Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Khám phá vẻ đẹp hang Ông Già

- Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

Nha Trang nổi tiếng với non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình thu hút nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của hang Ông Già ở Nha Trang để hiều rõ hơn về một thắng cảnh đẹp ở Nha Trang này.

Hang Ông Già
Hang Ông Già

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Để đến được hang Ông Già giờ đây không còn phải vượt qua một hành trình khó khăn như thế nữa. Du khách chỉ cần chạy dọc theo còn đường ven bờ biển của vịnh Nha Trang, con đường mà người dân nơi đây thường gọi là “con đường vàng”, khoảng 7km từ trung tâm thành phố là đến nơi. Từ tháp Trầm Hương ở quảng trường 2 Tháng 4 đi theo đường Trần Phú ra hướng bắc vượt cầu Trần Phú rồi theo đường Phạm Văn Đồng trực chỉ ra tận chân núi của mũi Kê Gà với thời gian 15 phút và cũng chỉ tốn 10 phút để trèo núi qua hang Ông Già. Những bậc tam cấp rộng rãi được lát đá đường hoàng cũng đã được dựng nên khiến cho con đường đến hang chẳng còn mấy khó khăn. Hai bên đường là những hàng bạch đàn xen lẫn cùng những rẫy chuối xanh rì. Đường đi dẫu có dễ dàng nhưng lại làm cho du khách du lich Nha Trang có phần bùi ngùi tiếc nuối cảnh vật hoang sơ trước đây với những ghềnh đá tuy hiểm trở nhưng mang vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ bí.

Ngày nay, đến hang Ông Già rất dễ dàng với chiều dài quãng đường gần 7km chạy dọc theo bờ biển của vịnh Nha Trang mà người Nha Trang gọi là “con đường vàng”. Từ tháp Trầm Hương ở quảng trường 2 Tháng 4 đi theo đường Trần Phú ra hướng bắc vượt cầu Trần Phú rồi theo đường Phạm Văn Đồng trực chỉ ra tận chân núi của mũi Kê Gà với thời gian 15 phút và cũng chỉ tốn 10 phút để trèo núi qua hang Ông Già. Đường qua hang cũng dễ dàng hơn với các bậc tam cấp rộng rãi được lát bằng đá và hai bên là những hàng bạch đàn xanh rì màu lá che nắng cho du khách tìm đến hang cùng những rẫy chuối chen chúc nhau. Tuy đường đến hang đã đẹp hơn, rộng rãi hơn nhưng vì vậy cũng mất đi những ghềnh đá đẹp, giờ đây đoạn bờ biển từ thôn Đường Đệ ra đến bãi Tiên cũng không còn chỗ để du khách thưởng lãm vì người ta đã thâu tóm… để mở nhà hàng.

Bạn sẽ thấy gì ở hang Ông Già? Đó là một thắng cảnh hùng vĩ với những ghềnh đá, hang đá nối dài với nhau như một vịnh Hạ Long thu nhỏ được tái tạo ở Nha Trang. Nổi bật nhất vẫn là hang với nhiều điều kỳ bí bên trong, một đường nhỏ ngoằn nghèo hình chữ Z dẫn sâu vào trong hang. Bên trong hang có một hồ tròn có thể tắm cùng lúc chục người và khi thuỷ triều xuống lúp xúp dưới mặt nước là những hòn đá cuội tròn đều đủ màu sắc óng ánh do nguồn sáng từ trên đỉnh hang rọi xuống. Xung quanh bên ngoài hang là những dãy san hô với muôn vàn loài cá, ốc các loại… thích hợp cho những tay câu sát cá, can đảm hơn bạn có thể lặn với dụng cụ lặn đơn giản để tìm những chú ốc mặt trăng, ốc ngựa, vú nàng làm món nướng nhâm nhi với bạn bè. Xung quanh hang còn rất nhiều bãi cát trắng, bãi sỏi rộng thích hợp cho các sinh hoạt tập thể cho nhóm 30 người trở xuống.

Vẻ đẹp hang Ông Già ở Nha Trang
Vẻ đẹp hang Ông Già ở Nha Trang

>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Để đến được hang Ông Già, nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn cứ theo con đường 2 tháng 4 đi về phía Bắc tầm 4km sẽ gặp đường Mai Xuân Thưởng, đối diện với bưu điện Đồng Đế. Tiếp tục xuôi theo con đường này bạn sẽ đến với hang Ông Già. Cẩn thận hơn, bạn có thể hỏi bất kỳ một người dân nào ở đó đường đến bãi Tiên, rồi cứ theo chỉ dẫn của họ mà đi.

Trên chuyến hành trình của mình, hầu hết các nhóm du khách đều chọn tượng đài Đức Kitô Vua trước nhà thờ giáo xứ Ba Làng để làm trạm dừng chân, vừa để thưởng ngoạn và cũng để kiểm tra hành trang cũng như phương tiện trước khi tiếp tục lên đường. Hành trình tiếp nối sẽ đưa du khách qua thôn Ba Làng rồi đến thôn Đường Đệ. Qua thôn Đường Đệ, du khách phải đi khoảng 2km nữa để đến bãi Tiên. Quãng đường này khá hiểm trở với lối đi nhỏ, một bên là vách đá cao chót vót chằng chịt những loài cây dại, một bên là vực thẳm sâu hun hút lô nhô những ghềnh đá. Đến được bãi Tiên, du khách phải tìm chỗ gửi xe, rồi tiếp tục lội bộ khoảng 30 phút băng qua một mỏm núi cao độ 30m bằng con đường mòn của những người đi săn hay đi câu. Đó là hành trình để đến với hang Ông Già, nhưng là câu chuyện của… mười năm về trước.

Hang Ông Già mở ra trước mắt du khách là một thắng cảnh hùng vĩ với những ghềnh đá, hang động tiếp nối nhau. Du khách sẽ có cảm giác như đang đứng trước một vịnh Hạ Long thu nhỏ vậy. Tuy vậy, những điều kỳ bí thú vị vẫn còn đợi du khách ở phía trước, bên trong hang động bằng đá. Một con đường nhỏ ngoằn nghoèo uốn lượn hình chữ Z dẫn sâu vào trong hang. Bên trong hang động có một cái hồ hình tròn, điều thú vị là mỗi khi thủy triều xuống, dưới mặt nước trong hồ lô nhô những viên đá cuội óng ánh đủ loại sắc màu do ánh sáng từ đỉnh hang chiếu xuống. 

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Bên ngoài hang là những dãy san hô và vô số các loài hải sản thi nhau bơi lượn. Một tay thợ lặn với dụng cụ đơn giản cũng có thể bắt được kha khá hải sản nào là ốc mặt trăng, ốc ngựa, vú nàng để làm những món nhâm nhi với bạn bè. Xung quanh hang còn rất nhiều bãi cát trắng, bãi sỏi rộng thích hợp cho các sinh hoạt tập thể cho nhóm 30 người trở xuống. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của hang Ông Già ở Nha Trang thì hãy đến để được khám phá thêm nhiều vẻ đẹp của Nha Trang.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top