Wednesday, May 20, 2015

Du lịch Nha Trang - Những lễ hội đặc sắc Nha Trang

Song Hảo Travel - Những lễ hội đặc sắc 

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Đến với thành phố biển Nha Trang, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có dịp khám phá những lễ hội độc đáo gắn liền với tín ngưỡng và đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Nét độc đáo trong những lễ hội này sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị.

Lễ hội Tháp Bà Tháp

     Lễ hội này được tổ chức tại khu di tích Tháp Bà Ponagar vào ngày 20-23 tháng ba âm lịch. Đây là lễ hội lớn nhất trong khu vực để ghi nhớ Mẹ Xứ Sở (Theo người Chăm gọi là Po Ino Nogar). Truyền thuyết kể rằng, Bà đã có đóng góp to lớn trong việc xây dựng quê hương, duy trì cuộc sống, tìm ra cây lúa và dạy cho người dân cách trồng trọt…

- Du khách du lịch Nha Trang sẽ được tham gia Lễ hội với hai lễ chính:
     Lễ Thay Y (ngày 20 tháng 3): đây là lễ thay quần áo cũ, mũ của Tượng Nữ thần, sau đó rửa sạch bức tượng với lá thơm rồi mặc quần áo và mũ mới trên tượng Nữ thần.

Lễ hội tháp Bà Ponagar
Lễ hội tháp Bà Ponagar

     Lễ Dâng hương tạ Mẫu (ngày 23 tháng 3): được tổ chức long trọng để tôn vinh công đức của Mẹ Xứ Sở  và cầu mong đất nước thanh bình, phồn thịnh và hạnh phúc.
Sau khi nghi lễ là một số hoạt động như biểu diễn múa truyền thống. Lễ hội Tháp Bà không chỉ thu hút nhiều người Việt Nam, người Chăm mà còn thu hút du khách du lịch lễ hội Nha Trang đến từ khắp mọi miền đất nước và cả du khách quốc tế.

Lễ hội Am Chúa

     Lễ hội này diễn ra tại Am Chúa trên núi Dưa, huyện Điện Khánh. Lễ diễn ra vào ngày 1 đến ngày 3 của tháng ba âm lịch hàng năm. Mục đích của lễ hội là để tưởng nhớ và cảm tạ ơn đức của nữ thần Ponagar. Lễ hội thường kéo dài từ 3-4 ngày với hai phần: phần lễ và lễ hội. Cùng với đó, có rất nhiều hoạt động truyền thống như ca hát và nhảy múa được thực hiện bởi người dân địa phương.

Lễ hội Cầu Ngư

     Khánh Hòa cũng giống như các tỉnh ven biển khác, sự tôn trọng đối với biển là một phần không thể thiếu, không chỉ trong ý nghĩ của ngư dân, mà còn của người dân địa phương đồng thời thu hút đông đảo du khách du lịch Nha Trang tìm đến để khám phá. Đó là lý do tại sao Du lịch Lễ hội Cầu Ngư luôn luôn được xem như là một lễ hội quan trọng. Lễ hội này diễn ra tại chùa Ông – Thành phố Nha Trang. Đến đây khoảng tháng hai, tháng ba âm lịch, du khách sẽ có cơ hội để tham gia vào lễ hội này. Du khách thậm chí có thể đi bộ đến Đền Ông nếu trọ tại khách sạn ở trung tâm của thành phố.

Lễ hội cầu ngư
Lễ hội cầu ngư

     Trong lịch sử, người dân địa phương đã coi cá voi loài quý hiếm, không gây hại cho con người và thường giúp đỡ ngư dân trong cơn bão. Vì vậy, người dân địa phương đã xây dựng được nhiều truyền thuyết và những câu chuyện về cá voi. Từ lâu người dân địa phương đã coi việc thờ phụng cá voi là một sự kiện trọng đại và có ý nghĩa. Đến du lịch Nha Trang, du khách sẽ có thêm nhiều hiểu biết thú vị. Cá voi được gọi là Cá Ông và chôn cất trong ngôi mộ được gọi là Lăng Ông. Hàng năm, ngư dân tổ chức lễ hội vào ngày khi cá voi chết và tiến hành lễ cầu mong cho một năm đánh bắt cá thuận lợi.

Bên cạnh đó, Song Hảo Travel giới thiệu tới quý khách các tour du lịch Đà Lạt, du lịch Đà Nẵng,...  
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top