Saturday, June 6, 2015

Du lịch Nha Trang - Tìm hiểu về biệt thự Cầu Đá của vua Bảo Đại

- Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

- Đến Nha Trang du khách có rất nhiều lựa chọn tham quan, vui chơi giải trí tuyệt đẹp và thú vị. Nếu bạn yêu thích lịch sử và các công trình kiến trúc lịch sử thì hãy đến với khu di tích biệt thự Cầu Đá của vua Bảo Đại ở Nha Trang để được chứng kiến và tìm hiểu về nơi nghỉ ngơi của vị hoàng đế triều Nguyễn này.
>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG
Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 6km, chưa tới 15 phút du khách có thể di chuyển bằng xe máy hay xe bus ( tuyến số 04) từ trung tâm thành phố đến khu nghỉ dưỡng của vị Hoàng Đế cuối cùng triều Nguyễn – Lầu Bảo Đại.

Cửa chính của biết thự Cầu Đá
Cửa chính của biết thự Cầu Đá

Dọc theo “con đường vàng” Trần Phú về hướng Nam đến chân núi Chụt, thong thả lên núi trên con đường trải nhựa du khách tiến gần đến khu Biệt Thự Cầu Đá mà ngày nay gọi là Lầu Bảo Đại. Sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Pháp và kiến trúc hoa viên phương Đông đã đem đến cho nơi đây một công trình kiến trúc đẹp, thơ mộng và lãng mạng, hẳn các bạn sẽ không ngạc nhiên nếu như nhà Vua và Nam Phương hoàng hậu chọn nơi đây làm nơi nghỉ mát, câu cá…
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Và cái tên Lầu Bảo Đại ra đời từ năm 1940 đến 1945 trong thời gan Hoàng Đế nghỉ mát tại biệt thự Xương Rồng.

Trên ngọn núi Chụt, 5 ngôi biệt thự được xây dựng có kiểu dáng kiến trúc khác nhau nhưng đều hài hoà với cảnh sắc thiên nhiên. Trong đó biệt thự Nghinh Phong ( Xương Rồng) và Vọng Nguyệt (Cây Sứ) được chọn làm nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Cả hai ngôi biệt thự được xây dựng theo nghệ thuật kiến trúc cổ điển Pháp có sự kết hợp hài hoà với nghệ thuật hoa viên xây dựng cung điện.

Biệt thự Nghinh Phong có dáng hình hộp chữ nhật, cao 2 tầng, cửa chính của biệt thự quay về hướng Đông. Từ sân trước của biệt thự có hai đường vòng theo hai hướng xuống chân đồi. Đường vòng hướng Tây trải nhựa men theo sường đồi đi xuống. Đường vòng hướng Nam là đường bậc thang dẫn đến bãi tắm “Hoàng Hậu”, giữa đường này nơi gành biển có hòn đá to mà Vua Bảo Đại tận hưởng thú vui câu cá.

Biệt thự Vọng Nguyệt nằm ở đồi thứ hai cũng cao hai tầng và có dáng hình hộp chữ nhật.
Khi vua Bảo Đại ở đây tầng trệt được dung làm phòng họp, chiêu đãi khách quan; tầng trên là nơi nghỉ ngơi của vua và hoàng hậu. Phía trên sân thượng là nơi vua và hoàng hậu đón gió ngắm trăng lên. Mặt tiền biệt thự quay về hướng Bắc nên đứng ở đây có thể thấy rõ toàn cảnh Nha Trang. Hướng Đông của Vọng Nguyệt có đường đi sang Nghinh Phong được tạo dáng thành hoa viên. Bao quanh hai ngôi biệt thự có nhiều cây cổ thụ, me, bàng, phượng, sứ… xoè tán rộng phủ mát một vùng. Các tour Nha Trang hè 2014 thường ghé thăm địa danh này.
Du khách đi du lịch Nha Trang nên đến Lầu Bảo Đại vào mùa hè, các loài hoa ở đây cùng đua nhau khoe sắc, cảm nhận cái rực rõ của thiên nhiên, nắng vàng biển xanh và cát trắng. Từ khuôn viên Lầu Bảo Đại du khách có thể phóng tầm mắt từ xa nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang, về phía đông sẽ thấy đảo lớn đảo nhỏ nhấp nhô ngoài biển. Buổi sáng không khí trong lành, mọi người nên dậy sớm tắm biển hoặc đi dạo trên bờ cát trắng tận hưởng ánh nắng ấm áp và hàng dừa toả bóng mát rượi…Sau bữa điểm tâm, có thể đến quầy tiếp tân khách sạn thuê canô, thuê tàu đi thăm Hồ Cá Trí Nguyên, Vinpearl và lặn biển ở Hòn Tằm, Hòn Mun… Lầu Bảo Đại là điểm đến tuyệt vời cho khách du lịch Nha Trang.

Đêm đến, không gian yên tĩnh thoang thoảng mùi hương của hoa của cỏ cây, xa xa lấp lánh ánh đèn câu trên biển, chỉ còn tiếng sóng biển thì thầm. Nếu thích một không gian sôi động du khách có thể tìm đến các quán karaoke, discotheque, vũ trường quán bar cách khu biệt thự khoảng 2km.
>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Qua thời gian biệt thự Cầu Đá cũng bị hư hỏng  nhưng hi vọng công trình này sẽ vẫn giữ gìn được để cho các thế hệ mai sau có thể  khắc ghi được  bề dầy và nét đẹp của lịch sử Việt Nam.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top