Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Vẻ đẹp yên bình của vùng ngoại ô Nha Trang

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Nhắc đến Nha Trang du khách thường nghĩ ngay đến một thành phố du lịch với những bãi biển cát trắng và những hòn đảo xanh như ngọc, thế nhưng ít ai biết rằng có một Nha trang lặng lẽ và yên bình ở vùng ngoại ô. Vẻ đẹp yên bình của vùng ngoại ô Nha Trang đã dần thu hút khách du lịch tới đây thưởng ngoạn phong cảnh làng quê.

Vùng ngoại ô Nha Trang
Vùng ngoại ô Nha Trang

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Vài năm gần đây, các đơn vị lữ hành đã đẩy mạnh khai thác tour du lịch đồng quê, đưa khách đi về làng quê ở ngoại thành Nha Trang như Vĩnh Thái, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh… Với các điểm đến như đình Phú Vinh, nhà cổ ở Phú Vinh (xã Vĩnh Thạnh), Trường Mẫu giáo Vĩnh Ngọc, đồng lúa Vĩnh Phương… tour du lịch đồng quê mang lại cho du khách một trải nghiệm khác biệt, nhất là du khách quốc tế đến từ những đất nước công nghiệp phát triển. Với tour này, du khách được nhìn thấy một Nha Trang thanh bình, êm đềm với cánh đồng lúa chín vàng (ngày mùa), những khu vườn mướt xanh có hàng cau thẳng đứng bên hiên nhà với mái ngói xanh rêu, những người nông dân hiền hòa chất phác quanh năm bám chặt ruộng đồng. Ở đó, du khách không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn được sống trong không gian văn hóa thuần Việt được gìn giữ từ bao đời. Đó là đình Phú Vinh với mái ngói thâm nghiêm gắn liền với quá trình khẩn đất, lập làng của người Nha Trang xưa; là các ngành nghề thủ công truyền thống mang đậm dấu ấn văn minh nông nghiệp như dệt chiếu, làm gốm…; thi thoảng du khách đi tour Nha Trang còn gặp được những chiếc xe thổ mộ chở hàng hóa, nông sản từ làng quê lên thành phố.

Nằm ở phía Đông Diên Khánh, một đồng bằng được bồi lấp bởi sông Cái, ăn lăn ra biển – phố trong làng, làng của phố – không khí sinh hoạt ở ngoại ô Nha Trang thật nhẹ nhàng, bình yên.

Ở đó có đồng lúa, nương ngô, có làng rau, làng hoa, làng dệt chiếu cói, làng làm nón, làng làm hàng thủ công mỹ nghệ mây tre lá… và những ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi ẩn hiện trong những khu vườn nhuộm vàng màu nắng.

Một góc làng quê Nha Trang
Một góc làng quê Nha Trang

Trong cô liêu, tĩnh lặng, con người cảm thấy hài lòng với chính mình khi thả hồn giữa bức tranh quê, thấp thoáng hàng cau, mái ngói với bóng dừa soi nghiêng trên mặt sông phẳng lặng và đâu đó văng vẳng có tiếng nói, tiếng cười, tiếng trẻ đùa vui, rộn ràng chào ngày mới.

>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Có một khu nghỉ dưỡng mời nằm ở ngoại ô Nha Trang. Đó là khu nghỉ dưỡng Mia Resort Nha Trang. Đang thu hút rất nhiều du khách đến đây. Ngoài đi du lịch ra, khi đến Nha Trang nếu đúng ngày bạn còn có thể được dự lễ hội yến sào độc đáo của Nha Trang.
Khu nghỉ dưỡng này rất mới nằm trên đường đi tới Nha Trang. Phòng rộng rãi và được trang trí nội thất đẹp. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện. Khu spa rất tuyệt và buffet ngon!. Tuy nhiên, du khách cũng cần biết là khu nghỉ dưỡng này kiểu như thuộc vùng ngoại ô của Nha Trang nên bơi ở biển tại đây cũng không thoải mái lắm, vì sóng khá to và hơi sâu. Nếu muốn thử ở 1 khách sạn tuyệt vời để thư giãn trong chuyến du lịch thì hãy chọn địa điểm này, nhưng sẽ không phù hợp nếu bạn mong chờ được ngắm và bơi lội ở biển. Còn 1 điểm không hay lắm là tụi mình lúc đó có đặt chỗ 1 chuyến đi bằng tàu, nhưng chuyến đi đó không thật sự đáng để trả 1 giá cao như tiền vé! Tuy chất lượng của khu nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời, nhưng ở quanh đó lại không có nhiều cảnh đẹp và bữa trưa cũng chưa thật sự hợp khẩu vị của tụi mình lắm. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thử một lần đến với khu nghỉ dưỡng này đâu, vì nó có nhiều nét riêng đặc biệt lắm! Bên cạnh đó Nha Trang còn có các ẩm thực đặc sắc khác như bánh tráng xoài Nha Trang, nem nướng Ninh Hòa,…

Yên bình làng quê ở ngoại ô Nha Trang
Yên bình làng quê ở ngoại ô Nha Trang

Đến Nha Trang bạn sẽ được đạp xe dạo quanh vùng ngoại ô Nha Trang khoảng 20km, ngắm những cánh đồng lúa, vườn trái cây và những chú trâu đang cày bừa, bạn sẽ gặp những người nông dân và tìm hiểu về cuộc sống của họ như: bếp than (đồ gốm) cách làm nhà, làng dệt chiếu cói( bạn cũng có thể dệt thử) nhà chiên bánh cá, bánh mì, làng bánh tráng, làng nón, nhà làm sữa đậu nành, nhà cổ với vườn cây bonsai(180 năm, thưởng thức trái cây và trà xanh). Tham quan chùa Long Son (ngôi chùa lớn nhất Nha Trang có bức tượng phật màu trắng khổng lồ tọa lạc trên đỉnh đồi. Ăn trưa tại nhà hàng ven sông.

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Nói đến Nha Trang, nhiều người nghĩ ngay đến màu nước biển xanh như ngọc, những bãi cát trắng uốn cong như vầng trăng khuyết, những rạn san hô với nhiều màu sắc… Thế nhưng, du lịch Nha Trang vẫn còn có vẻ đẹp hiền hòa với những cánh đồng lúa chín vàng, những khu vườn mướt xanh bên dòng sông Cái… mà chỉ những ai đi du lịch Nha Trang đồng quê mới cảm nhận được. Nếu yêu thích vẻ đẹp đồng quê, muốn hít thở không khí trong lành và tận hưởng cảm giác yên bình thì bạn hãy đến vùng ngoại ô Nha Trang nhé.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top