Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Giới thiệu Cầu Xóm Bóng

Du Lịch Nha Trang sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài và nội địa lựa chọn bởi vẻ đẹp mênh mang của biển cả cùng dòng nước xanh ngát, với những bãi biển dài thướt tha, những hòn đảo thiên đường mà thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang đã thực sự lôi cuốn trọn vẹn tình yêu, cảm tình của du khách một lần đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

- Đi du lịch Nha Trang mà không đến Cầu Xóm Bóng xem như phí cả chuyến du lịch, Cầu Xóm Bóng tuy không đẹp và đã xuống cấp nhưng nó là biểu tượng của Nha Trang, nó mang theo lịch sử hình thành thành phố Nha Trang và tọa lạc ngay địa điểm thơ mộng quyến rũ được bắt qua sông Cái Nha Trang, đây là chiếc cầu được bắt trên còn đường QL1 xuyên từ Bắc đến Nam, cầu nằm ngay Tháp Bà Ponagar vì vậy mang tính thẩm mỹ rất cao. Giới thiệu Cầu Xóm Bóng – Nha Trang sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị.

dulichnhatrang365-cau-xom-bong-nha-trang3
Cầu Xóm Bóng – Nha Trang

>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG

  • Giới thiệu sơ bộ Cầu Xóm Bóng :
Cầu Xóm Bóng tọa lạc tại đường Hai Tháng Tư (QL1), ngay chân Tháp Bà Ponagar, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km, cầu gấn liền với địa điểm du lịch lịch sử văn hóa Tháp Bà Ponagar nổi tiếng nhất tại Nha Trang.

dulichnhatrang365-cau-xom-bong-nha-trang4

Cầu Xóm Bóng tọa lạc tại đường Hai Tháng Tư (QL1), ngay chân Tháp Bà Ponagar
Cầu được xây dựng năm 1925, do người Pháp xây dựng, người Pháp đã thiết tối ưu cho chiếc cầu, nhằm tình trạng chiếc cầu cao quá đi qua thì sẽ không ngắm được trọn vẹn Tháp Bà Ponagar vì vậy chiếc cầu được thiết kế hạ thấp đến mức có thể để có thể nhìn thấy cảnh quan thơ mộng nhất mà không cảng trở sự qua lại của tàu thuyền.

dulichnhatrang365-cau-xom-bong-nha-trang2
Người Pháp xây dựng, người Pháp đã thiết tối ưu cho chiếc cầu

Đến năm 1969, người Mỹ và chính quyền cũ đã đập cây cầu củ của người Pháp xây dựng và cho xây dựng lại cây cao mới cho tới ngày nay, cây này có độ cao hơn cầu cũ làm mất đi một tý mỹ quan thẩm mỹ, làm cho trước cỗng Tháp Bà Ponagar luôn ùng tất giao thông khuyến cho Tháp Bà mất đi vẽ mỹ quan, vì thế lúc ấy chính quyền đã xây thêm một cây cầu đi giành cho người đi bộ cập bên, nhưng khi chiến tranh xảy ra cầu bị thả boom và hư hỏng nặng nề, giao thông tắt nguyễn vì thế chính quyền cho sửa chữa một cách nhanh chóng để đảm bảo việc giao thông góp phần phát triển cho đất nước. Nhưng cầu vẫn còn rất yếu và lắc nên việc vận chuyển được giảm tải đến mức tối thiểu.

>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG

Cuối năm 1985, được lệnh sửa chữa của nhà nước công ty cầu cống của tỉnh đã bắt tay vào việc sửa chữa Cầu Xóm Bóng.

Ngày 25/1/1986 Cầu Xóm Bóng chính thức khánh thành cho thông xe, cầu hiện tại có thể thông các xe tải nặng, tạo điều kiện cho người dân đi và góp phần phát triển mạnh mẻ thành phố Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung.
  • Lý do đặt tên là Cầu Xóm Bóng :
dulichnhatrang365-cau-xom-bong-nha-trang
Lý do đặt tên là Cầu Xóm Bóng từ lễ hội cúng bà tại Tháp Bà Ponagar

>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT

Bắt nguồn từ việc lễ hội cúng bà tại Tháp Bà Ponagar (thánh Mẫu Thiên Y A Nam) những cô bóng bà bóng từ khắp nơi tập tụ về đây múa hát và sinh sống tại đây nên người dân thường gọi là xóm bóng, vì vậy khi cầu được xây dựng người ta đã lấy tên là Cầu Xóm Bóng gấn liền với một ngôi làng. Lễ hội cúng bà diễn ra rất hoành tráng và nhộn nhịp dân từ khắp bốn phương đổ về, vì thế nơi đây nổi tiếng khắp Việt Nam, lễ hội diễn ra từ ngày 21 đến 23/3 âm lịch hàng năm.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top