Sunday, June 7, 2015

Du lịch Nha Trang - Thưởng thức bánh đập, bánh ướt

- Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này.

- Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn được biết đến với nhiều món ăn ngon và độc đáo. 

- Bánh đập, bánh ướt là 2 món ăn phổ biến và được nhiều người biết đến ở Nha Trang. Đây là 2 món bình dân giá rẻ mà lại phổ biến không khó tìm ở Nha Trang. Cách làm bánh đập, bánh ướt cũng rất độc đáo, cùng du lịch Nha Trang khám phá nhé.

Bánh ướt được tráng bằng bột gạo, rồi cho vào hấp khoảng 30s lấy ra .Nếu thích có thêm trứng thì có thể tráng thêm 1 ít trứng vào. Sau khi hấp xong người ta bỏ thêm 1 ít hành mỡ hành , nhân tôm rồi cuộn lại sau đó dùng kéo cắt thành những khoanh nhỏ rồi dùng nó với nới chấm .

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Bánh ướt Nha Trang
Bánh ướt Nha Trang

>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Bánh ướt được tráng bằng bột gạo, một vá bột gạo cho vào nồi hấp khoảng nửa phút sẽ cho ra 1 cái bánh ướt mỏng, dai, nhìn trong trong. Nếu thích thì có thể tráng thêm một ít trứng vào, ta sẽ có bánh ướt trứng. Bánh chín lấy ngay ra dĩa, cho mỡ hành và nhân tôm vào Cuộn lại rồi dùng kéo cắt thành từng khoanh, chấm với mắm nêm hay nước mắm tùy người ăn lựa chọn.

Bánh đập chính là bánh ướt được dán lên bánh tráng nướng nho nhỏ, cũng cho nhân mỡ hành và tôm vào rồi gấp lại, dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ. Bốc tay ăn cho tiện.

Bánh đập Nha Trang
Bánh đập Nha Trang

>>>>> XEM THÊMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Nhưng ngon hay dở của món ăn này phụ thuộc rất lớn vào chén nước chấm đi kèm. Nước chấm có 2 loại: mắm nêm và mắm pha. Mỗi loại nước chấm đều có mùi vị và cái ngon riêng độc đáo.

Là một món ăn chơi phổ biến, bánh đập Nha Trang không dầu mỡ, ăn nhẹ bụng, lại được nhiều người nhắc đến như bánh ướt, bánh cuốn miền Nam.

Cũng giống như món bánh ướt tại Sài Gòn hay món bánh cuốn Hà Nội, bánh đập Nha Trang được làm từ bột gạo, đêm lên hấp, tráng mỏng, ăn sẽ thấy dai, nhìn lát bánh hơi trong. Khéo léo hơn là miếng bánh phải được chiên mỏng trên một miếng bánh tráng nướng nhỏ, cũng có nhân mỡ hành, tôm thịt. Miếng bánh to cỡ một cái đĩa nhỏ, được cắt ra từng miếng cho vừa miệng. Nhưng đặc sản ẩm thực Nha Trang lại không chỉ nằm ở đó, tinh túy nhất phải kể đến nước chấm độc đáo đi kèm. Nước chấm phải được pha chính tay người ở Nha Trang mới thấy được vị đậm đà và hấp dẫn nhất. Không biết họ để cho vào đó những gia vị theo định lượng như thế nào mà món ăn đã ngon, khi chấm nước chấm ấy lại còn ngon và quyến rũ hơn bao giờ hết. Phải chăng cái linh hồn của món ăn cũng nằm ở đó. Ở chính những tấm lòng mà người ta dồn hết cả vào món bánh, như một thức quà đặc biệt nhất dành cho khách tham quan. Nếu muốn ăn bánh đập thì cứ tới quán trên đường Hồng Lĩnh hoặc dọc quốc lộ 1A – Diên Khánh để thưởng thức hương vị quà quê hương đặc sản này.

Đây là 2 loại bánh dân dã nhưng hương vị của nó lại vô cùng hấp dẫn người thưởng thức .Có thể nói đây là 2 món ăn vừa ngon vừa bổ lại vừa rẻ nữa . 

Bánh đập, bánh ướt là một trong những món ăn chơi khá phổ biến ở Nha Trang. Ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều đều được. Món ăn này không dầu mỡ, ăn nhẹ bụng và thích nhất là được ngắm quy trình làm bánh ngay trước khi thưởng thức.

Nha Trang quả là thiên đường ẩm thực hấp dẫn đối với du khách. Đến Nha Trang bạn hãy thử thưởng thức món bánh đập, bánh ướt này nhé. 
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top