Wednesday, May 20, 2015

Du lịch Nha Trang - 6 trò chơi mạo hiểm cực hot ở Nha Trang

Song Hảo Travel - 6 trò chơi mạo hiểm cực hot

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Nha Trang là thiên đường du lịch và giải trí với những thắng cảnh thơ mộng và những trò chơi thú vị. Hiện nay du khách thường ưa chuộng việc đi du lịch kết hợp với chơi những trò chơi mạo hiểm, nhất là tại Nha Trang vào mùa hè thì đã có rất nhiều những dịch vụ chơi trò chơi mạo hiểm đêm đến cảm giác sảng khoái, thú vị cho du khách. Cùng du lịch Nha Trang điểm danh 6 trò chơi mạo hiểm cực “hot” ở Nha Trang.

- Ở nhiều nước trên thế giới, du lịch mạo hiểm được coi là “con cưng” của “ngành công nghiệp không khói” bởi nguồn lợi nhuận không hề nhỏ và sức hút mạnh mẽ đối với du khách. Tuy nhiên, ở Việt Nam du lịch mạo hiểm đang manh nha với các hình thức tự phát hoặc mới chỉ ở mức đơn giản như: leo núi, chèo thuyền kayak, trượt thác… được thực hiện chủ yếu bởi các đơn vị lữ hành có yếu tố nước ngoài. Thời gian gần đây, đã có thêm một số loại hình du lịch mạo hiểm mới được đưa vào khai thác và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

1. Đi mô tô nước

Đi mô tô nước

     Đi mô tô nước là trò chơi hấp dẫn dành cho người mê tốc độ và thích cảm giác. Mô tô nước được thiết kế giống như một chiếc xe máy tay ga làm bằng nhựa composite. Vì vậy, chỉ cần nghe qua hướng dẫn, người chơi có thể vít ga và phóng thoải mái trên mặt biển bao la như một tay đua chuyên nghiệp. Chắc chắn cảm giác lướt như bay trên mặt biển sẽ là cảm giác thích thú không thể nào quên với bất kỳ người nào đã từng một lần trải nghiệm.

     Song, với trò chơi này, chuyện lật mô tô là bình thường. Khi đó bạn nên bình tĩnh leo lên và chạy tiếp bởi xe vẫn nổi sau khi lật. Quan trọng là bạn phải làm chủ được tốc độ và vững tay lái trước những con sóng. Tốt nhất là không nên phóng vượt quá tốc độ 60 km/h và chạy xuôi theo chiều sóng để tránh bị nước táp vào mặt, cản tầm nhìn.

     Giá thuê mô tô nước khoảng 250.000 – 300.000 đồng cho nửa giờ đầu. Trong các môn thể thao mạo hiểm, đây là dịch vụ phổ biến nhất, có mặt ở hầu hết các khu du lịch biển.

2. Ván bay nước(fly-board) bay lượn như siêu nhân

     Trò fly-board bay lượn trên không trung khiến cho người chơi có cảm giác mình như một siêu anh hùng giữa biển cả.

Ván bay lượn
Ván bay lượn

     Theo định nghĩa thì fly-board là một dụng cụ bay cá nhân, được thiết kế bởi Franky Zapata. Thiết bị này được gắn một động cơ có khả năng ép nước tạo ra lực đẩy siêu mạnh, ván bay có thể đưa người chơi bay lên tới độ cao từ 6 – 9m trong không trung.
Người chơi được gắn chặt trên ván bay – hoạt động nhờ động cơ điều khiển cường độ của áp lực nước và hướng bay – do đó có thể bay lên hoặc nhào lộn từ dưới nước lên không trung.

     Thông thường, fly-board được kết nối từ thuyền đến người sử dụng một khoảng cách nhất định, người chơi sẽ chủ động kích hoạt thiết bị để chúng hút nước và thực hiện các thao tác đẩy.

    Tuy đã khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ mạo hiểm trên thế giới, fly-board vẫn còn quá mới mẻ với người Việt. Vì vậy, ở những phút đầu tiên, nhiều người sẽ không thể tránh khỏi lóng ngóng bởi sự lạ lẫm và choáng ngợp trước thiết bị độc đáo này. Nhưng khi đã trấn tĩnh lại và chủ động để sử dụng thành thạo bằng cách nắm bắt một số kỹ thuật được kỹ thuật viên hướng dẫn người chơi sẽ có những trải nghiệm có 1-0-2 trong đời.
Hiện nay, Nha Trang là nơi đầu tiên có dịch vụ thú vị và đặc biệt này. Vì thế, giá cho 15 phút nhào lộn như một chú cá heo khá chat, với khoảng 1,2 triệu đồng một người.

3. Dù lượn

     Dù lượn là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, được vận hành bằng sức gió, cano nước kéo dù bay trên không. Với sự bảo vệ của các dây khóa ngang bụng và hông, người tham gia sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 70 – 100 m, từ đó thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn từ góc nhìn có một không hai. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Dù lượn
Dù lượn

     Với những du khách thích cảm giác mạnh, trò chơi kéo dù chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Du khách được lơ lửng trên không và thỏa thích ngắm nhìn cả vùng biển rộng lớn. Mỗi lần chơi kéo dù kéo dài 15 phút, đủ cho một vòng chạy của ca-nô. Khách mặc áo phao và được hướng dẫn viên hướng dẫn đeo một móc khóa ngang bụng rồi để chân thả lỏng trên mặt đất; chiếc ca-nô sẽ kéo dù bay lên cao. Nhờ sức gió, chiếc dù sẽ bung lớn, kéo du khách nhẹ nhàng bay lên tầng không.

    Khi tham gia trò chơi này, bạn chú ý chạy đều theo vận tốc ca nô cho đến khi chân chạm nước. Nếu không sẽ rất dễ ngã úp trước khi chiếc dù nhấc bổng bạn lên cao. Vì được trang bị áo phao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp nước hạ dù.

Lướt ván
Lướt ván

      Trong quá trình khởi động, bạn cần chú ý chạy đều theo vận tốc cano nước cho đến khi chân chạm nước. Nếu không sẽ rất dễ ngã úp trước khi chiếc dù nhấc bổng bạn lên cao. Vì được trang bị áo phao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp nước hạ dù. Chi phí cho mỗi lần “bay” 10 phút từ 500.000 – 600.000 đồng, tùy thuộc số người chơi.
Đặc biệt, vào cuối tháng 6 hằng năm, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè, trong đó nổi bật nhất phải kể đến phần tranh tài của các vận động viên dù lượn chuyên nghiệp, nơi mà nhiều người dù không được trực tiếp tham gia lượn dù cũng có thể ngắm nhìn những vận động viên dù lượn chuyên nghiệp biểu diễn.

4. Lướt ván

      Lướt ván khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng lại ít phổ biến ở Việt Nam, song không vì thế mà nó kém phần hấp dẫn bởi nó mang đến cho du khách cảm giác khoáng đạt khi được đạp gió, cưỡi sóng và vui đùa cùng nắng biển.
Lướt ván buồm và lướt ván dù là hai loại hình chủ yếu du nhập vào nước ta. Mặc dù nhiều câu lạc bộ ván lướt sóng đã được thành lập ở Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng nhưng dường như đây vẫn là môn thể thao dành cho “giới thượng lưu” và những tay chơi chuyên nghiệp.

      Giá cho thuê một chiếc ván lướt rất đắt từ 8 triệu đến 20 triệu đồng tùy loại. Ngoài ra, để lướt ván thành thục bạn cần có thời gian luyện tập với giá thuê hướng dẫn khoảng 1,2 triệu đồng/giờ.

5. Chèo thuyền Kayak

chèo chuyền kayak
Chèo chuyền kayak

     Đây không chỉ là môn thể thao thử thách lòng can đảm, sự bình tĩnh, tính kiên trì mà còn là bài học về khả năng xử lý tình huống linh hoạt cùng kỹ thuật của người chơi.

     Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới do tạp chí National Geographic Adventures bình chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia môn thể thao này ở nhiều vùng biển khác trên cả nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc.

Giá thuê 100.000 – 200.000 đồng/giờ, tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

      Việt Nam có tiềm năng du lịch đa dạng và đang nổi lên là một điểm đến mới, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Với hơn 3.000 km bờ biển tạo nên những cảnh đẹp vô cùng phong phú, những bức tranh sinh động trải dài từ Bắc đến Nam là những điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch mạo hiểm

6. Lặn biển

     Ở Khánh Hòa hiện có nhiều điểm phục vụ dịch vụ lặn biển. Đây thực sự là trò chơi cho cảm giác mạnh và ấn tượng với du khách. Nếu chỉ lặn xuống độ sâu 5m hoặc lặn bằng kính lặn thì khách có thể lặn tại Khu du lịch Hòn Tằm và đảo Khỉ (Hòn Lao). Bãi lặn ở Hòn Tằm nằm ở khu C. Nơi đây có nhiều rạn san hô còn nguyên vẹn và hàng trăm loại cá đẹp. Tại Hòn Lao, điểm lặn nằm ở cuối đảo. Nhưng quyến rũ nhất là điểm lặn ở Hòn Mun. Ở đây có gần đủ các loại rạn san hô và hơn 350 loại cá biển sống dưới độ sâu 15 – 20m. 

    Khi tham gia, du khách sẽ được trang bị đồ nghề chuyên nghiệp như một thợ lặn bao gồm: quần áo lặn, kính mắt, ống thở,… Sau vài thao tác ký hiệu với người hướng dẫn, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá đại dương ở độ sâu 10 – 15 mét.

Lặn biển Nha Trang
Lặn biển Nha Trang

     Mỗi du khách du lịch Nha Trang khi xuống biển đều có một hướng dẫn viên đi theo cho đến khi lên bờ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Có nhiều mức dịch vụ khác nhau cho các tour lặn biển, khách chưa có bằng: Lặn lần 1: 650.000 đồng/35 phút; lặn lần 2: 300.000 đồng/35 phút; khách đã có bằng: 650.000 đồng/2 lần/50 phút; bơi ngắm sinh vật biển: 300.000 đồng/35 phút (giá tham khảo). Ngoài ra, còn có dịch vụ chụp ảnh lặn cho du khách với giá 200.000 đồng

     Những trò chơi trên đòi hỏi du khách phải có sức khỏe và sức bền, khả năng chịu đựng với những pha mạo hiểm tốt, nếu bạn có thể chơi được và đam mê những trò chơi này thì còn chần chừ gì nữa xách ba lô lên và tới Nha Trang thôi.

Bên cạnh đó, Song Hảo Travel giới thiệu tới quý khách các tour du lịch Đà Lạtdu lịch Đà Nẵng,... 
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top