Tuesday, May 19, 2015

Du lịch Nha Trang - Chương trình đi bộ dưới đáy biển

Song Hảo Travel - Giới thiệu Chương trình đi bộ dưới đáy biển

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này. Nha Trang với giá trị thiên nhiên và vẻ đẹp vốn có, được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này. Du lịch Nha Trang năm nay, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị.

- Đi bộ dưới đáy biển rất được ưa chuộng ở Thái Lan, Malaysia và một số nước khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam mới xuất hiện trong thời gian gần đây và Nha Trang là nơi được lựa chọn để thực hiện đầu tiên. Đi du lịch Nha Trang để thử nghiệm Chương trình đi bộ dưới đáy biển – Nha Trang.

- Sea Walking (tạm dịch: Đi bộ dưới đáy biển) – một sản phẩm du lịch (DL) lần đầu tiên có mặt tại Nha Trang. Với Sea Walking, bạn sẽ được dạo bước dưới lòng đại dương, vui đùa cùng đàn cá vây quanh, ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc… mà không cần đến những thiết bị lặn lỉnh kỉnh.

Đến với Nha Trang thử nghiệm chương trình đi bộ dưới đáy biển

     Ông Lê Hồng Tài – Giám đốc Công ty Holiday Diving Nha Trang (đơn vị tổ chức) cho biết: Sau một thời gian khảo sát tìm hiểu nhiều địa điểm khác nhau trong vịnh Nha Trang thì khu vực biển Hòn Một đáp ứng được các điều kiện cần thiết. Vị trí được chọn có diện tích mặt nước khoảng 500m2, từ mép bờ đảo Hòn Một ra đến bè dài khoảng 30m. Biển ở đây có độ sâu khoảng 5m, tương đối kín gió, nước trong xanh. Để sản phẩm đi bộ dưới đáy biển đi vào hoạt động, từ hơn 8 tháng trước, Công ty Holiday Diving Nha Trang đã thực hiện việc đóng bè, lắp đặt thiết bị máy móc, giăng phao bảo vệ không cho ghe thuyền qua lại, tuyển chọn đào tạo nhân sự, dọn dẹp lối đi dưới đáy biển, tạo các tiểu cảnh…

     Công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều thời gian nhất chính là cấy ghép san hô và tìm cách thu hút cá biển về trú ngụ trong các rạn san hô. Bởi khu vực này, tuy có san hô, nhưng khá nghèo nàn. “Chúng tôi phải xin phép cơ quan chức năng để được áp dụng việc cấy ghép, tái tạo rạn san hô ở đây cho đẹp hơn, đa dạng hơn”, ông Tài nói. Đến thời điểm này, việc cấy ghép san hô đã đạt được kết quả mong đợi, hy vọng trong thời gian tới rạn san hô ở đây sẽ sinh trưởng tốt để phục vụ nhu cầu của du khách.

dulichnhatrang365-Chuong-trinh-di-bo-duoi-dai-bien-nha-trang2
Chương trình đi bộ dưới biển ở Nha Trang

     Chiếc mũ dùng cho Sea Walking là cả hệ thống máy móc hiện đại. Chiếc mũ lặn được cấu tạo vỏ bên ngoài bằng chất liệu polycarbon, lõi bên trong bằng sắt, mũ có 1 đầu nối với ống dẫn khí oxy, phía dưới phần cổ mũ là những lỗ thoát không khí do người dùng thở ra. “Tất cả hệ thống thiết bị máy móc này đều được chúng tôi nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, máy điều khiển trung tâm và mũ đội được sản xuất ở Nhật Bản theo tiêu chuẩn quốc tế. Giá của mỗi bộ sản phẩm gồm bình nén khí, máy điều khiển trung tâm, 5 chiếc mũ khoảng 6 tỷ đồng. Độ an toàn của những thiết bị này rất cao và đều được nhà sản xuất bảo hành lâu dài”, ông Tài cho biết.

     “Tôi chưa bao giờ đi lặn biển nên cũng hơi e ngại. Nhưng sau khi thử loại hình lặn mới này thì thấy thật đơn giản. Tôi ở trong lòng biển với nước, cá, san hô vây quanh mà việc đi lại, hít thở vẫn như bình thường”, anh Hoàng Quốc Việt, du khách đến từ Hải Dương cho biết. Còn chị Võ Thị Như Ý đến từ TP. Hồ Chí Minh, người đã từng lặn biển ở Nha Trang, Phú Quốc, Cù Lao Chàm lại có sự so sánh: “Lặn biển theo kiểu này, mình có thể hít thở tự do bằng mũi chứ không phải bằng miệng như lặn bằng bình khí. Môn lặn biển thông thường mình phải bơi, chân bị hổng nên rất ngợp. Với phụ nữ như tôi, lặn xong không cần phải trang điểm lại vì đầu, tóc hoàn toàn khô ráo”.

dulichnhatrang365-Chuong-trinh-di-bo-duoi-dai-bien-nha-trang3
Rất nhiều du khách thích thú với Sea Walking

     Sản phẩm DL đi bộ dưới đáy biển tuy đang trong thời gian hoạt động thử nghiệm, nhưng theo ý kiến đánh giá của đại diện một số cơ quan chức năng, đây là sản phẩm mới lạ, độc đáo lại mang tính chất bảo vệ môi trường sinh thái biển. “Chúng tôi đã được Sở Văn hóa, Thể thao và DL đồng ý cho phép hoạt động thử nghiệm từ Tết Nguyên đán vừa qua. Hiện đang chờ kết quả đăng kiểm thiết bị để có thể chính thức khai trương”, ông Tài cho biết thêm. Dự kiến, khi chính thức hoạt động, mức giá cho một lần đi bộ dưới đáy biển khoảng 15 phút là 800.000 đồng/người. Nếu việc khai thác sản phẩm này thành công thì Công ty Holiday Diving Nha Trang du lịch Đà Lạt sẽ mở rộng sản phẩm đến các vùng biển khác như: Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang).

     Dịch vụ mới này sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động thử nghiệm trong vòng 90 ngày. Chú bạn có một chuyến đi vui vẻ!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top