Monday, June 8, 2015

Du lịch Nha Trang - Ngắm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang, vịnh biển đẹp nhất thế giới

- Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

Bất cứ ai đến Nha Trang cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Vịnh Nha Trang được ví như “hòn ngọc viễn đông” và được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.
>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG
- Nha Trang đi vào thơ ca, nhạc hoạ với nét đẹp dịu dàng ngay từ tên gọi của nó. Vẻ đẹp của Nha Trang khiến nhiều vịnh biển khác phải ghen tị bởi thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng cho nơi đây tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi…

Đảo Hòn Mun- Một trong những đảo đẹp của Nha Trang
Đảo Hòn Mun- Một trong những đảo đẹp của Nha Trang
>>>>> XEM THÊMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Vịnh Nha Trang là thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6-2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là vịnh đẹp thế giới.

Là vịnh biển lớn thứ 2 của tỉnh Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong), Vịnh Nha Trang là một quần thể du lịch hấp dẫn nhiều du khách gần xa. Vịnh rộng khoảng 507 km2, nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, có 19 đảo lớn nhỏ bao quanh.

Nhờ thiên nhiên ưu đãi, Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, làng quê trù phú mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.
Vịnh Nha Trang có khí hậu tốt, quanh năm tràn ngập ánh nắng, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 260C. Là một quần thể thiên nhiên đặc sắc hiếm thấy, với những nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, quý giá bao gồm núi, biển, sông, đảo, Vịnh Nha Trang đã trở thành ngôi nhà chung của các loài động vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, là vùng đa dạng sinh học biển.

Vịnh có môi trường sống lý tưởng cho các loài động vật quý hiếm như: chim yến (còn gọi là vàng trắng của Khánh Hòa bởi tính quý hiếm của nó), đồi mồi, san hô đỏ, trai ngọc môi vàng, ốc kim khôi, bào ngư bầu dục…

Vịnh Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Chồng, Bãi Trũ và các đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm, đang là những địa chỉ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Bên bờ biển, những rặng dừa và phi lao lao xao càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của “hòn ngọc phương Đông”… Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng … tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Đây cũng là hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới.

Đi du lịch Nha Trang du khách nên đi vòng theo hướng Bắc là có thể ghé thăm được Viện Pasteur, Tháp Bà, dừng ở Hòn Chồng và trông sang Hòn Đỏ. Nếu tiến về hướng Nam có thể thăm quan Dinh Bảo Đại, Viện Hải dương học và lên thuyền đi ra các đảo nổi tiếng như Trí Nguyên, Vinpearl Land, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một, Làng Chài. Vãn cảnh trong vịnh Nha Trang để hòa mình vào trời biển, để ngắm chim yến bay, để im lặng thả câu hay thưởng thức cá, tôm, mực tươi roi rói và những đặc sản nổi tiếng khác là ước muốn của bất kì du khách nào khi đã một lần đến Nha Trang….

Vinpearl land- Nha Trang
Vinpearl land- Nha Trang

Không chỉ được biết đến với những cảnh quan đẹp say đắm lòng người,du lịch biểnNha Trang còn nổi tiếng với những nét ẩm thực phong phú. Ẩm thực Nha Trang ngon từ những món ăn dân dã như bún cá, bánh căn, bánh xèo đến các loại hải sản tươi sống, đặc biệt là yến sào. Món bánh canh Nha Trang được làm từ chất ngọt của cá cộng với bột bánh canh sẽ tạo nên một hương vị khó quên khiến du khách khó có thể bỏ qua…
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Phố biển Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp, con người Nha Trang chân tình, dễ mến với tính cách phóng khoáng mà giản dị hệt như những đặc tính của vùng biển Khánh Hòa kín gió, sóng nhẹ. Tất cả đã tạo nên tính cách chân thành, thân thiện, hiếu khách và cần cù của người dân Khánh Hòa nói chung và người dân Nha Trang nói riêng. Và dường như tất cả những ấn tượng về Nha Trang sẽ không dễ gì mờ phai trong kí ức khi đã rời xa.

-Vịnh Nha Trang là thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6/2003
-Tháng 3/2005, vịnh Nha Trang được Bộ Văn hóa – Thông tin(nay là Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch)công nhận là Danh thắng Quốc gia.

Nếu có ý định đi du lịch vào hè này bạn đừng do dự khi chọn Nha Trang nhé. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ thấy Nha Trang thật tuyệt vời, đúng như trong sách, báo, thơ ca đã viết. Ngắm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang, Vịnh biển đẹp nhất thế giới là điều mà nhiều du khách mong đợi  Chúc bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top