Wednesday, May 20, 2015

Du lịch Nha Trang - Tắm khoáng bùn Trăm trứng nở bên triền núi

Song Hảo Travel - Giới thiệu Tắm khoàng bùn

 Trăm Trứng nở bên triền núi - Nha Trang

- Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho khá nhiều, với những vịnh biển xinh đẹp có biển xanh êm đềm, cát trắng miên man và những rặng san hô trập trùng kỳ thú. Du lịch Nha Trang còn nổi tiếng bởi nhhững hòn đảo nhỏ rải rác khắp trong những vịnh biển, trên những hòn đảo này là những địa điểm du lịch được khai thác và đầu tư thỏa đáng, mang du khách gần xa đến. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

- Khu du lịch Tắm khoáng bùn Trăm trứng nở bên triền núi – Nha Trang do Công ty TNHH Ponagar làm chủ đầu tư với diện tích 17ha, chỉ cần vượt qua cầu Bình Tân bắc qua sông Quán Trường, nhẹ nhàng phóng xe đi chừng 10 phút là tới nơi.

dulichnhatrang365-tam-khoang-bun-tram-trung-no-nha-trang
Độc đáo tắm khoáng bùn Trăm trứng nở bên triền núi Nha Trang

     Từ ý tưởng Lạc Long Quân lấy Âu Cơ sinh ra bọc trăm trứng mà Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng đã được xây dựng.Các nhà đầu tư đã xây dựng nơi đây thành một không gian đẹp và trở thành một biểu tượng độc đáo, một điểm nhấn trong bản đồ du lịch Nha Trang.

     Sự ngạc nhiên khi đến với khu du lịch nằm ở dưới chân núi này là cảnh quan được thiết kế hài hòa và độc đáo, nơi đây không chỉ dành riêng cho tắm bùn mà còn là nơi thư giãn, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon.

     Ở nơi này, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi cách thiết kế chủ đạo là những quả trứng. Ngay cổng chính là một quả trứng lớn đội mũ đỏ, nơi này là hồ phun nước trung tâm.

     Rồi một cặp trứng tượng trưng cho đôi lứa bằng đá cao khoảng 2m ngang lối đi xinh xinh. Ngước nhìn lên nóc của nhà hàng Trăm Trứng là một chiếc thuyền thúng, trong đó là những quả trứng sếp đặt khéo léo nổi bật giữa trời xanh và mây trắng. Ngay cổng vào nhà hàng Trăm Trứng cũng có hai quả trứng hai bên. Nhà hàng Trăm Trứng còn có những món ăn chế biến từ trứng, một thực đơn độc đáo quyến rũ du khách.

     Những lối đi trong không gian trữ tình của khu du lịch du khách đều được chiêm ngưỡng hình ảnh những quả trứng. Những quả trứng làm bằng nhiều vật liệu khác nhau giống như vô tình mà lại hữu tình ấy trở thành một nét duyên lạ lẫm.

dulichnhatrang365-bai-trung-nha-trang
Bãi trứng

     Điểm nhấn chính của khu du lịch Trăm Trứng chính là “bãi trứng”. Bãi trứng nằm thoai thoải theo triền núi, thấp thoáng ẩn hiện trong cây xanh. Rất nhiều con đường đưa đến những hồ tắm bùn trong trứng đó, khách có thể chọn bất cứ một quả trứng nào để thỏa mái tắm bùn vì mỗi quả trứng có chiều cao tới 2m và bề ngang chính là 1,5m.

     Bên cạnh hồ tắm bùn trong trứng ấy là một vại nước cũng được đẽo gọt từ đá mà ra với chiếc gáo dừa để cho khách có thể đứng ngay trên bậc thềm của quả trứng mà tắm lại.

dulichnhatrang365-tam-khoang-bun-tram-trung-no-nha-trang2
Tắm bùn trong vại ở Nha Trang

     Bãi trứng là một thảm xanh đầy ấn tượng và ngợp lòng người. Với những cây chuối đang nõn nà lá mới, là những cây cau, cây hoa sứ, cây hoa ngũ sắc, cây quỳnh anh khoe hoa vàng, cây chuối nước…giống như đây là một vườn cây đầy ngẫu hứng.

     Ba hồ bơi với khoảng cách thích hợp nằm bên dưới ngoài việc tạo mát không gian còn là nơi để khách có thể thỏa mãn vẫy vùng sau khi tận hưởng cảm giác thư giãn tắm bùn trong trứng. Một số hạng mục khác như nhà hàng, chòi nghỉ, khu trét bùn… tạo cho khách có thể chọn lựa sự tận hưởng riêng của mình.

     Không tắm bùn, chỉ dạo chơi thì du khách có thể đến thưởng thức cà phê trứng ngồi trong bóng cây xanh mát. Dọc theo triền đồi, giữa sắc màu hoa lá nổi bật những bức phù điêu được làm tinh tế khắc họa các điệu múa Chăm. Tại đây đã xây dựng mô phỏng các trụ gạch ở trước Tháp Bà Ponagar Nha Trang. Độc đáo hơn là có cả một vườn hoa gọi là vườn thượng uyển với nhiều loại hoa được chăm chút để khách có thể nhìn ngắm.

dulichnhatrang365-tam-khoang-bun-tram-trung-no-nha-trang3
Massage với bùn tại Nha Trang

     Đến khu du lịch khoáng nóng tắm bùn Trăm Trứng không chỉ thấy những quả trứng và tắm bùn. Mà còn bước vào thế giới của sự tĩnh lặng, của bước chân đi nhẹ nhàng, của tai nghe trong gió cây cỏ thì thầm, tận hưởng mùi thơm thanh khiết của thiên nhiên.

     Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc khu du lịch cho biết: “Mục đích của khu du lịch Trăm Trứng là tạo một không gian văn hóa thật sự với khu Chămpa, Tây Nguyên, một sự tổng hợp những hình ảnh của đất nước như ruộng bậc thang ở Tây Bắc hay Gành Đá Đĩa ở Phú Yên. Việc tiếp tục thêm những hạng mục khác để Trăm Trứng trở thành một điểm nhấn trong bản đồ du lịch và là nơi du khách chọn lựa hàng đầu khi đến Nha Trang là điều chúng tôi đang tiến hành”.

     Tắm bùn Trăm Trứng hiện chỉ mới bắt đầu mở cửa từ tháng 12 năm 2012, nhưng ngay khi vừa mới khánh thành, nơi đây đã làm cho người vừa đặt chân tới quyến luyến và hài lòng.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top