Tuesday, May 12, 2015

Du lịch Nha Trang - Thưởng thức món bong bóng cá đặc biệt

Song Hảo Travel - Đặc sản bong bóng cá Nha Trang

Đặc sản bong bóng cá Nha Trang quả là món ăn lạ và đặc biệt cho vùng đất biển Nha Trang, bong bóng cá được chế biến từ bong bong của nhiều loài cá và được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau.

     Với hương vị đặc trưng, bóng cá có thể dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, kích thích khẩu vị, thích hợp trong bữa ăn hàng ngày hay những dịp tiệc tùng. Ở Nha Trang, ngoài món các món ăn được chế biến từ tổ Yến thì bóng cá cũng là thực phẩm lạ rất được ưa chuộng. Bong bóng cá là món bạn nên mua nhất khi đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm mùa hè này.
     Khách du lịch tới Nha Trang rất thích thú khi được ăn những món ăn với hương vị hấp dẫn được chế biến từ bong bóng cá. Chúng đem lại cho người thưởng thức những hương vị vô cùng mới lạ và hấp dẫn thực khách. 

Bong bóng cá
Bong bóng cá
     Khi làm cá người ta thường ném bỏ bong bóng cá đi vì không nghĩ rằng bong bóng cá lại ăn được. Bong bóng cá khi được nấu cùng cá đã ngon nhưng ở Nha Trang bong bóng cá để riêng còn được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Cùng với bún chả cá Nha Trang, bong bóng cá là món ăn được rất nhiều du khách ưa chuộng.
Món ngon từ bong bóng cá Nha Trang
     Người ta sẽ lấy bong bóng của những loài cá như cá lạc, cá đường…
     Nếu bạn muốn tự chế biến thì bạn có thể mua bong bóng cá sấy khô hoặc đã được rán sơ sơ.

Bong bóng cá đã sơ chế
Bong bóng cá đã sơ chế
     Trước khi nấu món bong bóng cá, bạn đem bong bóng cá ngâm vào nước ấm có thêm 1 ít ruouj trắng cho bong bóng mềm ra sau đó bạn ướp bong bóng cá với gừng giã nhỏ. Nếu bạn nấu canh hoặc súp thì bạn nấu vừa chín tới, nếu để lâu bong bóng cá sẽ bị nhão ăn không ngon. Còn món xào hay rán, bạn cũng không nên rán lâu vì bong bóng sẽ teo lại ăn không ngon, hãy rán sơ qua rồi bỏ ra cho ráo dầu.
Bong bóng cá có thể dùng làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch Đà Lạt du lịch của bạn.Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top