Monday, June 1, 2015

Du lịch Nha Trang - 15 bí quyết cho chuyến du lịch của bạn trở lên thú vị

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

Đi du lịch là thời gian lý tưởng cho bạn cùng người thân tận hưởng cuộc sống, gác lại mọi mệt mỏi của cuộc sống và công việc. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để có một chuyến du lịch thú vị. Dưới đây là những bí quyết mà du lịch Nha Trang cung cấp giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị, bạn hãy tham khảo nhé.

    >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

1. Tìm địa điểm phù hợp

Với những gia đình có con nhỏ, việc tìm địa điểm vừa thích hợp nghỉ dưỡng, vừa có chỗ cho trẻ con chơi là rất quan trọng. Bạn nên tìm những khu du lịch có các tiện tích đầy đủ, không nên quá xa vì sẽ gây mệt mỏi cho trẻ. Tránh những nơi heo hút, thưa thớt dân cư. Bạn nên đặt trước các dịch vụ như phòng khách sạn, vé tàu xe…, tránh để “nước đến chân mới nhảy”.
15 bí quyết cho chuyến du lịch của bạn trở lên thú vị
15 bí quyết cho chuyến du lịch của bạn trở lên thú vị

2. Chuẩn bị quần áo, đồ đạc

Tìm hiểu thời tiết, đặc điểm các vùng miền nơi bạn sẽ đi du lịch để mang theo đồ đạc cho hợp lý. Ở miền bắc khí hậu mùa này rất lạnh, nên chuẩn bị quần áo ấm, khăn, mũ len, gang tay, giày, tất, kem dưỡng ẩm. Còn nếu đi tới những khu vực có khí hậu nóng, đi biển, bạn nên mang theo kính râm, kem chống nắng, mũ, đồ bơi… Hãy chú ý mang theo chiếc khăn quàng hay áo khoác mỏng, sẽ rất hữu ích nếu như bạn phải di chuyển nhanh hay bất chợt gặp mưa lạnh.

3. Mang nước và vitamin

Nước uống và vitamin là những thứ thiết yếu giúp bạn giữ được sức khỏe trong một hành trình dài. Khi di chuyển hay thay đổi khí hậu cũng khiến cơ thể bạn mệt mỏi, hãy bổ sung bằng nước và vitamin tổng hợp. Tốt nhất là hãy thưởng thức những trái cây có ở mỗi vùng miền.

4. Cẩn trọng với đồ ăn

Khi du lịch, bạn tránh những món ăn nhiều dầu mỡ, dễ gây đầy bụng khó tiêu. Những món ăn đường phố thường không đảm bảo vệ sinh, vì vậy bạn cũng cần lưu ý nếu đường tiêu hóa không tốt. Cẩn trọng với những đồ ăn, hải sản lạ nếu bị dị ứng…

Khi đi ăn bên ngoài, nên chọn những món ăn nóng và được dọn ngay sau khi chế biến xong nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm vi khuẩn và bệnh tiêu chảy.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là một yêu cầu quan trọng. Tuy nhiên, cần tránh uống nước đá và nước máy. Thay vào đó, hãy chọn các loại nước đóng chai, ưu tiên cho những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

Bạn còn phải chú ý đến chất lượng của nước sinh hoạt tại nơi đến. Nếu nước có mùi hoặc trông quá bẩn, tuyệt đối không dùng chúng để rửa tay.

Ngoài việc tránh ăn các món rau trộn, bạn chỉ nên chọn những loại trái cây có vỏ và phải gọt bỏ vỏ trước khi ăn. Nếu nơi đến không có nhiều trái cây và rau xanh, có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể bằng các viên vitamin tổng hợp.

5. An toàn khi đi chơi

Một chuyến đi an toàn, vui vẻ luôn là mong muốn của mỗi gia đình, vì vậy bạn không được lái xe khi uống rượu hay ngồi sau tay lái của người uống rượu. Cài thắt dây an toàn cho bạn cũng như trẻ con.

6. Đi cùng trẻ con

Trẻ con rất hiếu động nên dễ gặp tai nạn. Bạn hãy trông chừng chúng nếu đến những nơi có hồ bơi hay sông ngòi, núi đá… Hãy đảm bảo là trẻ con luôn ở trong tầm mắt bạn. Việc thay đổi khí hậu, môi trường, đồ ăn lạ cũng dễ khiến trẻ con bị mắc bệnh, vì vậy cha mẹ cũng cần phải lưu ý.

7. Mang theo thuốc

Các loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, đau đầu, đau bụng, thuốc dị ứng, bông băng cá nhân, cao dán, giấy ăn và khăn ướt không thể thiếu trong hành trang du lịch của gia đình bạn. Với những người mắc bệnh riêng, cũng nên chuẩn bị thuốc đầy đủ.

Bí quyết cho chuyến du lịch thú vị
Bí quyết cho chuyến du lịch thú vị

    >>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

8. Ngủ đủ giấc

Việc đi chơi, tham quan cũng sẽ thay đổi giờ giấc sinh hoạt thường ngày của bạn, vì vậy việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng để giúp bạn có chuyến đi thoải mái và không mệt mỏi. Hãy tranh thủ ngủ trên tàu xe, trong lúc chờ đợi tại các bến xe, nhà ga..

Những hoạt động thú vị của chuyến du lịch sẽ làm bạn hao tốn khá nhiều sức. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, mục tiêu của tour du lịch nha trang 4 ngày 3 đêm là nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm tất bật với những công việc thường ngày.

Do đó, nếu hoạt động quá mức và không chú trọng đến việc nghỉ ngơi, cơ thể sẽ mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao.

Hãy cố gắng ngủ đủ giấc theo đúng chu kỳ sinh hoạt thường ngày hoặc cũng có thể dậy muộn hơn nếu như đêm trước đã thức quá khuya. Trong quá trình di chuyển giữa các điểm tham quan, bạn nên mang theo miếng bịt mắt để tranh thủ ngủ những giấc ngắn.

9. Ghi nhớ trước chuyến đi

Hãy đảm bảo bạn có đủ thông tin cần thiết cho chuyến đi. Lưu giữ một vài số điện thoại cần thiết phòng khi gặp sự cố. Nếu đi cùng trẻ con hãy thảo luận với chúng những vấn đề có thể xảy đến như các tình huống khi bị lạc. Tìm hiểu về các biện pháp sơ cứu đơn giản nhỡ khi bị ngã, xảy ra tai nạn.

10. Kiểm tra sức khỏe trước khi đi

Khi đi du lịch ra nước ngoài, bạn có nguy cơ bị lây nhiễm các căn bệnh lạ. Do đó, đặt lịch hẹn với bác sĩ trước chuyến đi không chỉ giúp bạn kiểm tra sức khỏe của mình trước khi lên đường mà chắc chắn, bạn còn nhận được những lời tư vấn cần thiết về cách bảo vệ cơ thể khỏi những nguy cơ về bệnh tật ở quốc gia sẽ đến.
Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể đề nghị bạn tiêm phòng để chủng ngừa những căn bệnh lây nhiễm thường gặp khi đi du lịch như tiêu chảy, viêm gan A và B, sốt vàng da hay bệnh dại…

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

11. Phòng ngừa sự lây lan vi khuẩn, uống nước thường xuyên

Để phòng tránh sự lây nhiễm vi khuẩn trên chuyến bay, bạn nên chú ý giữ vệ sinh cho đôi tay. Tốt nhất là mang theo dung dịch rửa tay diệt khuẩn và giấy ướt để lau chùi những vật dụng trên máy bay như khay ăn, chỗ gác tay, tai nghe…
Bên cạnh đó, cần uống thật nhiều nước để cơ thể không bị mất nước đồng thời hạn chế tiêu thụ chất cồn và caffeine. Để máu lưu thông tốt, bạn nên đứng dạy và đi lại thường xuyên trong những chuyến bay dài.

12. “Chiến đấu” với tình trạng thay đổi múi giờ

Sự chênh lệch về múi giờ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi do thích nghi không kịp. Mỗi người đều có nhịp sinh học riêng và cơ thể sẽ tự điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp với nhịp sinh học của mình.

Do đó, nếu bạn gặp trục trặc về chuyện ngủ nghỉ khi thay đổi múi giờ, hãy uống melatonin trước khi ngủ. Bạn cũng có thể giúp cơ thể sản xuất ra nhiều hormon melatonin hơn bằng cách tập thở theo phương pháp yoga.

Cách thực hiện khá đơn giản: thở thật mạnh để đẩy hết hơi ra bên ngoài qua một lỗ mũi và hít vào bằng lỗ mũi còn lại. Sau đó, lặp lại chu trình hít thở nhưng đổi bên giữa hai lỗ mũi.
Bài tập này giúp kích thích hoạt động cho tuyến tùng, bộ phận có nhiệm vụ điều chỉnh sự sản xuất melatonin tự nhiên trong cơ thể.

13. Không quá nuông chiều bản thân

Khi đi du lịch, mọi người thường có tâm lý “chơi” xả láng vì muốn được thoải mái trong kì nghỉ đầu năm. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, bạn có thể bị đầy hơi và mệt mỏi.

Để ngăn ngừa trường hợp này, cần hạn chế tình trạng cơ thể bị bỏ đói vì khi đói, chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhanh và nhiều hơn. Hãy khởi đầu một ngày mới bằng khẩu phần ăn có những món cung cấp protein và ít nhất một bữa ăn vặt giữa buổi trong quá trình di chuyển giữa các khu vực mà bạn tham quan.

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là nên ăn trong các nhà hàng nhỏ để chọn lựa món ăn theo từng khẩu phần thay vì lê la khắp các quán ăn vỉa hè để nhấm nháp mọi thứ.

14. Hạn chế tiêu thụ chất cồn

Nếu tiêu thụ quá nhiều chất cồn, cộng với việc thiếu ngủ và uống thiếu nước, bạn rất dễ bị say. Hãy kiểm soát lượng chất cồn nạp vào cơ thể bằng cách chọn các loại nước cocktail nhẹ. Điều quan trọng là bạn cần phải tỉnh táo và biết dừng đúng lúc trước khi mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát của mình.

Cồn là một chất có khả năng gây hại cho sức khỏe, chúng khiến gan phải hoạt động vất vả đế loại thải chất độc. Nếu đã “lỡ” bị say, cần tạo điều kiện để cơ thể phục hồi nhanh bằng cách uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước chanh và ăn thêm những thực phẩm có khả năng hỗ trợ gan giải độc như các loại rau cải…


15. Đừng quên dành thời gian để tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, vượt qua được những trở ngại do tình trạng lệch múi giờ gây ra mà còn giữ cho cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Bạn có thể lên kế hoạch tập luyện bằng cách tìm các đoạn video hướng dẫn trên mạng, tải về máy điện thoại hoặc máy tính xách tay để tập luyện ngay tại phòng nghỉ.

Hãy hỏi nhân viên khách sạn về các hoạt động thể thao thú vị của địa phương mà bạn có thể tham gia được. Một số khách sạn còn có những hoạt động thể dục thể thao cho du khách như các phòng tập có người hướng dẫn hoặc các lớp tập yoga trên biển…

Trong trường hợp không thể tìm được cách luyện tập phù hợp, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày là đủ.

Với 15 bí quyết cho chuyến du lịch của bạn trở lên thú vị trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top