Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Trang - Món ngon Bánh mì bò kho Nha Trang

Song Hảo Travel - Giới thiệu món Bánh mì bò kho

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Đến với Nha Trang, các bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Ẩm thực Nha Trang phong phú, nhiều món ngon vật lạ. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Nếu đã từng đến Nha Trang chắc hẳn bạn đã biết đồ ăn ở Nha Trang ngon đến mức nào, hấp dẫn đến mức nào. Và nếu bạn đã từng ăn đặc sản bánh mì bò kho ở Nha Trang thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị cực ngon của nó.

Đặc sản bánh mì bò kho ở Nha Trang
      Món ăn này rất dễ nấu, chỉ cần thịt bò xắt cục, ướp tỏi, ngũ vị hương, cà chua, cho vào nồi xào sơ rồi đổ nước vừa ăn, chờ thịt gần mềm thì cho cà rốt, củ cải trắng vào. Cà rốt, củ cải chín mềm thấm nước bò ăn rất đậm đà bổ dưỡng. Ăn bò kho thì phải có muối tiêu, chanh và ớt. Nước bò kho có mùi ngũ vị thơm, nặn thêm miếng chanh vào cho chua chua, ai ăn mặn thì tăng cường tiêu ớt. Chua, cay, mặn, ngọt đủ vị, chấm bánh mì thì cứ gọi là no lúc nào không biết. Tham khảo thêm tour du lịch Nha Trang để thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc sản cực ngon ở Nha Trang.

     Thịt bò ngon nhất là chỗ có mỡ vì nếu nhiều nạc thịt sẽ xác, khô, không ngon. Có người cho cả cây sả vào nồi để bò mau dậy mùi thơm lạ. Điểm đặc biệt của món ngon này là có sự tập hợp của gân, mỡ bò, thịt, nước dùng mỡ màng và đặc trưng vị bò kho. Nếu cho thêm 1 — 2 muỗng cà phê bột khoai tây thì nước dùng sẽ sền sệt, chấm bánh mì càng hấp dẫn hơn. Bánh mì ăn chung với bò kho nên là loại mỏng ruột, vì bánh đặc ruột nước thấm hết vào ruột bánh ăn sẽ mau ngán. Rau ăn kèm với món ngon này gồm có: giá sống, rau húng quế, ngò gai và vắt thêm chanh thì tuyệt ngon.

     Nha Trang có rất nhiều quán bánh mì bò kho. Một nồi bò kho màu nâu đỏ óng ánh sôi âm ỉ, thực khách ngồi gần nhau vừa trò chuyện vừa thưởng thức hương vị nóng hổi đang còn nghi ngút khói. Mỗi khi quán đông khách du lich Nha Trang Da Lat, tay người bán hàng nhanh thoăn thoắt theo yêu cầu từng người, nào thêm bò kho, thêm nước chấm, bánh mì… tiếng lách cách như tăng thêm sự mời mọc cho món ăn đầy hấp dẫn này. Những miếng bánh mì giòn tan, những cọng rau thơm xanh mát cùng thịt bò kho hòa lẫn với thứ nước dùng có đủ vị chua, cay, thơm, ngọt. Quên làm sao được vị béo ngậy vẫn còn đọng lại nơi đầu lưỡi mà khi ăn xong lại trào lên cảm giác thòm thèm.

Bánh mì bò kho hấp dẫn
Bánh mì bò kho hấp dẫn
     Không cầu kỳ, chẳng kén chọn người thưởng thức, bánh mì bò kho làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Chỉ cần một lần được thưởng thức món ngon này bạn sẽ không thể quên hương vị ngọt ngào của thịt bò, vị cay của ớt, tương, giòn tan của bánh mì… nhất là trong tiết trời dịu mát của mùa mưa Nha Trang. 

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top