Sunday, May 10, 2015

Du lịch Nha Trang - Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng

     Song Hảo Travel -  Giới thiệu những điểm du ngoạn đầy ấn tượng khi du lịch Nha TrangNha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh, bãi biển và các công trình độc đáo. Du lịch Nha Trang, ngoài đi biển, bạn còn có thể khám khá những điểm du ngoạn đầy hấp dẫn và thú vị dưới đây:

1. Chinh phục đỉnh Hòn Bà     
     Cái tên Hòn Bà có lẽ còn xa lạ đối với nhiều du khách, nhưng đối với người dân địa phương thì đây giống như “Đà Lạt giữa lòng phố biển”. Được ví von như vậy là bởi vì đỉnh Hòn Bà đẹp tựa một nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh. Hòn Bà cách thành phố Nha Trang khoảng 2 giờ đi đường, và bạn phải leo một đoạn dốc mới lên được đỉnh núi. Đỉnh Hòn Bà cao khoảng 1.600m so với mực nước biển, giữa ngày hè oi bức thì nhiệt độ ở đây chỉ tầm 18 độ.

Hòn Bà – Du lịch Nha Trang (Ảnh: ST)

     Hòn Bà có không khí trong lành, cảnh vật hoang sơ kỳ vĩ. Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có hệ động thực vật phong phú đa dạng, trong đó có nhiều loại quý hiếm được liệt tên vào sách đỏ. Du khách đến với Hòn Bà thích thú cảm giác hòa mình với mây trời, ngắm mặt trời mọc từ chân trời xa tít. Điểm nhấn thu hút khách du lịch ở đây là di tích nhà gỗ của bác sĩ A.Yersin, theo như ghi nhận thì đây là nơi Yersin từng ở để nghiên cứu và trồng dược liệu quý hiếm.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 2
Đỉnh Hòn Bà – di tích của bác sĩ Yersin (Ảnh: ST)

     Hòn Bà rất thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè. Ngoài dịch vụ du lịch sinh thái, các nhà hàng và quầy hàng lưu niệm, ở đây còn xây dựng các bungalow phục vụ du khách có nhu cầu lưu trú.

2. Du hí mũi cực Đông
     Mũi cực Đông là điểm đến lý tưởng cho dân “phượt”. Mũi Đôi – Hòn Đầu, hay thường gọi là Mũi cực Đông, nằm ở bán đảo Hòn Gốm, thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, cách Nha Trang khoảng 80km. Nơi đây được Sở văn hóa thể thao và du lịch công nhận là danh thắng cấp quốc gia. Có hai cách để đi đến Mũi Đôi, bạn có thể phượt xe máy từ thành phố hoặc đi thuyền từ làng chài Đầm Môn.
     Chinh phục mũi cực đông là một hành trình gian nan nhưng nhiều điều thú vị. Đường dài, dốc cao, những cồn cát bỏng rát và gềnh đá dọc biển là tất cả những thách thức bạn phải vượt qua để có thể đặt chân đến nơi đây. Chặng đường không ít vất vả, nhưng khung cảnh biển trời ấn tượng dần xuất hiện trước mắt sẽ khiến bạn hài lòng.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 3

     Hiện tại rất nhiều bạn trẻ thích khám phá, chinh phục Mũi Đôi vào dịp lễ hay cuối tuần. Tới nơi, các bạn có thể dựng lều, vui chơi trên bãi cát trắng ngần, tắm biển hay lặn ngắm san hô. Buổi tối thích hợp để đốt lửa, ăn hải sản, đàn hát trò chuyện cùng nhau. Tờ mờ sáng là thời khắc đáng mong chờ nhất, bạn có thể ưỡn mình kiêu hãnh đón ánh nắng đầu tiên của đất nước Việt Nam.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 4
Bình minh ở cực Đông (Ảnh: handheld.vn)

     Trong tương lai không xa, chính quyền địa phương sẽ đầu tư phát triển dịch vụ du lịch tại Mũi Đôi, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách.

3. Suối Thạch Lâm – du lịch sinh thái, thể thao
     Suối Thạch Lâm – Waterland thuộc địa phận huyện Cam Lâm, là khu du lịch sinh thái thể thao đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 5
Suối Thạch Lâm (Ảnh: ST)

     Waterland được thiên nhiên ưu đãi ban cho dòng suối mát trong, len qua từng gềnh đá, xung quanh là bãi cỏ xanh rờn và cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt ở đây còn có vườn hoa anh đào lớn nhất Việt Nam. Đến suối Thạch Lâm vào mùa hoa anh đào nở, bạn sẽ được lạc vào một khu vườn rực rỡ bừng sắc đẹp đến khó cưỡng.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 6
Ảnh: ST

     Khu du lịch là du lịch Đà Lạt địa điểm phù hợp để tổ chức cắm trại và các hoạt động tập thể. Ở đây còn có nhiều dịch vụ vui chơi lý thú phục vụ du khách như chèo xuồng vượt thác, trượt cỏ, bắn súng sơn, sân golf mini,… Một góc bình dị của Waterland là khu chợ quê, bày bán những món ăn dân dã và sản vật địa phương.

4. Trải nghiệm Bình Ba
     Đảo Bình Ba hoang sơ với biển xanh, gió lộng đang dần trở thành điểm đến phổ biến thu hút nhiều du khách yêu biển. Bình Ba thuộc địa phận thành phố Cam Ranh, cách Nha Trang khoảng 60km. Từ cảng Cam Ranh, bạn chỉ cần lênh đênh trên biển khoảng 12 hải lý là tới đảo.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 7
Ảnh: ST

     Biển Bình Ba nổi tiếng mát trong, sạch sẽ, bãi tắm đẹp và an toàn. Hải sản ở đây thì khỏi chê, tươi ngon và phong phú, nổi tiếng nhất Bình Ba phải kể đến tôm hùm. Du lịch Bình Ba đang chú trọng phát triển dịch vụ homestay với nhiều trải nghiệm thú vị. Du khách có cơ hội thăm các bè nuôi hải sản, câu cá, câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô…

5. Khám phá Con Sẻ Tre thơ mộng, thanh bình
      Rời xa những bề bộn hàng ngày, Con Sẻ Tre là điểm đến phù hợp để du khách tận hưởng không khí yên tĩnh, thanh bình. Khu du lịch nằm trên đảo Hòn Tre, được thiết kế theo phong cách làng quê dân dã, cổ điển. Từ thành phố Nha Trang, chỉ cần mất 15 phút đi tàu là có thể đến Con Sẻ Tre.
     Điều thú vị đầu tiên đập vào mắt du khách khi đặt chân đến đây là tất cả nhà cửa, bàn ghế, nhà vườn, ngay cả nhà hàng trên đảo cũng đều làm bằng tre rất ấn tượng. Đơn giản nhưng vô cùng độc đáo, Con Sẻ Tre mang lại cho bạn cảm giác bình dị, gần gũi. Bạn như được hòa mình vào thiên nhiên một cách mộc mạc, chân thành nhất.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 8
Ảnh: ST

     Bãi tắm sạch đẹp, an toàn, cát trắng mịn màng, khung cảnh nên thơ, Con Sẻ Tre rất phù hợp với việc nghỉ ngơi thư giãn, tắm biển, lặn biển, câu cá, cưỡi cano dạo biển, leo núi… Đặc biêt, khu du lịch có lò nướng dân gian lộ thiên phục vụ các món hải sản nướng và xiên que.

6. Tới thăm Làng Tre bình yên bên phố biển
      Cách trung tâm thành phố Nha Trang 5 km về phía Tây Bắc, Khu du lịch Làng Tre nằm nép mình bên bờ sông Cái hiền hòa.


Những điểm du ngoạn đầy ấn tượng ở Nha Trang 9
Khu Du Lịch Làng Tre Nha Trang (Ảnh: Panoramio.com)

     Đến với Làng Tre, bạn sẽ cảm nhận được một bức tranh làng quê Việt Nam bình dị, yên ả với ruộng lúa, đồi cỏ, hình ảnh chú mục đồng thổi sáo chăn trâu… Làng Tre có khu ẩm thực ba miền với thực đơn đa dạng và phong phú; dịch vụ trò chơi thể thao trên sông như chèo xuồng Kayak, xuồng nan, bè tre… Ngoài ra ở đây còn có khu dã ngoại, khu lửa trại, khu vui chơi trẻ em được chú trọng đầu tư quy mô.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top