Saturday, June 6, 2015

Du lịch Nha Trang - Độc đáo đảo Khỉ

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này.

- Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

- Bạn đã bao giờ nghe tên đảo Khỉ chưa? chắc hẳn ai cũng hình dung được đảo Khỉ có gì rồi đúng không? Đúng vậy đảo Khỉ được gọi như vậy vì ở đây có rất nhiều khỉ ( tới 1200 con). Đảo Khỉ có tên gọi khác là đảo Hòn Lao nằm trên vịnh Nha Phu cách thành phố Nha Trang 15km về phía Bắc.Hòn Đảo này thu hút khách du lịch không chỉ bởi nét độc đáo của nó mà còn bởi vẻ đẹp non nước ở đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Khỉ
Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Khỉ
>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG
Đảo Khỉ đẹp ở phong cảnh thiên nhiên hoang dã, ở những rặng cây xanh và khí hậu trong lành. Tại đảo Khỉ có 3 bầy khỉ, cả 3 bầy đều chịu sự điều khiển, quản lý của một con khỉ đực có khuôn mặt đẹp và một cơ thể vạm vỡ, đầy quyền uy gọi là vua khỉ. Tiếp cận được với vua khỉ là niềm ao ước của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đảo.

Du khách lên xe ngựa đi dọc theo con đường có đến trăm cây vạn tuế cao quá đầu người. Qua rừng vạn tuế là tới rừng dừa, ở đây có bầy khỉ thứ nhất. Đặc điểm của bầy khỉ này là toàn bộ chúng có bộ lông màu vàng trông rất vui mắt.

Từ rừng dừa, du khách đi bộ sang địa phận của bầy khỉ thứ hai. Bầy khỉ này có chùm lông trên đỉnh đầu màu sậm hơn. Rất nhiều khỉ mẹ địu con, những con khỉ nhỏ với bộ lông hung hung non tơ và khuôn mặt ngơ ngác rất dễ thương. Hướng dẫn viên giới thiệu với du khách về tập tính, việc ăn ngủ, tình hình bệnh, mức độ nhiễm ký sinh trùng… của từng bầy khỉ. Du khách cũng từ đó hiểu hơn về thói quen sinh sống của từng loại khỉ.

Sang đến địa phận của bầy khỉ thứ ba, du khách có thể nắm tay khỉ, cho ăn và nô đùa cùng chúng. Từng đàn khỉ ngồi xung quanh du khách hồn nhiên như những đứa trẻ. Đâu đó trong từng rặng cây, bên lề đường, bạn đều bắt gặp những chú khỉ nhởn nhơ vui chơi và xà vào thân thiện cùng khách.

Khách du lịch Nha Trang đặt chân đến Đảo Khỉ sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã, mang lại cho du khách một bầu không khí trong lành. Những bãi đá hoang sơ hòa quyện trên nền xanh biếc của biển cả, chấm phá thêm vài rạn san hô rực rỡ màu sắc hứa hẹn sẽ mang lại một không gian lý tưởng để thư giản trong tour du lịch Nha Trang. Với sự hiện diện của 1.200 con khỉ càng tăng thêm sự hoang dã và lý thú trong lòng khách du lịch Nha Trang về nơi này. Đàn khỉ trên đảo đã được thuần hóa gồm 2 chủng loại: Macaca Rhérus và Macaca Fassicularit. Chúng rất thân thiện với du khách, đôi khi còn mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khách du lịch Nha Trang vì những trò… khỉ rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đặc biệt, tại đảo khỉ có 3 bầy khỉ, cả 3 bầy đều chịu sự điều khiển, quản lý của của một con khỉ đực có khuôn mặt đẹp và cơ thể vạn vớ, đầy uy quyền gọi là vua khỉ. Tiếp cận được với vua khỉ có lẽ là niềm ao ước của bất cứ khách du lịch Nha Trang nào đặt chân đến đây.

Du khách nước ngoài thích thú với những chú khỉ
Du khách nước ngoài thích thú với những chú khỉ
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Với sự hiện diện của 1.200 con khỉ càng tăng thêm sự hoang dã và lý thú trong lòng khách du lịch Nha Trang về nơi này. Đến đây, hướng dẫn viên giới thiệu với khách du lịch Nha Trang về tập tính, việc ăn ngủ, tình hình bệnh, mức độ nhiễm ký sinh trùng… của từng bầy khỉ. Sẽ là một sự thú vị nho nhỏ cho khách du lịch Nha Trang khi hiểu hơn về thói quen sinh sống của từng loại khỉ.Những màn xiếc khỉ được huấn luyện công phu ở Đảo Khỉ hứa hẹn cũng sẽ mang lại những giây phút thư giản tuyệt vời nhất. Khách du lịch Nha Trang sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục độc đáo như khỉ bắt bóng, khỉ xay lúa, khỉ giã gạo, khỉ trồng cây chuối, biểu diễn thể dục thể hình, khỉ vượt chướng ngại vật và rồi khỉ đi trên vòng xoay…. Đặc biệt vào khu rừng hoang dã cuối đảo, khách du lịch Nha Trang cũng sẽ ngạc nhiên và vui thú với đàn khỉ tự nhiên tinh nghịch thân thiện tạo cảm giác gần gủi với thiên nhiên hoang dã mà tạo hóa ban tặng cho nhân loại. Cũng như vui thú khi xem chương trình biểu diễn xiếc thú đầy hấp dẫn và hứng khởi.

Đảo Khỉ Nha Trang
Đảo Khỉ Nha Trang
>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Sau khi đi thăm một vòng đảo Khỉ, du khách có thể ngồi nghỉ bên các tán cây ven đường rồi tiếp tục hành trình đến thăm khu xiếc khỉ. Ở đó có những chú khỉ được huấn luyện công phu luôn làm vui lòng du khách bằng những tiết mục độc đáo. Nào khỉ bắt bóng, khỉ xay lúa, khỉ giã gạo, nào khỉ làm động tác trồng cây chuối, khỉ biểu diễn thể dục thể hình, khỉ vượt chướng ngại vật, khỉ nhảy qua vòng, đi trên vòng xoay…

Sau mỗi tiết mục tiếng vỗ tay rộ lên từng hồi. Những tiếng cười, cổ vũ trở nên sôi nổi nhất lúc xuất hiện đoàn xe khỉ gồm hàng chục chiếc. Trong đoàn, một “cụ” khỉ đạp chiếc xích lô chở một “chị” khỉ thật “chảnh” xúng xính trong bộ đầm xòe, theo sau là những “chàng” khỉ lướt xe đạp bám theo tán tỉnh trông chàng nào chàng nấy thật điệu nghệ.

Đảo Khỉ buổi chiều tối thật yên bình cho du khách tắm biển, ngắm thiên nhiên và hoàng hôn. Hiện nay, ngoài việc phát huy tiềm năng thiên nhiên của rừng, của biển, đảo Khỉ ở Nha Trang còn có nhiều phương án tích cực cho việc bảo vệ và phát triển các loài khỉ theo tinh thần luật đa dạng sinh học quốc tế. Rời đảo Khỉ, chắc chắc du khách sẽ nhớ mãi bầy khỉ vui nhộn trong phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với rừng cây bạt ngàn xanh tốt, giữ nguyên được nét hoang sơ.

Đảo Khỉ còn làm khách du lịch Nha Trang mê tít với những trò chơi biển hấp dẫn như Jetski, dù bay, kayak…tạo cho du khách cảm giác sảng khoái. Khách du lịch Nha Trang là người mê tốc độ và cảm giác mạnh không thể không tham gia trò chơi đua ô tô Prokart. Đến với Nha Trang, du khách hãy thưởng thức vẻ đẹp huyền bí dưới đáy đại dương cùng với các hướng dẫn viên chuyên nghiệp khám phá nét đẹp tiềm ẩn của lâu đài san hô và đời sống sinh vật biển bằng thiết bị lặn hiện đại. Nếu khách du lịch Nha Trang là các cháu nhỏ thì cũng có vô số những trò chơi lý thú khác như xe đụng, xe lửa, xích lô,nhà banh…Tất cả hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một tour Nha Trang đầy lý thú và những ấn tượng khó phai về những chú khỉ đáng yêu trên trên hòn đảo xinh đẹp này.

Đến Nha Trang bạn đừng bỏ lỡ việc khám nét độc đáo của đảo Khỉ ở Nha Trang. Đến đảo Khỉ để vui đùa cùng những chú khỉ dễ thương, tham gia các trò chơi thú vị và ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hoang dễ thì thật là thú vị phải không.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top