Wednesday, June 3, 2015

Du lịch Nha Trang - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dinh Khải Huyền

- Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, giá trị văn hóa lâu đời cũng như khí hậu ôn hòa của vùng đất này.

Dinh Khải Huyền là một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng trên cuốn sách Khải Huyền cách đây hơn 2000 năm, dinh thự nguy nga hoành tráng này đang là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới đây tham quan. 

Dinh Khải Huyền Nha Trang
Dinh Khải Huyền Nha Trang
>>>>>  XEM GIÁ TOUR DU LỊCH NHA TRANG TẠI ĐÂY:  DU LỊCH NHA TRANG
Dinh Khải Huyền là một công trình kiến trúc hết sức độc đáo, chỉ có ở Nha trang, không có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Nó tọa lạc tại khu biệt thự biển An viên, Nha trang, Khánh hòa, còn được gọi là Biệt thự Rồng vì nó được khởi công vào năm Nhâm Thìn 2012 và được trang trí rất nhiều rồng.

Ngôi nhà này cũng còn được gọi là Dinh thự Rắn bởi vì nó được hoàn thành vào năm Quý Tỵ 2013 và được trang trí với hàng trăm con rắn hổ mang ở các đầu cột và ban công, chiếc cầu thang đằng sau ngôi nhà cũng là hình con rắn dài gần 40m.

Một tên gọi rất ví von tiếp theo của nó nữa là Nhà Hiển Minh vì nó được thiết kế dựa theo câu ca dao của Việt nam “Rồng rắn lên mây có cây xúc xắc có nhà Hiển minh”.

Với hàng cột sọc vàng bên ngoài có gắn những ngôi sao ở chân cột, nó tạo cho người xem một cảm giác như đang chiêm ngưỡng một cơn mưa sao băng vào giữa ban ngày. Với hàng cột sọc bên trong có gắn hang vạn ngôi sao dưới chân cột, nó cũng tạo cho người xem một cảm giác như đang chiêm ngưỡng một cơn mưa sao băng vào ban đêm. Các sọc cột chính là các vệt sáng do các ngôi sao để lại trên trời.Vì lẽ đó mà nó còn được mang tên Dinh thự Mưa Sao Băng. Tham khảo thêm tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm để tham quan nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp ở Nha Trang

Để bước vào ngôi nhà này, quý vị sẽ được đi dạo trên một trong hai dải ngân hà được xếp theo hình vòng cung, vì lẽ đó mà nó còn được đặt tên Ngân Hà Thiên Cung. Vì tầng 2 là tầng khách sạn được thiết kế theo phong thủy của Hệ Mặt Trời nên ngôi nhà còn được gọi là Khách sạn Hệ Mặt Trời hay Thái Dương Hệ Dinh.

Khách sạn dinh Khải Huyền
Khách sạn dinh Khải Huyền
>>>>>  CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ NẴNG
Nếu đến tham quan ngôi nhà này, bạn sẽ thấy nó có đủ hình tượng của 12 con giáp là chuột, mèo, khỉ, chó, hổ, lợn, trâu, gà cùng với dê, rắn và rồng, ngựa. Vì lẽ đó mà ngôi nhà còn được gọi là Thập Nhị Giáp Dinh.

Ngoài ra du khách có thể thấy bên ngoài và bên trong ngôi nhà có vô số thiên thần nên nó còn được gọi là Lâu đài của các Thiên thần. Ngôi nhà này cũng là nơi tụ tập của rất nhiều ông vua nên nó còn được gọi là Thiên Hoàng Cung.

Trong hợp đồng thi công thì ngôi nhà này phải được hoàn thành đúng thời điểm ngày tận thế 22-12-2012. Vì lẽ đó mà nó được đặt thêm một cái tên là Tận Thế Dinh.

Trên nóc ngôi nhà có treo một lá cờ rất đặc biệt có tên gọi là Lá Cờ Thế Giới Hòa Bình. Dựa theo các đường nét trên Lá cờ này, bất kỳ ai trong số 7 tỷ người đang sống trên hành tinh chúng ta, nếu muốn, cũng có thể tự tái tạo lại được 150 bảng chữ cái có kèm theo cả các nguyên âm, phụ âm ghép đôi, ghép ba, ghép bốn, các dấu thanh, dấu chính tả v.v.., các loại chữ số, bảng chữ cái phiên âm quốc tế, bảng chữ cái cho người mù, hiện đang được sử dụng bởi 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, các ký hiệu được sử dụng trong Toán học, Vật Lý học,Hóa học,Y học,Nhạc học, Tiền tệ, Biển báo giao thông, Phương tiện nghe nhìn, Bàn phím máy tính, các môn thể thao olimpic, các Tôn giáo chính, các trò chơi như Tú lơ khơ, Domino, Cờ vua….Có thể nói Cái Khuôn kỳ diệu trên Lá Cờ này có thể “đúc” ra tên tuổi và tiểu sử của từng thiên tài, vĩ nhân, thủ lĩnh và từng người cùng với muôn loài động thực vật kể cả sống lẫn đã chết trên hành tinh của chúng ta, cùng với mọi thứ khác hiện hữu trên trời và dưới đất. Vì ý nghĩa to lớn của nó mà ngôi nhà còn được mang tên Vương Quốc của các bảng chữ cái.

Dinh Khải Huyền có view cực đẹp
Dinh Khải Huyền có view cực đẹp
>>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMDU LỊCH ĐÀ LẠT
Điều đặc biệt nhất của ngôi nhà này khiến nó được mang tên Dinh Khải Huyền là nó đã được thiết kế hoàn toàn dựa trên cuốn Sách Khải Huyền có niên đại cách đây gần 2000 năm. Cuốn Sách này giống như một bộ phim có rất nhiều nhân vật, gồm cả người, động vật và cả quái vật nên nó tạo ra một cảm hứng và niềm đam mê mãnh liệt cho người thiết kế ngôi nhà. Nếu đến tham quan ngôi nhà này, bạn sẽ thấy hàng trăm chi tiết thiết kế rất tinh xảo, đầy sáng tạo và đẹp mắt, minh họa cho các nhân vật, các sự kiện diễn ra trong Sách Khải Huyền. Chúng được đặt rất đúng vị trí, đúng kích thước, đúng chức năng, được đánh số đúng chương, đúng câu, khiến người thiết kế ngôi nhà này tin rằng ngôi nhà cùng với các trang thiết bị, vật dụng trong nó đã được “nhìn thấy trước” cách đây 2000 năm và là nghĩa bóng của Sách Khải Huyền.

Tầng 2 của Dinh là khu vực khách sạn, bao gồm 9 phòng chia làm 4 phòng nhỏ phía bên trái và 4 phòng lớn phía bên phải, tượng trưng cho các hành tinh của Hệ Mặt Trời như: Sao Hỏa, Trái Đất, Sao Kim, Sao Thủy, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương…Ngoài ra, ngôi nhà còn có đủ hình tượng của 12 con giáp là chuột, mèo, khỉ, chó, hổ, lợn, trâu, gà cùng với dê, rắn và rồng, ngựa. Chính vì vậy mà ngôi nhà còn được gọi là Thập Nhị Giáp Dinh.

Nhưng cái tên đặc biệt nhất của công trình này vẫn là cái tên Dinh Khải Huyền, bởi do nó được thiết kế hoàn toàn dựa trên cuốn Sách Khải Huyền có niên đại cách đây gần 2000 năm. Khi đến tham quan ngôi nhà này, bạn sẽ thấy hàng trăm chi tiết thiết kế rất tinh xảo, đầy sáng tạo và đẹp mắt, minh họa cho các nhân vật, các sự kiện diễn ra trong Sách Khải Huyền.

Chúng được đặt rất đúng vị trí, đúng kích thước, đúng chức năng, được đánh số đúng chương, đúng câu, khiến người thiết kế ngôi nhà này tin rằng ngôi nhà cùng với các trang thiết bị, vật dụng trong nó đã được “tiên đoán trước” cách đây 2000 năm. 
Với những nét độc đáo đó bạn hãy đến Nha Trang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dinh Khải Huyền nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Du lịch Nha Trang -
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top