Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn nhất không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Nha Trang với nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách nhất là trong những dịp hè và nghỉ lễ. Ngoài việc tắm biển, đến những danh lam thắng cảnh tham quan thì bạn còn có thể đi lễ chùa và tham quan những ngôi chùa ở Nha Trang. Chùa Trúc Lâm tọa lạc trên đảo Hòn Tre thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chùa được khánh thành ngày 25/9/2008 và kể từ đó là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam nằm trên một hòn đảo.

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

Chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre Nha Trang
Chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre Nha Trang

Tổng diện tích của chùa Trúc Lâm là 33 ha. Kiến trúc ngôi chùa này cũng khá độc đáo, Trúc Lâm không phải chỉ là một ngôi chùa duy nhất mà bao gồm nhiều ngôi chùa nhỏ được xây dựng gần nhau tạo nên một quần thể kiến trúc chùa độc đáo. Gian chính điện là nơi hành lễ chính của chùa, ngoài ra có có các gian phụ xung quanh.

Chùa Trúc Lâm đã được hình thành trước đó khá lâu, nhưng thời gian gần đây mới được xây dựng lại. Trong chùa có 72 pho tượng đức Phật, thập bát La Hán sơn son thiếp vàng và vô số những tấm hoành phi, liễn đối mang đậm dấu ấn của chùa cổ Việt Nam.
Đặc biệt tại chùa Trúc Lâm có tượng đài Quan Âm Nam Hải nặng 10 tấn được ví như “ngọn hải đăng” mang lại sự bình an cho ngư dân khu vịnh Nha Trang trong những chuyến ra khơi.

Tượng đài Quan Âm Nam Hải ở chùa Trúc Lâm
Tượng đài Quan Âm Nam Hải ở chùa Trúc Lâm


>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Chùa là nơi sinh hoạt phật giáo của các tăng ni, phật tử trong cả nước, và cũng là điểm tham quan tôn giáo linh thiêng với mỗi du khách khi du lịch Nha Trang giá rẻ.

Chùa Trúc Lâm là một ngôi chùa mới được xây dựng có tổng diện tích mặt bằng hơn 33ha, Chùa được thiết kế theo mô hình một quần thể nhiều ngôi chùa xây dựng gần nhau, ngoài cung điện chính, còn có các gian nhà phụ xung quanh với 72 pho tượng đức Phật, Chùa mang dáng dấp kiến trúc các ngôi chùa miền Bắc Việt Nam. Mái cong, không gian cổ kính, tất cả nguyên vật liệu chính như cột, kèo, tường, đều làm bằng gỗ.

Vẻ đẹp chùa Trúc Lâm
Vẻ đẹp chùa Trúc Lâm

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Chùa có bức tượng Phật Quan âm Nam Hải nặng 10 tấn hướng ra biển như ngọn hải đăng, về tâm linh mà những ngư dân ở khu vực vịnh Nha Trang hướng tới trước mỗi chuyến ra khơi.

Chùa Trúc Lâm có tổng diện tích là 33ha, được thiết kế theo mô hình một quần thể gồm nhiều ngôi chùa xây dựng gần nhau. Ngoài gian chính điện nằm giữa, chùa còn có các gian phụ xung quanh.

Trong chùa có 72 pho tượng đức phật, thập bát La hán sơn son thếp vàng cùng những tấm hoành phi, liễn đối, mang dấu ấn đậm nét chùa cổ Việt Nam. Đặc biệt tại chùa Trúc Lâm có tượng đài Quan Âm Nam Hải nặng 10 tấn được ví như “ngọn hải đăng” mang lại bình an cho ngư dân khu vực vịnh Nha Trang trong những chuyến ra khơi.

Chùa là nơi sinh hoạt phật giáo của các tăng ni, phật tử trong cả nước, và cũng là điểm tham quan tôn giáo linh thiêng với mỗi du khách khi đến Nha Trang. Nếu có cơ hội đến Nha Trang bạn nhớ ghé thăm chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre Nha Trang – một ngôi chùa lớn và linh thiêng ở Nha Trang.

Chúc bạn du lịch vui vẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top