Monday, June 1, 2015

Du lịch Nha Trang - Dạo chơi công viên Bạch Đằng

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn. Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này.

- Công viên Bạch Đằng là một địa điểm vui chơi giải trí lí tưởng ở Nha Trang. Công viên có diện tích khá lớn, khoảng trống để vui chơi rộng và vị trí, khung cảnh tuyệt đẹp thu hút nhiều người dân Nha Trang và khách du lịch đến đây.

Công viên Bạch Đằng nằm sát bờ biển Nha Trang

    >>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Tượng đài Trần Hưng Đạo và Công viên Bạch Đằng được xây dựng bên bờ biển Nha Trang từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Từ đó đến nay, đến ngày kỷ niệm chiến thắng Bạch Đằng và ngày sinh, ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người dân Nha Trang – Khánh Hòa cùng đại diện các đơn vị hải quân hành hương về đây dâng lễ, bày tỏ lòng biết ơn đối với vị anh hùng dân tộc gắn liền với chiến công lẫy lừng 3 lần đánh tan quân giặc Nguyên Mông và nguyện cầu cho quốc thái, dân an…Giờ đây, Công viên Bạch Đằng là một địa chỉ du lịch văn hóa thường xuyên thu hút đông đảo quần chúng nhân dân và du khách tham quan. 

Nhiều thế kỷ trôi qua, không gian tín ngưỡng đức thánh Trần được nhân dân tạo dựng và gìn giữ khắp từ Bắc, chí Nam. Tại Nha Trang, đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, Hội Ái hữu Bắc Việt đã khởi xướng và tổ chức vận động quyên góp, xây dựng đền thờ Trần Hưng Đạo ở trung tâm thành phố và khoảng 10 năm sau, chính quyền sở tại lúc bấy giờ cũng đã tích cực hỗ trợ công trình xây dựng tượng đài Trần Hưng Đạo cùng với Công viên Bạch Đằng ở phía Đông “con đường vàng” chạy dọc sát bờ biển.

Tượng đài Trần Hưng Đạo trong công viên Bạch Đằng
Tượng đài Trần Hưng Đạo trong công viên Bạch Đằng

    >>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Khí thế ra quân tiêu diệt xâm lăng bừng bừng được khắc khi trên bức phù điêu bằng đá granit dài 18 m, cao 3,5 m 

Theo thời gian, tượng đài và công viên đều xuống cấp, hưởng ứng chủ trương xã hội hóa nguồn vốn xây dựng các công trình phúc lợi văn hóa của tỉnh Khánh Hòa, năm 2011, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư hơn 15 tỷ đồng để tu bổ lại tượng đài Trần Hưng Đạo và cải tạo, nâng cấp tổng thể cảnh quan, môi trường Công viên Bạch Đằng trên diện tích gần 8.000 m2. Riêng nhà tưởng niệm Trần Hưng Đạo cùng các vị thống soái thủy quân, lục quân triều Trần được xây mới theo lối kiến trúc đình làng đồng bằng Bắc Bộ, hài hòa âm dương, như là một thực thế sống động và linh thiêng.

Tượng Trần Hưng Đạo bằng đồng, nặng 3 tấn, trong chính điện nhà tưởng niệm 
Từ xa nhìn vào, từ trong nhìn ra, không gian đức thánh Trần bên bờ biển Nha Trang không chỉ gợi nhớ nguồn gốc lịch sử sâu xa mà còn tạo giác gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên xanh tươi, thoáng đãng. Dạo chơi trong Công viên Bạch Đằng, người dân Nha Trang cũng như du khách thường kể cho nhau nghe những câu chuyện lịch sử sống mãi với huyền thoại Trần Hưng Đạo và những chiến công huy hoàng của một triều đại hưng thịnh nhất trong suốt thời kỳ phong kiến Việt Nam.

Công viên vẫn nổi bật với tượng đài cao 10m của vị tướng tài ba từng ba lần đánh tan quân Nguyên Mông Trân Hưng Đạo được xây dựng từ thập niên 60 của thế kỷ trước nay đã được tôn tạo, ốp đá dưới chân trang trọng hơn. Sau lưng tượng đài là bức phù điêu bằng đá granit dài hơn 18m, cao 3,5m, tạo thế vững chãi cho bức tượng. Mặt ngoài phù điêu khắc một đoạn trích trong “Hịch tướng sĩ” của Trần Hưng Đạo, mặt trong tái hiện hình ảnh các trận chiến vang dội của người.

Không gian tươi xanh ở công viên Bạch Đằng
Không gian tươi xanh ở công viên Bạch Đằng
    
    >>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Toàn bộ khuôn viên gần 8.000m2 của công viên được lát nền khang trang và tạo cảnh hữu tình với nhiều cây xanh, đài phun nước, ghế đá…trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng của người dân địa phương và được nhiều du khách dừng chân tham quan, ngắm cảnh. Đặc biệt, công viên còn có những cây bàng quả vuông được lấy giống từ Trường Sa và 21 tấm bia đá chủ quyền về quần đảo Trường Sa do Quân chủng Hải quân trao tặng cho tỉnh Khánh Hòa.

Gần đây, sau khi đền thờ Đức Thánh Trần được xây dựng tại công viên Bạch Đằng, thành phố Nha Trang lại có thêm một công trình văn hóa ý nghĩa. Ngôi đền uy nghiêm với bức tượng đồng Trần Hưng Đạo nặng hơn 3 tấn cùng các bài vị. Đền mở cửa từ 4 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Khách viếng đền phải ăn mặc lịch sự thể hiện sự tôn kính đối với Đức Thánh.
Công viên Bạch Đằng là khu vui chơi giải trí lí tưởng ở thành phố Nha Trang, công viên như là một “lá phổi xanh” giữa thành phố hiện đại và nhộn nhịp. Nếu bạn yêu thích du lịch nha trang thì hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của thành phố du lịch này nhé.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top