Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Đến thăm chùa Từ Vân

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

Khi đến khu du lịch Nha Trangbạn không nên bỏ qua Chùa Tử Vân.

Ngoài những bãi biển xanh cát trắng cực đẹp Nha Trang còn được biết đến với những ngôi chùa đẹp cổ kính. Chùa Từ Vân là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Nha Trang với kiến trúc độc đáo và nét đẹp qua thời gian.

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Cổng chùa Từ Vân
Cổng chùa Từ Vân
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Từ thành phố biển Nha Trang đi về hướng Nam – phía vịnh Cam Ranh khoảng 60km, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc hết sức độc đáo: chùa Từ Vân.Có người gọi ngôi chùa này là chùa San Hô, hay là chùa Ốc.

Tọa lạc trên đường 3 – 4, thị xã Cam Ranh, chùa Từ Vân hiện nay trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách tìm tới và đã được các tour du lịch Nha Trang thiết kế chương trình trong cuộc hành trình từ TP.HCM đến Nha Trang.

Chùa Từ Vân được xây dựng từ năm 1968, trải qua những biến cố lịch sử của đất nước trong những năm tháng chiến tranh, chùa Từ Vân không chỉ là chốn tu hành thanh tịnh của các nhà sư, mà đã trở thành những danh lam thắng cảnh, thu hút đông đảo phật tử và các bạn tham quan đến từ nhiều vùng miền của đất nước.

Chùa Từ Vân tọa lạc tại số 9 đường Trần Nhật Duật, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chùa do Tổ khai sơn – cố Đại lão HT.Thích Nhơn Trực (1886-1987) kiến lập.

Tổ khai sơn chùa Từ Vân húy thượng Như hạ Chất, tự Tâm Phát, hiệu Nhơn Trực, thuộc đời thứ 42 dòng Lâm Tế Liễu Quán. Ngài thế danh Võ Phương, sinh năm 1890 tại Gò Dưa, Phước Hải nay là phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngài là đệ tử của Tổ Phước Tường, húy thượng Thanh hạ Chánh, tự Quảng Đạt, hiệu Phước Tường. Dòng Lâm Tế Liễu Quán đời thứ 41, ngài là đồng sư với Bồ tát Thích Quảng Đức- Hòa thượng Thích Nhơn Tri, húy thượng Thị hạ Thủy, tự Hạnh pháp.

Ngài khai sơn sáng lập chùa Từ Vân năm 1952, tại số 9 Trần Nhật Duật, phường Phước Tiến, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, trên một vùng đất rộng mênh mông giữa lòng thành phố biển, đáp ứng với nhu cầu chiêm bái của đồng bào Phật tử vùng đất mới (Xóm Mới). Ngày xưa, lúc mới xây dựng chùa, nơi đây là một bãi cát bao bọc từ đường Trần Nhật Duật giáp với đường Nguyễn Trãi và vòng qua đường Phù Đổng thành một vòng cung ranh giới giữa hai phường Phước Tiến và Phước Hòa.

Vẻ đẹp tĩnh lặng của chùa Từ Vân Nha Trang
Vẻ đẹp tĩnh lặng của chùa Từ Vân Nha Trang
>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển chùa Từ Vân Nha Trang đã trải qua nhiều lần trùng tu: lần thứ nhất năm 1964, sau mùa pháp nạn Phật giáo miền Nam 1963, sau cơn mưa trời lại sáng. Phật giáo Khánh Hòa, sau pháp nạn 1963 có nhiều khởi sắt đặc biệt, nhiều tự viện được trùng tu, đồng bào phật tử đến chùa mỗi lúc một đông.

Trùng tu lần thứ hai năm 1970, lần thứ ba năm 1974 và trùng tu gần đây nhất vào năm 1988, ngôi chùa có quy mô phạm vũ huy hoàng trang nghiêm tú lệ như hiện nay gồm: Chánh điện, hậu Tổ, đông lan, Tây trúc, nhà trù, phòng thuốc Từ thiện, cổng Tam quan, Tháp Tổ Khai sơn, Bửu tháp Xá lợi, tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề lộ thiên… 

Bên cạnh tháp Bảo tích, các bạn khi đến tham quan chùa Từ Vân không thể nào bỏ qua hành trình xuống 18 tầng địa ngục. Trên suốt chặng đường hầm tối đen, ẩm thấp, khúc khuỷu,bước qua từng cửa ngục, các bạn sẽ biết được những lời giáo huấn đối với từng tội danh khác nhau. Vừa chinh phục đường hầm giống như vào địa đạo Củ Chi để tìm một chút cảm giác mạo hiểm, vừa nhắc nhở mình không làm những việc sai trái ở đời, đó là cách làm hay của các nhà sư ở đây.

Đến thăm chùa Từ Vân Nha Trang bạn sẽ tận hưởng được không khí trong lành và không gian yên lặng thoát tục. Nếu có cơ hội bạn hãy đến Nha Trang để thăm chùa Từ Vân và thưởng ngoạn nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp ở Nha Trang nhé.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top