng. Càng lên tới khu vực thượng nguồn, suối Tiên càng quyến rũ bởi vẻ đẹp hoang dã của nó.
Nơi đây có nhiều thác, hồ nhỏ. Chung quanh là những hang động được gọi là động tiên. Suối Tiên được bao bọc bởi màu xanh bất tận của rừng. Ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá dội xuống phản chiếu một sắc màu rất sống động.

      Cảnh quan suối Tiên cực kỳ đẹp, không khí mát mẻ, trong lành, hương hoa rừng thoang thoảng. Nơi đây còn gắn liền với huyền thoại: các nàng tiên thường rời chốn thiên đình xuống đây tắm mát; còn các tiên ông thì ngồi đánh cờ.

     Suối Tiên bắt nguồn từ khu vực Hòn Bà. Cách “cảm” suối tốt nhất là lần theo những khối đá đen đi ngược về thượng nguồn. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưởng hàng trăm khối đá thiên hình vạn trạng được thiên nhiên mài nhẵn thính với những truyền thuyết ly kỳ như là điểm đặt chân, nơi để quần áo của các tiên nữ hay bàn cờ của các tiên ông. Càng gần thượng nguồn, suối Tiên càng quyến rũ với những thác nước, hồ nhỏ, động tiên. Đắm mình trong dòng nước ngọt mát lạnh giữa một vùng đất được mệnh danh thiên đường của biển càng tuyệt diệu.

     Suối Tiên trở thành một điểm du lịch hấp dân đối với du khách trong và ngoài nước. Đến Nha Trang vào mùa hè  được nô đùa dưới làn nước mát lạnh và thưởng ngoạn tiên cảnh thì không có gì thú vị hơn. 

Chúc bạn một tour du lịch Nha Trang vui vẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top