Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Thưởng thức tàu hũ khói lửa

Du lịch Nha Trang năm nay, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị.

- Nha Trang không chỉ đẹp về phong cảnh và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

- Đến Nha trang bạn có cơ hội thưởng thức món tàu hũ khói lửa cực ngon được nhiều người ưa thích, tàu hũ khói lửa từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người dân Nha Trang.

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Tàu hũ khói lửa Nha Trang
Tàu hũ khói lửa Nha Trang

Với đầu óc mày mò sáng tạo cùng bàn tay khéo léo của người nội trợ, nhiều món ăn dân dã dần trở thành đặc sản hấp dẫn và luôn có mặt trong các thực đơn nhà hàng. “Tàu hũ khói lửa” là một trong những món như thế. Mặc dù là món bình dân, nhưng được chế biến lạ, gây tò mò cho rất nhiều thực khách.

Túm giấy bạc yên vị trên bàn ăn, được cắt miệng thành hình vuông, cắt tới đâu khói ở trong giấy bạc bốc ra nghi ngút cùng mùi thơm, kích thích khẩu vị. Món ăn này hấp dẫn vì bên đốt chín, thức ăn bên trong được bao bọc bởi giấy bạc kín miệng, không để bay mùi.
Ngụp lặn trong túm giấy bạc là tàu hũ, nấm đông cô, nấm rơm, cà rốt, ớt chuông, tôm và mực… Sau khi nếm thử, bảo đảm bạn sẽ gật gù với miếng đậu hũ vừa béo bùi vừa thơm ngon. Nấm đông cô, tôm mực và ngay cả miếng ớt chuông cũng cay ngon lạ thường. Càng ăn càng thấy… thèm.

Húp muỗng nước thật đậm đà xen lẫn hương rượu vang, bạn sẽ khoái khẩu đến ngất ngây. Nếu muốn chắc bụng, nhiều thực khách thường ăn kèm với bánh mì. 

Sau một hồi chuyện trò thân mật, chủ tiệm vui vẻ bật mí cách sơ chế món độc đáo trên: Chọn đậu hũ non hình tròn nguyên chất, cắt từng miếng dày 1 phân xào cùng mực, tôm sú, các loại rau củ và gia vị. Khi tàu hũ xào vừa chín, cho tất cả vào bọc giấy bạc cùng ít rượu vang, bịt kín. Món này phải đốt chín bằng cồn. Còn thức chấm phải là nước tương hoặc nước mắm ngon. Nghe thì dễ nhưng để làm thành món đúng chất, ngon lành thì quả không đơn giản chút nào. 

Đậu hũ là một món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại có thể đem chế biến thành một món nướng rất thơm ngon, và đặc biệt, đó lại là món có thể dùng để đãi tiệc nữa đó. Hôm nay, các chị em hãy thử trổ tài làm món Đậu hũ nướng giấy bạc này nhé.

Món tàu hũ khói lửa hấp dẫn
Món tàu hũ khói lửa hấp dẫn

>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Nguyên liệu:

Đậu hũ mơ : 300g; Cua thịt : 100g
Nấm linh chi nâu : 50g; Nấm linh chi trắng : 50g
Poiro : 1 khúc; Cà rốt (cắt mỏng) : 20g
Tỏi băm : 1/2 muỗng; Nước dùng : 1 chén
Dầu ăn, dầu mè, dầu hào, bột năng
Gừng, rượu trắng, tiêu, muối
Bột ngọt, bột chiên giòn hải sản

[Chế biến] – Đậu hũ nướng giấy bạc

Cách làm:

- Đậu hũ cắt miếng vuông cạnh 5cm. Tẩm qua bột chiên giòn hải sản, cho vào chảo chiên non, vớt ra để ráo.
- Chần thịt cua qua nước có ít rượu và gừng đập dập, trộn với ít tiêu xay.
- Làm xốt: Phi thơm tỏi, cho nước dùng, 2m dầu hào, 1m dầu mè, 1/2m bột ngọt, 1/3m muối vào nấu với lửa nhỏ, rồi cho ít bột năng vào cho nước sánh lại.
- Trải giấy bạc ra, cho lần lượt một lớp rau củ, một lớp đậu hũ rồi thêm một lớp rau củ trên mặt. Chan xốt và rải thịt cua lên trên cùng. Gói giấy bạc lại và cho vào lò nướng 10 phút. Dùng nóng.

Mách nhỏ:

- Tẩm đậu hũ qua bột chiên giòn hải sản giúp đậu hũ thấm vị, bên ngoài hơi dai mà bên trong vẫn mềm
- Lót rau củ xung quanh đậu hũ để đậu hũ không bị dính vào giấy bạc trong quá trình nướng.

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT 

Với phương pháp chế biến đơn giản trên chúc bạn có thể tự làm được món tàu hũ khói lửa hấp dẫn nhé. Chúc bạn ngon miệng.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top