Monday, May 18, 2015

Du lịch Nha Trang - Món ngon đậm vị của phố biển

Song Hảo Travel - Giới thiệu món Ghẹ rang me


- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Đến với Nha Trang, các bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng. Ẩm thực Nha Trang phong phú, nhiều món ngon vật lạ. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Cho dù bạn đã từng đi tour du lịch Nha Trang lần nào hay chưa, cũng đều biết rất rõ rằng, Nha Trang có rất nhiều món ngon chế biến từ hải sản. Trong những món ngon của vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng này, món ghẹ rang me có lẽ là món ngon dễ dàng chinh phục thực khách nhất. 



     Bài viết hôm nay, Song Hảo Travel xin giới thiệu với các bạn một món ăn từ ghẹ đang rất được yêu thích tại những nhà hàng hải sản tại Nha Trang: Ghẹ rang me hay còn gọi là Ghẹ sốt me. Món này vừa ngon, vừa dễ ăn và không bị ngán nữa. Đĩa ghẹ màu đỏ cam bóng bẩy bắt mắt, thịt ghẹ trắng phau có vị đậm đà, thơm bùi; vị chua chua ngọt ngọt của me rất hấp dẫn. Mùi thơm thoang thoảng dậy lên mang đậm hương vị biển khơi, chỉ mới ngửi thôi đã thấy thèm.


     Đây là món hải sản được nhiều người ưa thích, tuy cách chế biến hơi cầu kì nhưng lại đem đến một hương vị khá hấp dẫn. Thành phẩm có  hương vị chua chua ngọt ngọt của me, quyện với vị thơm thơm bùi bùi của ghẹ nóng hổi. Phủ đều lên khắp đĩa ghẹ là thứ  nước sốt sanh sánh, óng lên màu vàng sậm đặc trưng của me xào. Nhìn kĩ chút nữa bạn còn thấy trên từng chiếc càng, lấm tấm rất nhiều vụn hành phi vàng ươm.


     Với món này bạn ăn bằng tay là ngon nhất và không nên bỏ phí phần nước sốt đậm đà, thỉnh thoảng có cả vị sần sật, thơm thơm của tỏi phi bao quanh những chiếc càng. Sau khi thưởng thức những phụ gia bên ngoài, bạn mới bóc vỏ và đừng quên chấm ghẹ với nước sốt chua ngọt. Thưởng thức như  vậy mới đúng điệu và tận hưởng hết được sự  thơm ngon từ  ngoài vào trong của món ăn.

     Có lẽ, người Nha Trang có bí quyết rất đặc biệt ở khâu làm nước sốt me chăng? Chẳng thế mà một khi thưởng thức ghẹ rang me Nha Trang chính gốc, thì thử lại món này ở đâu khác, cũng cứ bị ám ảnh mãi vị ngon không thể thay thế được của món ghẹ rang me Nha Trang đã từng thử trước đó.

     Thực tế cho thấy rằng, trong nghệ thuật ẩm thực, các món rang me hay sốt me có rất nhiều. Tuy nhiên điểm chung của đa số các món sốt me là vị của nguyên liệu chính bị vị sốt me lấn át hết. Ấy vậy mà với món ghẹ rang me Nha Trang, thì bạn không gặp phải trường hợp đó. Có cơ hội để thử thì bạn sẽ thấy ngay khá rõ, vị ngọt thanh của thịt ghẹ, quyện trong vị chua ngọt đậm đà vừa phải của sốt me, lẫn vị thơm ngon của tỏi phi, rất hài hòa mà không hề bị mất vị chút nào.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top