Saturday, June 6, 2015

Du lịch Nha Trang - Ăn gì ngon khi đến Nha Trang?

- Đi một chặng đường dài đến Nha Trang, bạn đừng nên để phí chuyến du lịch của mình chỉ với biển, bởi bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến lý thú mà bạn có thể chưa biết. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn được biết đến với nhiều món ăn ngon và độc đáo. 

- Đến Nha Trang bạn thấy choáng ngợp với sự phong phú về những món ăn, đặc sản nơi đây. Bạn phân vân không biết chọn ăn gì ngon khi đến Nha Trang? Dưới đây là một số món ăn mà khách du lịch Nha Trang luôn ưa thích và không thể nào bỏ lỡ khi đến Nha Trang

Hôm nay Song Hảo Travel xin giới thiệu tới các bạn một số đặc sản đặc trưng và cũng là ngon nhất của Nha Trang.

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

1. Yến Sào

Yến Sào là một trong những vật phẩm đứng đầu danh sách đặc sản nổi tiếng nhất ở Nha Trang. Yến Sào giúp bồi bổ sức khỏe, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ tốt, chữa được thổ huyết, kiết lị, ho…rất tốt cho sức khỏe của người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người mới gầy ốm, người sức không tốt.

Nhắc đến đặc sản yến sào chúng ta nghĩ ngay đến món ăn quý tộc chỉ dành cho các vua chúa thời xưa. Nhưng ngày nay với nhiều sản phầm từ Yến du khách dễ dàng có cơ hội để thưởng thúc món ăn đặc sản này. Yến sào, chữ Hán là tổ của chim yến, được làm hoàn toàn bằng nước bọt của chim yến. Ngày xưa, tổ yến là vật quý được dâng vua và chỉ các nhà vương giả mới đủ tiền mua.

Đặc sản Yến Sào nổi tiếng ở  Nha Trang
Đặc sản Yến Sào nổi tiếng ở Nha Trang
>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Với nhiều tác dụng của mình như làm trong sạch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người, những bệnh nhân lao phổi nặng, yến sào có khả năng phục hồi và tiêu trừ sạch mầm bệnh cho bộ phổi. Đồng thời, yến sào là phương thuốc hiệu quả, giúp da giữ vẻ tươi mát, mềm mại nhờ chức năng kích thích tái tạo tế bào làn da.

Là một món dễ ăn và không khó để chế biến. Món yến sào ăn bất cứ giờ giấc nào trong ngày, không phải hạn chế như các món ăn khác, đòi hỏi nhiệt độ nóng hay lạnh mới ăn được, có thể sử dụng trong trạng thái nóng, nguội, lạnh mà không có tác dụng xấu. Nếu có đủ điều kiện nên ăn thường xuyên, ít nhất 3 lần trong mỗi tuần lễ. Theo lời khuyên của các nhà nghiên cứu, tốt nhất nên ăn yến sào vào lúc dạ dày trống rỗng, hoặc buổi tối, trước khi đi ngủ, hoặc dùng 1 chén súp yến sào lúc sáng sớm (khoảng 30 phút trước khi ăn điểm tâm).

Khi ăn chén chè yến Khánh Hòa, bạn sẽ cảm nhận thấy một mùi vị thơm ngon đặc trưng rất khó diễn tả mà không tổ yến nơi nào có được. Chính vì mùi vị thơm ngon mà tổ yến Khánh Hòa được phong “vua” và giá cả luôn ở mức cao nhất thế giới (tài liệu của CITES, 1994).

Đối với những người có sức khỏe không tốt hoặc mới ốm dậy thì thực đơn món yến sẽ là một trong những lựa chọn lý tưởng để hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.
Không qua lời nếu nói Triều tiên có Nhân Sâm và Việt Nam có đặc sản Yến Sào vì cả hai đếu là một trong những thực phẩm quý và giàu chất dành cho mọi lứa tuổi.

2. Cua Huỳnh Đế

Bên cạnh tôm hùm, cua Huỳnh đế cũng là một món hải sản dành cho tầng lớp thượng lưu ở Nha Trang và du khách được xếp vào hàng ngon nhất nhì ở Nha Trang. Gọi là cua Huỳnh đế vì loài cua này xưa được dâng lên cho vua thưởng thức một cách thường xuyên, Huỳnh đế là đọc chệch đi của “hoàng đế” vì sợ phạm húy.

Cua huynh đế ở Nha Trang
Cua huynh đế ở Nha Trang

Cua có hình dạng hơi kì dị. Hình dáng của nó hơi giống con tôm. Mai dài và thon như hình trái táo, không giống với mai của các loại cua ghẹ khác. Phần đầu lớn có nhiều râu. Cua tập trung ở các vùng duyên hải miền Trung nhưng hương vị ngon nhất là cua ở Nha Trang và Phan Thiết. Thịt chắc, ngọt, và nếu có gạch thì gạch rất chắc, béo ngon hơn hẳn các loài cua, ghẹ khác.

Có ba cách chế biến món này. Dễ nhất là hấp hoặc luộc cua, sau đó lột vỏ và dùng thịt chấm với muối tiêu hay muối ớt chanh. Nếu muốn hương vị thêm đậm đà thì rang cua với me. Bổ dưỡng thì bóc gạch và thịt đem nấu cháo. Nhưng dù chế biến theo cách nào thì thịt cua vẫn rất ngon ngọt để lại, ấn tượng khó phai với người ăn.

 Cua biển Nha Trang có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon cao cấp nhưng ngon và đơn giản hơn cả vẫn là cua luộc hoặc cua rang muối.

3. Nem Ninh Hòa

Đặc sản nem vốn có nguồn gốc từ Ninh Hòa, thế nhưng nem Ninh Hòa nổi tiếng không phải chính nơi nó sinh ra mà được biết đến trong ngoài nước khi vượt 34km đến thành phố du lịch Nha Trang.

Vì vậy, khách du lịch, khi đến thành phố biển Nha Trang, trong thực đơn của mình, luôn dành một buổi thưởng thức món nem mà họ vẫn thường gọi là “Nem nướng Nha Trang”.

Nem Ninh Hòa- một món ăn rất ngon
Nem Ninh Hòa- một món ăn rất ngon
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Có 2 loại nem: nem nướng và nem chua.

Nem nướng được làm từ thịt heo quết mịn, ướp thêm ít gia vị đậm đà, xiên que rồi nướng trên bếp than hồng cho thịt nem vàng ươm.

Một phần nem nướng gồm có nem nướng, bánh tráng chiên giòn, kèm với các loại rau đủ mùi vị: xà lách, diếp cá, lá hẹ, rau thơm, dưa leo, xoài, chuối chát, đồ chua… Tất cả được đem cuốn trong bánh tráng, chấm vào nước tương thịt. Ăn một cuốn nem nướng thấy vị thơm mặn mà của thịt nướng, vị mát của rau dưa, vị chua của xoài, khế, đồ chua, và vị ngòn ngọt cay cay của nước tương pha ớt. Hiện nay, một phần nem nướng có giá khoảng 30.000 đồng.

Nem chua được chế biến từ thịt heo đùi, bì heo được tẩm ướp gia vị rồi cuộn vào lá chùm ruột, sau đó gói lớp ngoài bằng lá chuối. Khoảng 3 ngày, nem lên men tự nhiên mới có thể ăn được. Nem chua lụi cũng rất ngon. Nem chua được làm thành xâu gồm 20 cuốn và thường được khách du lịch mua về làm quà. Một xâu nem chua khoảng 40.000 đồng.

Dưới đây là một số quán nem ngon ở Nha Trang:

- Quán Ngọc Tiên (59 Lê Thành Phương): bán cả ngày, có bán thêm bún thịt nướng, bún thịt xào, bò lụi,…
- Quán Đặng văn Quyên (16A Lãn Ông, 2 – 4 Phan Bội Châu): bán cả ngày, quán cũng có thêm bún thịt nướng, bò lụi, bò nướng…
- Quán Nhã Trang (39 Nguyễn Thị Minh Khai)
- Quán 52 Phan Bội Châu: còn có bán bánh xèo Huế, bún sứa, gỏi sứa, bún tôm cua chả, bún thịt nướng, bò nướng… nhưng quán có sức chứa không lớn.

4. Mực

Nhắc đến hải sản chắc hản nhiều người nghĩ ngay đến mực, món mực Nha Trang là một đặc sản được nhiều khách du lịch yêu thích. Đến Nha Trang bạn hay ghé qua đường Hoàng Văn Thụ để mua được mực tươi và ngon nhất.

Đến Nha Trang đừng quên mua mực về làm quà
Đến Nha Trang đừng quên mua mực về làm quà

5. Bánh Xoài

Bánh xoài một đặc sản của Nha Trang
Bánh xoài một đặc sản của Nha Trang

Bánh Xoài là một món bánh đặc biệt và cũng là đặc trưng của đất Nha Trang. Cách làm bánh Xoài cũng giống như bánh Chuối, bạn có thể tham khảo cách làm bánh . Bánh Xoài đạt chuẩn có thời gian bảo quản rất lâu, có thể lên đến 7 tháng.

Nếu có dịp du lich Nha Trang bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng này, được tham quan nhiều cảnh đẹp và ăn những món ăn ngon thì chuyến du lịch của bạn sẽ tuyệt vời hơn đó.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top