Saturday, May 16, 2015

Du lịch Nha Trang - Bánh bèo ngọt Nha Trang

Song Hảo Travel - Giới thiệu bánh bèo Nha Trang

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn. Đến với Nha Trang, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Ẩm thực Nha Trang phong phú, nhiều món ngon vật lạ.

- Bánh bèo ngọt là một trong những món quà vặt hấp dẫn của Nha Trang. Bánh bèo ngọt cũng đổ trong chén như bánh bèo thường nhưng nhỏ hơn, vừa đủ “một miếng”, vừa miệng rất ngon.
 
     Tùy theo yêu cầu của khách mà trong đĩa bánh bèo ngọt có thể có vài cái bánh bèo, dăm miếng chuối hấp, nửa trái chuối nướng..cùng với một vá nước dừa được chan lên bánh và một thìa đậu phộng và mè rang giã nhỏ, rắc đều lên những cái bánh hay chuối. Màu trắng sữa của nước dừa chen với màu tím của chuối hấp, màu vàng nhạt của bánh bèo, màu vàng sáng của mè trông thật “đã mắt”, thôi thúc cảm giác thèm ăn của du khách.

     Riêng ở Nha Trang, có một loại bánh bèo ngọt mà chúng tôi ghiền đến nỗi vài ngày không ra “thăm” là “nhớ”. Nơi bán bánh bèo có 3 loại chính, ngoài bánh bèo ngọt chủ đạo còn có chuối nướng và chuối hấp, ăn với nước cốt dừa.
 
bánh bèo ngọt
     Bánh bèo ngọt Nha Trang cũng làm từ bột gạo, nhưng có trộn thêm bột năng và đường. Phải là loại đường cát vàng hoặc đường thốt nốt hòa cho mặn mòi chứ không dùng đường kính trắng. Trộn đường với nước, đổ vào nồi đun thật sôi, nhấc xuống để bớt nóng, đổ vào bột gạo đã pha sẵn chút nước ấm, khuấy đều tay. Làm vậy, bánh sẽ dẻo mà không dính tay, không nát.
 
Cũng khác với bánh bèo mặn bột loãng, bánh bèo ngọt đổ bột đặc và dày bánh hơn, khi ăn sẽ dai chứ không bị “bã”. Bánh bèo ngọtcũng đổ trong chén như bánh bèo thường nhưng nhỏ hơn, vừa đủ “một miếng”, vừa miệng. Hấp xong, phải để thật nguội, bánh “hồi” lại, ăn mới ngon. Mâm bánh bèo ngọt nhìn luôn rất đẹp. Những cái bánh tròn trịa, mịn màng, lõm giữa, giống nhau chằn chặn, xếp chồng lên nhau như một bông hoa cúc nhiều cánh duyên dáng.
 
bánh bèo ngọt nha trang

     Cách chế biến nước cốt dừa cũng kỳ công. Nước dừa nấu với bột báng, đường và chút muối để có vị hơi mặn và không ngọt lắm thì khi ăn mới béo mà không ngán. Khi làm nước dừa đừng ham nhiều mà trộn thêm nước hay bột, sẽ làm mất đi vị béo thơm hấp. 
 
     Chuối nướng ngon nhất là chuối xiêm (giống chuối mốc, nhưng trái nhỏ hơn). Khi chuối hườm hườm, đem lột vỏ, phơi hai nắng thì khi nướng ăn mới dẻo. Không nên chọn loại chuối còn xanh sẽ chát. Chuối chín ngọt quá mà nát, không ngon.
 
 
     Nấu chín gạo nếp để làm lớp vỏ áo cho chuối. Cuốn chuối trong lớp nếp, bọc lá chuối bên ngoài, nướng trên bếp than hồng. Khi nướng phải trở đều tay, thấy nếp hơi se mặt, vàng và giòn là được.
 
     Khi đi du lịch Nha Trang, các du khách đừng quên thưởng thức món bánh bèo ngọt đặc biệt hấp dẫn này nhé.
 

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top