Tuesday, May 12, 2015

Du lịch Nha Trang - Những món đặc sản gây nhớ của Nha Trang

Song Hảo Travel - Những món đặc sản gây nhớ

     Đi một chặng đường dài để du lịch Nha Trang, bạn đừng nên để phí chuyến du lịch của mình chỉ với biển, bởi bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến lý thú mà bạn có thể chưa biết. Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này. Nhưng xứ trầm hương không chỉ có biển, đảo, vịnh nổi tiếng thế giới. Ẩm thực nơi đây cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. 

1. Bánh căn
     Món bánh bình dị, mộc mạc của Nha Trang khiến bất kỳ ai cũng  phải suýt xoa bởi mùi vị đặc biệt thơm ngon. Bánh làm từ bột gạo, cho vào khuôn nướng với nhiều loại nhân, như nhân trứng cút, nhân mực… Thú vui khi thưởng thức món này còn ở cảm giác chờ đợi, bởi bánh cănchỉ được nướng sau khi có khách gọi. Bạn đừng quên chấm bánh với nước mắm mỡ hành - mùi vị đặc trưng đã làm nên thương hiệu.

Bánh căn nhân mực - đặc sản ẩm thực Nha Trang. Ảnh: Dulichcauvong.
Bánh căn - đặc sản ẩm thực Nha Trang. Ảnh: Dulichcauvong.
     Địa chỉ tham khảo: 
- Khu ngã tư Trần Quý Cáp, đường 2/4, 38 Lý Thánh Tôn.
- 151 Hoàng Văn Thụ, 51 Tô Hiến Thành.
- 18 đường 2/4, số1009 đường 2/4 (các quán đều bán buổi tối).

2. Bánh canh
     Sợi bánh canh to hơn sợi bún, du lịch Đà Lạt nhưng rất mềm nên rất dễ ăn. Tô bánh canh thu hút hơn khi có thêm khúc cá thu mềm, ngọt, thơm và không có xương. Ngoài cá thu dầm, nhiều nơi ở Nha Trang còn bán bánh canh với chả cá, bao tử cá, giò heo… khiến món ăn này càng trở nên đa dạng và chất lượng hơn.
     Một số quán bánh canh thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức: 
- Quán bánh canh Bà Thừa 55 Yersin.
- Quán Phúc 53 Vân Đồn.
- Quán cô Hà 14 Phan Chu Trinh.
- Quán cô Lộc 30 Phan Chu Trinh.
- Quán số 4 Trần Thị Tính.
- Quán 42 Phan Đình Phùng.

3. Các loại bún
     Du khách không thể không ấn tượng với các quán bún bán ở vỉa hè hoặc bên trong các nhà hàng. Bát bún ở Nha Trang có mùi vị đậm đà đặc trưng của miền biển. Bún riêu là sự pha trộn của hương vị truyền thống Hà Nội với hương vị biển, hay bún ốc với hương vị đặc trưng đặc biệt của thành phố.
     Bún cá Nha Trang với nước dùng được ninh từ thịt cá cờ và cá thu, có vị thanh ngọt. Thịt cá dằm trong bún, có thể là cá thu, cá đỏ, xay nhuyễn thành viên tròn, hoặc kèm chả cá.
     Địa chỉ tham khảo: Quán bún lá Ninh Hòa số 2 Lãn Ông, bún lá Cây Bàng Ninh Hòa số 6 đường Hàn Thuyên, bún cá Đức ở B8 Phan Bội Châu, 87 Yersin, 23A Yết Kiêu.
Bún bò Nha Trang thơm ngon mùi mắm ruốc. Thịt bò cũng được làm công phu từ phần thịt bắp, nhiều gân, khi ăn sần sật rất ấn tượng. Nhiều nơi ở Nha Trang còn cho thêm vào tô bún bò tiết luộc, hay giò heo để tăng thêm khẩu vị cho bún - ăn kèm với  rổ rau sống.

Bún bò Nha Trang - Ảnh: Kenhgame.
Bún bò Nha Trang. Ảnh: Kenhgame.
     Địa chỉ: Số 57 Lê Thành Phương, bún bò Nam Giao số 7 Thống Nhất, 15B Hoàng Hoa Thám, 63 Tô Hiến Thành, bún bò Kim Vui 15 Lê Thánh Tôn...
Bún sứa cũng là một đặc sản không thể bỏ qua, với thành phần chính là sứa. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, thời điểm sứa ăn ngon nhất là vào đầu hè. Món này cũng ăn kèm với chả cá, cá dầm… Du khách có thể thưởng thức tại quán Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự, quán bún 87 Yersin, quán Năm Beo ở Phan Bội Châu.

4. Nem nướng
     Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa vốn đã nổi tiếng từ lâu. Món nem nướng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa, nhưng sử dụng lá chuối, sau đó quết mịn với gia vị và nướng trên bếp than. Khi ăn,  khách sẽ được ăn cùng với dưa leo, bánh tráng, các loại rau sống, và bát nước chấm sền sệt thơm ngon. Một số nơi còn ăn kèm nem nướng với nộm đu đủ xanh, mang lại hương vị khá lạ.
     Một số địa chỉ ăn nem nướng cho các bạn tham khảo: 25 Lê Hồng Phong; quán Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông, ngã 3 Phan Bội châu với Hàn Thuyên, quán nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai và chân cầu Bóng đường 2/4, quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương.

5. Chân gà nướng
     Đây là món nhậu vẻ hè quen thuộc được nhiều người yêu thích. Chân gà được tẩm thêm các loại gia vị thơm ngon, mùi vị béo ngậy. Tại Nha Trang, khi ăn, người ta còn ăn kèm dưa leo, cà chua, và chén gia vị chanh hoặc ớt tiêu chanh. Ngoài ra ở các quán  còn có bán kèm cả lòng nướng, cánh gà nướng, trứng cút nướng… cũng  rất ngon được lòng du khách.
     Một số địa chỉ tham khảo: Quán A Minh 46 Lê Thánh Tôn, quán ở đường Trần Văn Ơn - đầu đường Trần Văn Ơn, đường Phan Chu Trinh.

6. Vịt Cầu Dứa
      Món vịt Cầu Dứa nổi tiếng khắp nơi, được chế biến từ vịt Ninh Hoa được nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, nhiều tôm, cua, cá nên vịt rất béo. Phổ biến và được ưa chuộng nhất là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì, thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và không có mùi hôi đặc trưng của vịt.
     Khu phố vịt Cầu Dứa nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố 3-4 km về phía nam, với san sát nhà hàng chuyên món này.

7. Bánh ướt Diên Khánh
      Bánh ướt được làm từ bột gạo tẻ hòa với nước, hấp tráng mỏng, ăn ngay khi còn nóng. Trước khi ăn bánh sẽ được phết lên một lớp mỡ hành thơm ngon, rắc kèm ít tôm xay màu đỏ hoặc bột đậu xanh chín. Bạn đừng quên chấm bánh ướt với nước mắm nêm cho vị ngọt bùi đậm đà, ăn kèm bánh ướt với chả lụa.
      Một số địa chỉ  tham khảo: Bánh ướt nóng Ninh Hòa số 9 Lê Lợi, tại đây còn có cả bánh bèo, bánh hỏi, bánh dây, bánh đập. Bánh ướt nóng số 43 đường Trương Định, hay quán Hà đường 23/10 ngay cây số 4 (từ Nha Trang đi lên qua cầu Dứa khoảng 400m bên phải).
     Ấn tượng khó phai về lần đầu du lịch Nha Trang
     Không chỉ là vẻ đẹp nao lòng người mà Nha Trang còn níu chân du khách bởi khí trời, bởi những công trình nhân tạo hào nhoáng, bởi sự đôn hậu của người dân địa phương...

8. Bánh xèo mực
     Nguyên liệu làm món này là mực tươi làm nhân bánh, ăn cùng rau sống, nước mắm chua cay. Giá bánh xèo mực rất bình dân. Đa số quán bán vào buổi tối.
Địa chỉ một số quán: Các quán vỉa hè dọc đường Tháp Bà (qua cầu Trần Phú rẽ trái)  52 Phan Bội Châu, 64 Hồng Bàng, khu vực cảng cá cuối đường Võ Thị Sáu - Bình Tân (bán buổi sáng).

9. Hải sản
     Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, mực, bạch tuộc... du khách sẽ được khám phá thêm nhiều loại hải sản đặc trưng ở thành phố biển như ốc bạch ngọc, nhum biển (cầu gai), cá bò da nướng, gỏi cá mai..., hoặc tới làng chài và ăn sản sản tươi.

Hải sản tại Nha Trang rất phong phú và đa dạng. Ảnh: Haisanvietnam.
Hải sản tại Nha Trang rất phong phú và đa dạng. Ảnh: Haisanvietnam.
     Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản số 6 Ngô Sỹ Liên, các quán như Hoa Biển và Gió Biển phía bắc cầu Trần Phú, quanh trục đường Tháp Bà & Bờ Kè, ốc Vi 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Quầy sò ốc các loại 19 và 26 Trần Nguyên Hãn...
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top